Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/04/2014, 14:09 PM

Sáng nay hàng ngàn người dân đến chùa Quán Sứ tưởng niệm cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh

Đúng 8h sáng ngày 04/03/Giáp Ngọ (03/04/2014), tại Hội trường chùa Quán Sứ đã diễn ra Lễ Tưởng Niệm cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh – Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

Đến dự buổi lễ có Chư tôn đức Giáo phẩm cao cấp HĐCM, HĐTS GHPGVN, đại điện lãnh đạo Nhà nước, các tổ chức xã hội; đặc biệt buổi Lễ Tưởng Niệm có sự thành kính tham dự đông đảo của cộng đồng phật tử, hàng ngàn người dân Thủ đô đã vân tập về chùa Quán Sứ dự Lễ Tưởng Niệm.

Trong những ngày qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tang cấp cao không chỉ tại chùa Vạn Đức nơi quàn kim quan cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, mà còn ở tất cả các tỉnh thành có BTS GHPGVN cấp tỉnh/huyện, tại hàng ngàn ngôi chùa trên khắp mọi vùng quê đất nước, trong đó có cả những ngôi chùa ở quần đảo Trường Sa ở vùng núi xa hay miền biên giới.
 Hòa thượng Thích Gia Quang - Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN đọc Lời Tưởng Niệm
Trong tâm khảm của những người đến dự Lễ Tưởng niệm hôm nay, cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, không chỉ là Chư vị Giáo phẩm cao cấp của Giáo hội mà Ngài còn là bậc danh tăng của Phật giáo Việt Nam thời hiện đại, có công lao to lớn đối với đạo pháp và dân tộc, có tầm vóc và uy tín xã hội lớn lao.
 Những chuỗi hạt được lần nhiều lượt, nguyện tưởng niệm Giác linh cố Hòa thượng
 Những đôi bàn tay của hàng hậu học, ngỡ ngàng vì sự ra đi của vị cao tăng PGVN
 Hồi tưởng về vị cố Đại lão Hòa thượng
 Chúng con thành kính...

Chị Nguyễn Thùy Dung là nhân viên Văn phòng, khi biết tin chùa Quán Sứ tổ chức lễ tưởng niệm, chị đã xin phép cơ quan đến muộn, để có thể đến chùa Quán Sứ tham dự Lễ tưởng niệm.

Không chỉ có chị Dung, mà đông đảo nhân dân, người yêu mến đạo Phật, cán bộ công chức, đặc biệt là các bạn trẻ…cúi đầu trước di ảnh thiêng liêng của cố Hòa thượng Thích Trí Tịnh trong lòng thành kính nhất tâm tột cùng đối với vị cao tăng, suốt đời cống hiến cho Phật giáo Việt Nam
 
 
 
 
Ở Hà Nội con không được trực tiếp vào chùa Vạn Đức - Tp.HCM tham dự Lễ phụng tống kim quan cố Hòa thượng nhập bảo tháp, nhưng chứng kiến những giây phút thiêng liêng thành kính của hàng ngàn phật tử, người dân tại buổi lễ do T.Ư GHPGVN tổ chức tại chùa Quán Sứ thì những hình ảnh đó sẽ còn mãi trong con và đi theo con suốt cuộc đời như lời nhắc nhở mình sống hành đạo theo tấm gương ngời sáng của Ngài.
 
Có mặt từ rất sớm, chị Thủy (Đống Đa - Hà Nội) đã chọn cho mình vị trí phía cuối Hội trường chùa Quán Sứ, những dòng lệ tuôn rơi theo từng câu tưởng niệm về vị Đại lão Hòa thượng mà chị chỉ biết qua phim ảnh, chưa một lần được đảnh lễ Ngài, nhưng những công hạnh, những việc làm của Ngài thì luôn trong tâm trí của chị. Nên trong sáng nay dù bận đến mấy nhưng vào giờ này chi đã có mặt nơi Tùng lâm Quán Sứ, thành kính chắp tay, niệm cầu Chư Phật tiếp dẫn Ngài về Tây Phương Cực Lạc...
 
 Cúi nguyện cầu Ngài cao đăng Phật quốc

Nguyễn Thị Hòa - Sinh viên đại học Bách Khoa Hà Nội
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm