Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 29/11/2016, 10:40 AM

Sáng trong những tấm lòng với bà con vùng nghèo

Sáng sớm khi sương đêm chưa tan đã xuất hiện gần năm mươi con người lặng lẽ trong màu áo xanh tình nguyện đã có mặt tại điểm khánh thành những chiếc cầu nhân ái. Những món quà giúp đỡ người nghèo của 4 ấp thuộc xã Phú Thịnh (huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cũng đã sẵn sàng. Họ là những thành viên của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo (HBTBNN) Huỳnh Mai (TP Hồ Chí Minh).

 
Chị Nguyễn Thi Trúc Mai, thành viên của hội cho biết “…chúng tôi xuất phát rất sớm để đến đây đúng giờ, rất vui vì mình đã góp được công sức bé nhỏ của mình để làm vơi đi nỗi khó khăn cho người khác trên khắp mọi miền đất nước nói chung, Vĩnh Long nói riêng…”.

Chị kể thêm bản thân đã tham gia ở hội khoảng 3 năm qua trên tinh thần tự nguyện. Hầu hết các thành viên đều là cán bộ công chức, viên chức, cán bộ hưu trí, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các chủ doanh nghiệp tại TP HCM. Họ đã tiết kiệm các khoản chi tiêu trong sinh hoạt để có được những phần quà đầy ắp nghĩa tình, những mái ấm tình thương cho hộ nghèo, những chiếc cầu nông thôn mơ ước cho bà con vùng sâu, những suất cơm cháo cho bệnh nhân nghèo, những dụng cụ học tập cho trẻ em lang thang cơ nhỡ suốt 6 năm qua kể từ khi thành lập.

Ông Huỳnh Đỗ Anh Tú, phụ trách HB TBNN Huỳnh Mai kể thêm “…chúng tôi hoạt động trên tinh thần tự nguyện với mục đích phục vụ, chăm sóc, sẻ chia khó khăn với người nghèo. Rất mừng là ngày có càng nhiều người tham gia các hoạt động thiện nguyện này…”.

Ông Tú nói thêm: các hoạt động thường diễn ra vào các ngày nghỉ cuối tuần ( thứ bảy, chủ nhật) hay các ngày lễ tết để các thành viên hiện đang công tác, học tập ở các cơ quan nhà nước, học sinh các trường có điều kiện thuận lợi tham gia các chuyến “dã ngoại” nghĩa tình…”. Ông nói nhóm của mình đã đi giúp đỡ rất nhiều người nghèo ở các nơi như: tổ chức đi trao tặng trên 200 căn nhà tình thương, gần 60 cây cầu nông thôn, hàng ngàn phần quà cho hộ nghèo tại tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Gia Lai, Tây Ninh… Riêng các hoạt động tặng cơm, cháo, sữa, bành ngọt cho người nghèo tại TPHCM diễn ra thường xuyên tại các chùa, các bệnh viện, trung tâm bảo trợ người nghèo…
 
Riêng tại xã Phú Thịnh, địa phương gặp nhiều khó khăn về giao thông của huyện Tam Bình (Vĩnh Long), hội đã hỗ trợ 3 cây cầu với kinh phí trên 1,2 tỷ đồng tạo sự đi lại dễ dàng cho người dân, nhất là các em học sinh đến trường rất nhanh chóng, thuận lợi và an toàn.

Em Nguyễn Thị Hoàng Oanh, học sinh lớp 5, trường Tiểu học Phú Thịnh B vui mừng nói “…từ nay chúng con rất thoải mái khi tới trường không còn phải nhờ cha mẹ bơi xuồng đưa như trước rất mất thời gian và ảnh hưởng đến chuyện đi ruộng của cha mẹ mỗi ngày vì đã có cây cầu mới Mù U nầy rồi…”.

Không chỉ mang niềm vui từ những chiếc cầu nhân ái, HB TBNN Huỳnh Mai còn mang tới đây hàng trăm món quà tặng bà con nghèo của 4 ấp: Phú Hòa, Phú Thuận, Phú Hưng, Phú Hữu Tây với tấm lòng thơm thảo.

Ông Võ Hoàng Giao, ngụ ấp Phú Hòa cho biết “…mừng quá, hôm nay có cầu mới lại được nhận quà, bà con địa phương cảm động quá, chúng tôi rất mang ơn hội đã đến đây giúp đỡ…”.

Dù trời nắng như đổ lửa giữa buổi trưa cuối tháng 11 nhưng hàng chục thành viên vẫn tiến hành tặng quà cần mẫn, chu đáo với những nụ cười luôn nở thắm trên môi và những lời chúc tốt lành, lời động viên rất chân tình với những người nhận quà như chính người thân của mình trong gia đình. Đã có những giọt nước mắt của người nhận lẫn người trao tặng vì quá xúc động.Những giọt mồ hôi cứ rơi trên các khuôn mặt, trên những tấm áo xanh tình nguyện. 

Họ. Những thành viên của HB TBNN Huỳnh Mai (TPHCM) đã và đang là những con ong cần mẫn đang âm thầm lặng lẽ nhả những sợi tơ nhân ái đến với cuộc đời bằng tấm lòng thành thiện, sáng trong.

Phan Thị Anh Thư
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm