Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/12/2012, 09:16 AM

Sở hữu vật chất chỉ là "ảo giác"?

Bạn sẽ nhận lại được gấp bội những gì bạn đã cho đi. Khi mỉm cười với mọi người thì hạnh phúc sẽ mỉm cười lại với bạn. Một khi có thêm kiến thức, nó sẽ giúp bạn thay đổi theo hướng tích cực rất nhiều

Sau khi một sự việc diễn ra, tất cả những gì đọng lại trong con người ta là cảm giác, hoàn toàn là cảm giác (trong tiếng Anh, cảm giác là “feeling”). Người nào đem đến cho thế giới xung quanh càng nhiều cảm xúc đáng trân trọng, người đó càng đáng quý. Còn sở hữu vật chất chỉ là ảo giác. Máu và hoa hồng nhung đều có màu đỏ gần giống nhau. Máu tượng trưng cho gian nan (chông gai và đổ máu). Hoa hồng tượng trưng cho sung sướng (con đường trải đầy hoa hồng) hoặc có thể là những bông hoa hồng người khác tặng chúc mừng thành công của ta. Có chinh phục những chặng đường chông gai mới xứng đáng nhận được bông hồng từ mọi người.

Con người ngày nay đeo mặt nạ và sống hình thức quá nhiều. Nhiều khi mặc một bộ đồ thật đẹp và chau chuốt vẻ bề ngoài nhưng bên trong là một tâm hồn héo úa không muốn bước chân đi đâu. Khi trải qua nhiều giông tố cuộc đời, mỗi lần nhắc đến Cha Mẹ, anh chị em ruột và người thân thì con người ta lại rất dễ khóc vì cảm động. Bạn phải sống trọn vẹn cuộc đời mình chứ không ai có thể sống thay cho bạn được. Làm bất cứ chuyện gì cũng phải có trách nhiệm với nó. Chỉ có lương tâm mỗi người mới trả lời được cho câu hỏi họ sướng hay khổ.

Bạn sẽ nhận lại được gấp bội những gì bạn đã cho đi. Khi mỉm cười với mọi người thì hạnh phúc sẽ mỉm cười lại với bạn. Một khi có thêm kiến thức, nó sẽ giúp bạn thay đổi theo hướng tích cực rất nhiều. Có khi thiên hạ chửi ta bằng những từ ngữ thô tục nhất, cũng có khi thiên hạ lại cho ta những lời khen có cánh để đưa ta lên mây. Những thế hệ khác nhau sẽ nhìn đời với những góc nhìn khác nhau. Và tất nhiên, những người đi trước thường nhìn thấu đáo hơn những người đi sau. Khi sống, bạn được quyền khát khao và tin tưởng ước mơ của bạn trở thành hiện thực. Thành công vẻ vang chỉ đến với những ai gan dạ, biết chấp nhận cuộc sống và thậm chí có lúc phải hy sinh bản thân mình vì người khác.

Tôi thích câu châm ngôn: “Trên đời này chỉ có một chuyện duy nhất cần được bàn đến là tình yêu vì chỉ có tình yêu là mầm mống của hạnh phúc và cũng chỉ có tình yêu là nguyên nhân gây ra đau khổ.” Suy nghĩ kỹ sẽ thấy nó rất chính xác đấy. Có câu: “Bán anh em xa mua láng giềng gần”. Nếu có duyên được ở gần nhau mà quý nhau thì phải giúp đỡ nhau. Chỉ có tình cảm mới để lại ấn tượng cho nhau lâu dài. Còn vật chất sẽ đến rồi đi, nó không ở với chúng ta lâu đâu.


Nguyễn Hữu Hiếu

Sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Quảng Ninh "quản lý hòm công đức" và một góc nhìn!

Ý kiến – Diễn đàn 13:37 09/11/2018

Vậy thì, trước khi ban hành Công văn số 489/UB-VX1, UBND tỉnh Quảng Ninh đã được chủ sở hữu tài sản “ủy quyền” định đoạt hoặc ủy quyền được tham gia định đoạt tài sản chưa? Đã có trong tay quy định nào từ văn bản luật làm căn cứ pháp lý ban hành chưa? Nếu “chưa” thì rõ ràng là không ổn rồi!

Âm mưu phá hoại Phật giáo của Pháp Luân Công

Ý kiến – Diễn đàn 15:30 07/11/2018

Pháp Luân Công, một tổ chức ngụy trang Phật giáo, đã bóp méo giáo lý của Phật giáo. Cộng đồng Phật giáo phản đối việc đăng ký của Pháp Luân Công cũng là để làm sáng tỏ và bảo vệ Phật giáo chính thống thì lại bị buộc tội không coi trọng nhân quyền. Ai là kẻ vi phạm nhân quyền, phá hoại tôn giáo khác và ai mới là người bảo vệ tôn giáo chính thống?

Suy nghĩ đôi điều về sự cầu siêu và cúng thí thực

Ý kiến – Diễn đàn 15:10 11/10/2018

Cầu siêu là cầu mong siêu thoát, nghĩa là dùng phương pháp nào đó để giúp vong linh của người đã chết vượt qua khỏi cảnh khổ đau. Ý nghĩa thì như vậy, nhưng có siêu thoát được hay không, đây là vấn đề thuộc phương pháp siêu độ hay nói đúng hơn là Pháp thuật vi diệu nào đó mới siêu độ nổi vong linh người quá cố.

Nhà Phật có cấm đánh ghen không?

Ý kiến – Diễn đàn 05:15 09/10/2018

“Tinh tinh”... tiếng chuông tin nhắn vang lên. “Nhà Phật có cấm đánh ghen không mày?”, đọc tin cô bạn thân gửi mà tôi vừa thấy buồn cười lại vừa lo lắng. Tôi vội nhấc điện thoại hẹn gặp bạn ngay để hỏi thăm tình hình, phòng trường hợp bạn “giận quá mất khôn”.

Xem thêm