Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/10/2018, 16:46 PM

Sóc Trăng: Gia đình Anh Tăng Tốp cần hỗ trợ nhà ở

Hy vọng khi đón nhận những thông tin này, các nhà quản lý dự án dành cho người nghèo hoặc cá nhân gần xa sẽ tiếp sức để anh Tốp xây được căn nhà mơ ước, mới có thể an cư lạc nghiệp. 

Anh Tăng Tốp sinh năm 1981, hiện cư ngụ tại ấp Đại Bái, xã Lạc Hòa, thị xã Vĩnh Châu, cùng vợ là Thạch Xi Nê sinh năm 1986 và hai đứa con trai đứa lớn sinh năm 2009 học lớp 4 và đứa út sinh năm 2012 học lớp 1. Đây là hộ nghèo đang sống trong ngôi nhà nền đất, mái tôn và hai bên vách là bức tường, tạm mượn của hai người bà con.
 
Mặc dầu chí thú làm ăn, nhưng có lẽ duyên may chưa đến, nên công việc của anh là làm thuê, ai gọi làm cỏ  hay  đào đất gì cũng làm,  để kiếm tiển nuôi vợ và con. Theo anh cho biết, nếu có công việc một ngày anh được trả công từ 100.000 đồng đến 120.000 đồng, nhưng không phải ngày nào cũng có. Còn vợ anh ở nhà lo cơm nước, giặt giũ và chăm sóc hai đứa con, đưa rước đi học và về nhà. Do là người dân tộc Khmer, ít tiếp xúc với bên ngoài, nên vợ anh nói chưa thông thạo nhiều về tiếng Việt.

Mấy hôm mưa và ảnh hưởng bão, cả nhà anh phải tạm ngủ nhà của hàng xóm, vì tất cả cây kèo, cột đều bị yếu, có cây thì  gãy, mái tol oằn xuống trông thật nguy hiểm.

Anh Tăng Tốp nói: Nhà nghèo, đi làm miết, bữa ăn ngày có ngày không, nên không dám nghĩ tới có căn nhà mới.
 
Những người sống gần đó đều cho hay là hai vợ chồng hiền lành, biết lo làm ăn, mà chưa có dư tiền để cất lại nhà mới thật tội nghiệp, nhất là những ngày vào lễ Đol ta, trong nhà vẫn chưa chuẩn bị được món ngon nào để cúng.

Anh Lê Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Lạc Hòa có ý kiến, hộ chí thú làm ăn thì UB xem xét và sẽ tạo điều kiện để có nơi ăn chốn ở ổn định, thông qua các chương trình dành cho người nghèo hoặc kêu gọi nhà hảo tâm trợ giúp.

Hy vọng khi đón nhận những thông tin này, các nhà quản lý dự án dành cho người nghèo hoặc cá nhân gần xa sẽ tiếp sức để anh Tốp xây được căn nhà mơ ước, mới có thể an cư lạc nghiệp. 

Thiện Tâm 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm