Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/05/2016, 11:02 AM

Sóc Trăng: Gánh nặng trên vai người phụ nữ sau vụ tai nạn giao thông

Vào mùng 5 Tết Bính Thân, chị Sơn thị Tim ngụ tại khóm Cà Lăng A, phường 2, thị xã Vĩnh Châu nhận tin chồng chị là Lý Kiệt, trên đường đi mua con giống tôm về để nuôi, đã bị tai nạn.

Chị và người nhà đã lập tức đến nơi và được nhiều người giúp để đưa vào bệnh viện. Các bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương nội sọ và dập não, sau mấy tháng điều trị, thì anh Lý Kiệt vẫn chưa hồi phục và sống như người thực vật. Suốt thời gian chạy chữa cho chồng, chị Tim nhờ sự trợ giúp của lối xóm gom góp của ít lòng nhiều, gửi cho chị. Tính đến nay, tiền chữa trị các khoản chi phí đã lên gần 100 triệu đồng. Hiện tại, đã không còn khả năng mà nhà lại quá nghèo, nên đành nhờ vào những tấm lòng hảo tâm. Theo anh Thạch Sương, Trưởng xóm nhận xét: "Hoàn cảnh này rất thương tâm, mong được những đơn vị cá nhân sớm giúp đỡ."
 
Anh Lý Kiệt năm nay 34 tuổi là lao động chính, nuôi 6 người trong gia đình. Cha Sơn Chia 89 tuổi, mẹ Trà thị Ên 81 tuổi, vợ là chị Tim 36 tuổi, 2 con Lý Quốc Kỳ 12 tuổi đang học lớp 6, Lý Quốc Kiên 10 tuổi, học lớp 4 và đứa cháu bị cha mẹ bỏ rơi tên Sơn Thị Minh Thư cũng 10 tuổi.

Sau tai nạn , anh Kiệt trở thành gánh nặng cho gia đình và chị Tim hàng ngày phải đi nhổ cỏ, lặt hành, kiếm được từ 90.000 đồng đến hơn 100.000 đồng để trang trải các khoản chi phí thuốc men ăn uống cho cả nhà. Bà Ên, dù tuổi cao nhưng vẫn đi nghe ngóng trong xóm xem ai nhức mỏi, cần thì cạo gió để người ta cho 10.000 đồng hay 20.000 đồng, mang về phụ giúp cho con. Chị Sơn Thị Nguyên 50 tuổi là người sống gần đó, cho biết: "Nhà này khổ lắm, con cái nghèo bỏ xứ đi làm ăn xa, không có tiền về, khi Kiệt bị tai nạn, tôi thấy tội nghiệp nên hỏi thăm để làm đơn để xin sự trợ giúp".
 
Còn chị Quách thị Hoa 46 tuổi ở cùng xóm thì nói: "Tụi tôi nghèo lắm không có giúp được nhiều, chỉ đi vận động được bao nhiêu, gửi lên bệnh viện bấy nhiêu để Tim có tiền mua thuốc men, ăn uống."
 
Điều đáng nói là, mặc dầu có căn nhà ở từ chương trình 135 khá nhiều năm, nay đã xuống cấp, một bên vách che chắn bằng cao su, một bên thì trống nhiều nơi, đứng góc nào cũng nhìn thấu cảnh nhà, thế nhưng chị Tim không đi cầu cứu ai, mà bản thân tự kiếm việc làm để vừa nuôi cha mẹ, vừa nuôi con cháu. Mãi đến hôm nay, nhiều người tìm hiểu và biết các tổ chức cá nhân làm từ thiện, mới hướng dẫn cho chị đến để nhờ xem xét gia cảnh hoặc là trợ giúp căn nhà lành lặn, trước mùa mưa để anh Kiệt có chỗ nơi khô ráo nằm nghỉ, hoặc là giúp bằng hiện vật gạo hay tiền để chị Tim an tâm tiếp tục lao động, kiếm sống với việc làm thuê. 

Một hoàn cảnh thương tâm như thế, mong rằng nhiều tấm lòng nhân ái sớm đến với gia đình chị Tim, để có thể chia sẻ những vất vả khó khăn cùng chị và cũng góp phần giúp chị làm hết trách nhiệm người con, người vợ, người mẹ và người cô trong thời gian tới. 

Thiện Tâm 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm