Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/08/2016, 11:09 AM

Sóc Trăng: Họp mặt nạn nhân chất độc da cam

120 nạn nhân nghi nhiễm chất độc da cam cùng gia đình đã tập trung về Hội trường Thị ủy Vĩnh Châu để dự buổi lễ kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam Việt Nam 1961 - 2016, vào sáng ngày 16/07/Bính Thân (18/08/2016). 

Không khí rộn lên bởi những tiếng hét vô thức, cái cười không nghĩa từ những gương mặt sáng sủa mà hình hài khiếm khuyết, những đối tượng không thể di chuyển được phải nhờ đến lực lượng tình nguyện viên, xốc vác vào hội trường.

Ban tổ chức chương trình đã chu đáo trong việc lập kế hoạch phục vụ những đối tượng này, thỉnh thoảng, hội nghị lại nghe ré lên những tiếng kêu từ các nạn nhân, nhưng ai cũng hiểu, để mà thông cảm và xót thương và chia sẻ với họ. Có được buổi họp mặt như vậy, thì nhiều người sẽ thấu hiểu hơn gia đình nạn nhân đã phải chịu biết bao là đau thương khó nhọc, khi sinh ra những đứa con không đầy đủ thể chất lẫn tinh thần. Hội trường càng lắng lại, với những đoạn phim về hậu quả của chất độc Dioxin mà hôm nay những đứa con dị tật, ngờ nghệch, đang có mặt. 
 
Trong báo cáo bà Nguyễn Thu Cúc chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam thị xã Vĩnh Châu đã nêu những cố gắng của cán bộ Hội về hoạt của quá trình qua, như tìm kiếm đối tượng, lập danh sách, quan tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng để có kế hoạch trợ giúp. Hàng năm, Hội tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng trợ cấp cho những nạn nhân nghi nhiễm chất độc da cam, bên cạnh đó còn kết hợp với các ngành liên quan, các cơ sở thờ tự, phát quà cho các gia đình, nên góp phần làm giảm bớt khó khăn cho họ, an ủi động viên họ.

Cũng nhân buổi họp mặt, bà Nguyễn thị Mỹ Nhiên, Phó chủ tịch UBND thị xã, tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của các gia đình, bà chỉ đạo cho cơ sở và Hội tiếp tục rà soát lại đời sống của đối tượng trên, lập hồ sơ để họ được nhận trợ cấp theo quy định và tuyên truyền rộng rãi cho người dân cùng biết để ủng hộ giúp đỡ họ vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện cho những nạn nhân chất độc da cam, anh Huỳnh Có cư ngụ tại khóm Cà săng phường 2 – cảm ơn sự quan tâm của các vị lãnh đạo và nhà tài trợ giúp những người khiếm khuyết.

Đại diện cho bé Huỳnh Thị Diễm My, gia đình anh Huỳnh Hoàng Huy cũng nêu sự tự thân vươn lên, không trông chờ ỷ lại, một mặt lo tìm kiếm cái ăn, nhưng vẫn dành thời gian chăm sóc bé tốt, được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ, thì gia đình đã bớt đi phần nào lo lắng. 

Dịp này những gia đình nạn nhân chất độc da cam được nhận phần quà trị giá 500.000 đồng. Có 3 nạn nhân được tặng xe lăn, 3 gia đình được hỗ trợ tiền sửa chữa nhà và xây dựng lại nhà ở. 
 
Có 12 tập thể và cá nhân được khen thưởng trong công tác chăm lo cho nạn nhân chất độc da cam tại buổi họp mặt này.

Buổi họp mặt khép lại, nhưng trong lòng của mọi người vẫn còn đó, những hình ảnh không nguyên vẹn của nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam, gương mặt vui mừng với những phần quà nhưng sau đó là nỗi lo canh cánh, không biết con cái họ sẽ sống được đến ngày nào, rồi họ không may qua đời thì những đứa con tật nguyền sẽ ra sao?? Do vậy, việc chung tay góp sức để xoa dịu cho cuộc sống của những gia đình trên, là hành động không chỉ riêng ai. Mong rằng, trong tương lai, sẽ có các chương trình dự án, để làm sao giúp những gia đình của nạn nhân da cam, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm