Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 07/05/2017, 10:36 AM

Singapore: Những người đến từ các đức tin khác nhau tìm hiểu về Phật giáo

Những hoa sen này chứa những tin nhắn của những người trẻ tuổi, sẽ được phát cho công chúng vào ngày Đại lễ Phật Đản. Số hoa gấp 2.500 là biểu tượng cho hơn 25 thế kỷ Phật giáo đã được phát triển và truyền đi thông điệp về hòa bình, từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên khắp thế giới.

                                          Ảnh: Mark Cheong
Hòa thượng Phra Chun Kiang phát biểu tại Trung tâm Đông Fellowship Fellowship hôm thứ Sáu, ngày 05/05/2017. Xung quanh ngài được bao quanh bởi những bông sen được thiết kế bằng giấy, với ý nghĩa cao đẹp của Phật giáo. Ở trên ảnh, người đang lắng nghe là Thị trưởng khu vực Đông Nam Maliki Osman (hàng đầu, thứ hai từ bên phải), người đã tham gia thiết kế hoa sen bằng giấy để phục vụ Đại lễ Phật Đản PL.2561. 

Nữ sinh viên Đại học Hồi giáo Madrasah, Zakiyyah Marzouq, 19 tuổi, đã thực tập thiết kế hoa sen lần đầu tiên trong dịp Phật Đản và cô được biết hoa sen có ý nghĩa thanh khiết cao đẹp trong Phật giáo, có một bộ kinh Phật đã diễn tả sự tinh khiết của hoa sen, đó là Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.

Cô là một trong 50 người trẻ tuổi đến từ nhiều tín ngưỡng khác nhau, cô đã tham gia gấp 2.500 hoa sen bằng giấy màu tại Trung tâm Phật giáo, như là một phần nỗ lực liên tôn giáo để học hỏi và biểu biết nhiều hơn về đức tin Phật giáo trước ngày Đại lễ Phật Đản PL.2561 - DL.2017.

Cô nói thêm: "Tôi đã đăng ký làm điều này vì tôi muốn tiếp xúc với các tôn giáo khác nhau ở Singapore và để biết thêm về Phật giáo. Tôi từng biết Phật giáo chỉ là một trong những tôn giáo ở Singapore, nhưng không biết Phật giáo được thực hiện như thế nào và đó là gì".

Các đại sứ thanh thiếu niên hòa hợp chủng tộc từ Hội đồng Phát triển Cộng đồng South East (CDC), đến từ các trường học trong khu phố và các Chương trình Hỗ trợ Đặc biệt (SAP) và một madrasah từ khu vực Đông Nam.

Những hoa sen này chứa những tin nhắn của những người trẻ tuổi, sẽ được phát cho công chúng vào ngày Đại lễ Phật Đản. Số hoa gấp 2.500 là biểu tượng cho hơn 25 thế kỷ Phật giáo đã được phát triển và truyền đi thông điệp về hòa bình, từ bi, trí tuệ, tự do, bình đẳng trên khắp thế giới. Khoảng 30 công dân cao tuổi từ Trung tâm Hoạt động Cao cấp Tembusu và Trung tâm Tư vấn Shan You đã tham gia vào các hoạt động thiết kế hoa sen phục vụ Đại lễ Phật Đản.

Thị trưởng thành phố South East Maliki Osman đã tham dự vào việc thiết kế hoa sen và khen ngợi thanh niên về nỗ lực tìm hiểu Phật giáo và đánh giá cao niềm tin và thực tiễn của các thành viên tham dự. Tiến sĩ Maliki Osman, Thị trưởng thành phố South East nói: "Sự kiện này phản ánh hiện thực của Singapore ngày nay, đó là sự đa văn hóa, đa tôn giáo của xã hội. Tôi hy vọng những người trẻ tuổi có quyền sở hữu toàn bộ quá trình này”.

Vân Tuyền (Nguồn: The Straits Time)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm