Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/02/2015, 15:21 PM

Sài Gòn những ngày Tết…

Có đoạn đi qua một ngôi chùa, tôi kịp để ý tên chùa Vĩnh Nghiêm. Cổng chùa trang hoàng, lộng lẫy sắc Xuân. Trên xe, tôi chỉ kịp nhìn lại thêm một lần, cố nhìn thật lâu chùa Vĩnh Nghiêm rạng đèn muôn sắc…

1 giờ 30 chiều ngày 28 Âm lịch/Tết Giáp Ngọ, tôi có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nắng chói chang, nóng rịn mồ hôi hai lớp áo.

Từ sân bay về Quận 7 khá xa, đi taxi cũng mất đến 30 phút. Dọc đường, tranh thủ ngắm phố phường, tôi kịp nảy ý tưởng, đề tài bài viết. Đến trục đường lớn, thấp thoáng cổng chùa phía xa xa, không cần suy nghĩ thêm, tôi nhờ anh lái xe, tiện đường qua chùa em chụp vài kiểu ảnh.

Chùa Phước Viên nhìn từ bên ngoài

Đường phố Sài Gòn ngược xuôi, nhộn nhịp, nhưng tuyệt nhiên không thấy cảnh xe chạy ẩu, lấn làn, tranh vượt…

Gần tới nhà chùa, màu cờ đỏ, đèn lòng, bóng bay hình những con thú phần lớn cũng màu đỏ thật thích mắt. Không khí Tết Ất Mùi nghe đã thật gần.



Không khí Tết đã nghe thật gần...

Xe taxi dừng gọn ven đường, cách chùa không xa. Tôi chuẩn bị sẵn máy ảnh, nhanh chóng ghi lại những hình ảnh cần thiết. Trời đổ về chiều, nắng vẫn rát mặt đường. Mồ hôi ngang trán có lúc vô tình mờ mắt kính.

Đến lượt dừng đèn đỏ thứ 3, tôi mới chụp được vài tấm hình toàn cảnh nhà chùa nhìn từ trục đường chính. Về chùa chụp thêm vài hình, khi đó tôi mới để ý tên chùa là Phước Viên.



Rạng ngời chùa Phước Viên cùng Sài Gòn rộn ràng đón mừng Xuân Di Lặc

Xong, tôi vội lên xe kẻo đường đông. Và bác tài chờ cũng khá lâu rồi, e không tiện. Trên đường về, trò chuyện cùng anh Hưng, tên bác tài, được biết tối cùng ngày sẽ khai mạc Lễ hội Đường hoa Hàm Nghi. Tôi tự nhủ, về nghỉ sớm rồi tối thăm Đường hoa Hàm Nghi, trọn vẹn ngày đầu về với Sài Gòn những ngày giáp Tết.

Tối, sau khi dùng bữa, nghỉ ngơi, đã hơn 21 giờ, nhưng đường phố vẫn rộn ràng lắm. Đến hẹn, bác tài đến đón tôi đi thăm Lễ hội Đường hoa.

Mặt tiền chính Đường hoa Hàm Nghi

Thăm Đường hoa Hàm Nghi đúng ngày khai mạc, đường đông nghịt. Xe có lúc nhích từng centimet. Hơn 1 tiếng rưỡi, tôi mới len được vào khu chính. Lập trình như một cái máy, tôi bao quát nhanh một vòng, rồi khẩn trương tác nghiệp.

Lễ hội Đường hoa đón mừng Xuân mới lung linh trong muôn vàn sắc màu. Đèn, hoa rợp phố. Người ra, vào tấp nập.











Giữa muôn hoa khoe sắc thắm, hoa Cúc Vàng luôn rạng ngời gam màu chủ đạo

Len lỏi tránh từng dòng người không ngừng đổ về phố đi bộ thăm Lễ hội Đường hoa. Tôi canh từng góc chụp, cẩn thận từng khuôn hình. Ước đến gần 1 tiếng, tôi mới tạm ổn ghi nhận những khuôn hình cần thiết.

Đồng hồ chỉ 23 giờ 25 phút. Người đã thấm mệt do thay đổi thời tiết, chưa kịp thích nghi. Mất thêm gần 15 phút đi bộ, tôi mới đến được chỗ xe taxi chờ sẵn để ra về.



Lung linh Sài Gòn về đêm đón chào năm mới Ất Mùi 2015

Đêm! Sài Gòn lung linh, rạng rỡ những sắc màu huyền ảo. Có phố, hàng đèn lồng dài thắp sáng, khẽ đưa mình theo gió…

Có đoạn đi qua một ngôi chùa, tôi kịp để ý tên chùa Vĩnh Nghiêm. Cổng chùa trang hoàng, lộng lẫy sắc Xuân. Trên xe, tôi chỉ kịp nhìn lại thêm một lần, cố nhìn thật lâu chùa Vĩnh Nghiêm rạng đèn muôn sắc…

Thường Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm