Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/12/2013, 08:58 AM

Sóc Trăng: Hoàn cảnh anh Trần Văn Tổng đang cần sự trợ giúp

Nhìn anh, đau đớn, xanh xao do căn bệnh hành hạ, đứa con gái im lặng buồn tủi vì bệnh tim, không ai tránh khỏi sự xúc động. Mong làm sao những tấm lòng hảo tâm gần xa, giúp cho anh,

Tôi đến khóm Kinh Ven, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vào một ngày Chủ Nhật, trời se lạnh cộng với cái vắng lặng của khu xóm nơi anh Trần Văn Tổng đang cư ngụ, khiến cho ai cũng cảm thấy rờn rợn. Căn nhà số 010 khang trang, nhưng còn nhuốm màu buồn tang tóc.

"Là một người cần mẫn, cư xử với lối xóm nhiệt tình" - Đó là lời của chị Châu Thị Loáng là hàng xóm của anh Tổng nhận xét. Chị nói thêm "Mấy năm trước, nuôi tôm trúng nên cất dựng nhà cửa cho khang trang vậy đó, nhưng giờ thì không còn gì đâu"

Tham quan căn nhà anh tự xây do có nghề thợ hồ, thăm hỏi bệnh tình của anh và con gái, tôi bỗng thấy một điều lạ là căn nhà sau, anh xây cất chỉ có 1 cột.
 Gia đình anh Trần Văn Tổng
Phải chăng, nó đã không hợp với anh khi vừa xây xong thì vợ anh chị Trần Thị Út 44 tuổi đổ bệnh, với chẩn đoán khô máu não, rồi ngày 26/6/2010, chị đã ra đi. Chưa vơi buồn lo, thì mùng 4 Tết năm 2011, con trai anh tên Trần Thanh Trọng 25 tuổi và con dâu Hồ Thị Nhiều 27 tuổi, cùng nhau uống thuốc tự tử, để lại đứa con Trần Thanh Nhã 5 tuổi, đang được anh chăm lo trong những tháng ngày bệnh tật, cơm không đủ ăn. 

Cách đây 6 tháng anh phát hiện trong người không khỏe, tiểu tiện khó khăn. Đi khám mới biết là bị áp xe da nhọt, nhọt cụm, làm cho anh không thể ngồi bình thường được, cứ phải chống 2 tay rất khó khăn. Thế là không thể làm việc, nằm một chỗ chịu trận, bạn bè lối xóm, người giúp chút ít qua ngày, nhưng không thể cứu gia cảnh anh lâu dài, với đứa con gái hiện tại đang cùng sống trong ngôi nhà đó tên là Trần thị Ngọc Cơ 23 tuổi mắc bệnh tim, mặt sưng và tái, không làm được việc gì để có thể kiếm tiền trang trải cho cuộc sống. Còn đứa con trai tên Trần Thanh Trắc 16 tuổi học lớp 8, trường gần đó, vẫn chưa thể có công việc để phụ giúp gia đình. Hai đứa con gái gả đi xa, đều ở bên chồng gia cảnh nghèo túng. Đất đai cầm cố rồi sang bán hết cho bệnh tật và hậu sự của vợ con, anh chỉ còn căn nhà, mà ở nông thôn dẫu nhà đẹp, có giá trị nhưng xây xong lại gặp biết bao biến cố đau thương như vậy, thì không ai dám đến hỏi mua. Vì thế mà anh đành chịu sự túng thiếu cái ăn và ngặt nghèo với căn bệnh của mình, cùng con gái. 

Nhìn anh, đau đớn, xanh xao do căn bệnh hành hạ, đứa con gái im lặng buồn tủi vì bệnh tim, không ai tránh khỏi sự xúc động. Mong làm sao những tấm lòng hảo tâm gần xa, giúp cho anh, có điều kiện đến Trung tâm Ung Bướu để khám điều trị cho dứt, sau đó có sức khỏe mà lo cho đứa con gái còn lại cùng đứa con trai và cháu nhỏ. 

Là người có tâm, chẳng ai quên được hình ảnh vừa đập vào mắt mình để rồi qua đó bằng khả năng, có lời giúp lời, có tiền giúp tiền để cho hoàn cảnh bất hạnh này vượt qua được những gian khó nguy hiểm của bệnh tật và đời sống. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm