Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 13/09/2016, 11:40 AM

Singapore: Thủ tướng Lý Hiển Long dự kỷ niệm 10 năm Trường Cao đẳng PG

Trường Cao đẳng Phật giáo được thành lập bởi Hòa thượng Thích Quảng Thanh (釋廣聲), cố vấn cho Tổng thống Singapore, Trần Khánh Viêm về quyền của người thiểu số, Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Singapore, Phương trượng Trụ trì đời thứ sáu Quang Minh Sơn Phổ Giác Thiền Tự và là tổ chức duy nhất ở Singapore đào tạo tốt nghiệp chính quy và giáo dục sau đại học, đặc biệt cho các nhà sư Phật giáo.

 Ảnh: Việc xây dựng trường trong khu phức hợp Quang Minh Sơn Phổ Giác Thiền Tự (光明山普覺禪寺 - Kong Meng San Phor Kark See) thuộc Bright Hill Road ở Bishan, Singapore mất 2 năm để thực hiện, đã được khai trương chính thức ngày 10/09, có sự tham dự và phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long
Trường cao đẳng, cũng đã kỷ niệm 10 năm thành lập, có khoảng 100 đơn đăng ký chương trình cử nhân mỗi 2 năm. 70 cử nhân và 11 sinh viên sau đại học đã ra trường.

Trường Cao đẳng Phật giáo được thành lập bởi Hòa thượng Thích Quảng Thanh (釋廣聲), cố vấn cho Tổng thống Singapore, Trần Khánh Viêm về quyền của người thiểu số, Chủ tịch Liên đoàn Phật giáo Singapore, Phương trượng Trụ trì đời thứ sáu Quang Minh Sơn Phổ Giác Thiền Tự và là tổ chức duy nhất ở Singapore đào tạo tốt nghiệp chính quy và giáo dục sau đại học, đặc biệt cho các nhà sư Phật giáo.
 
Thủ tướng Lý Hiển Long đã chúc mừng trường cao đẳng, nói rằng: “ Phật giáo, nhóm tôn giáo lớn nhất tại Singapore, đã có những đóng góp quan trọng đối với xã hội đa sắc tộc của chúng ta. Thông qua những Phật giáo đồ Singapore, giúp người nghèo, cung cấp bữa ăn miễn phí, gây quỹ học bổng, các phòng khám điều trị y tế, các trung tâm Khoa Thận và lọc máu từ thiện, các trung tâm cai nghiện ma túy và thúc đẩy sự hòa hợp dân tộc và tôn giáo, cũng như những đóng góp khác.

Cộng đồng đã phát triển mạnh dưới sự dẫn dắt của các nhà lãnh đạo Phật giáo, chẳng hạn như Hòa thượng Thích Quảng Thanh, hiểu được bối cảnh của một xã hội đa sắc tộc và có một ý thức mạnh mẽ về phục vụ cộng đồng.

Phật giáo tại Singapore phát triển bền vững và trong thế giới lan rộng thông thạo Anh ngữ và tiếng Hoa, có khả năng tham gia giảng dạy, quản lý và nghiên cứu giáo dục đào tạo Tăng tài. Đây là mục đích của Trường Cao đẳng Phật học Singapore. Hòa thượng Thích Quảng Thanh có tầm nhìn xa trông rộng đối với Đạo pháp và Dân tộc, Ngài đã dành rất nhiều tâm quyết. Chúc Tăng đoàn Phật giáo Singapore, cả nước tiếp tục phát triển cho sự hòa hợp tôn giáo”.
 
Hòa thượng Chuan Sheng, Phó Hiệu trưởng các vấn đề giáo dục, tin rằng học viên được thu hút vào đây vì đây là một trong số ít trường trong khu vực cung cấp 2 hướng đào tạo theo truyền thống và ngôn ngữ, một là tiếng Trung Quốc và hai là tiếng Anh.

Các chương trình được hợp tác với các trường Đại học Quốc gia Sri Lanka, Đại học Kelaniya và Đại học Mahachulalongkornrajavidyalaya (MCU) tọa lạc tại Wat Mahathat Yuwarajarangsarit Rajaworamahavihara ở Bangkok Thái Lan.

Các học viên được phỏng vấn cho biết họ chọn trường này vì chương trình giảng dạy nghiêm ngặt của nó và để tiếp thu kiến thức Phật giáo bằng tiếng Anh, ngôn ngữ giúp tôn giáo được bảo tồn một cách dễ dàng hơn.

Có ít nhất 2 trung tâm khác ở đây cung cấp các nghiên cứu cao hơn về Phật giáo - Cao đẳng Phật học và Pali Singapore ở Eunos và Thư viện Phật giáo ở Geylang, khu phố trong khu đô thị tự trị của Singapore, phía đông của khu vực trung tâm và trung tâm thương mại Singapore. Dành cho tất cả mọi người, chương trình bán thời gian được phổ biến cho người lớn làm việc ở đây. Cao đẳng Phật học và Pali, có thể là một trong những trường đầu tiên trong những năm 1990, bắt đầu với chương trình cấp chứng chỉ, trong đó có khoảng 400 sinh viên đã tốt nghiệp.

Thư viện Phật giáo, trong đó giới thiệu các khóa học hơn 10 năm trước đây, đã bắt đầu như một thư viện cung cấp các lớp học cơ bản vào năm 1983, trước khi mở rộng đào tạo các học giả.

Trường Cao đẳng Phật giáo Singapore cho biết họ có kế hoạch tiến hành các chương trình trao đổi nhiều hơn với các tổ chức Phật giáo trong khu vực. Trường cũng nhằm mục đích mở rộng cao đẳng dành cho nữ tu, hiện đang sử dụng cơ sở của chùa Báo Ân (报恩寺) tại Pasir Panjang, bờ biển phía nam của Singapore và cuối cùng là khởi động chương trình đào tạo tại trường.


Vân Tuyền (Nguồn: Prime Ministere’s Office Singapore)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm