Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 26/05/2015, 11:23 AM

Sóc Trăng: Khánh thành cầu Quan Âm, Phật đản chùa Vĩnh Phước và chùa Phước Trường An, khóa tu chùa Pháp Hoa

Nhân dịp mùa Phật đản, chùa Vĩnh Phước (xã Thạnh Tân, huyện Thạnh Trị) tiến hành khánh thành cây cầu Quan Âm ở ấp 21, có chiều dài 22 m, rộng 1,8m, với tổng kinh phí 60 triệu đồng do các phật tử ở Úc tài trợ. 

 
Ngày 08/04/Ất Mùi (25/05/2015), TT.Thích Minh Hạnh - Phó ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng, cùng Đại đức Thích Định Hương - Ủy viên Ban TTTT T.Ư trụ trì chùa Vĩnh Phước và phật tử, chính quyền địa phương tham gia buổi lễ cắt băng khánh thành cầu Quan Âm. 


Cầu xây xong, hàng trăm người dân trong ấp rất vui mừng, vì không còn phải lo sợ khi mùa mưa đến phải qua cây cầu ván cũ trơn trợt khó đi
 
Cũng trong ngày này, chùa Vĩnh Phước còn trao 60 phần quà cho những gia đình nghèo, học sinh nghèo trị giá 6 triệu đồng.

Chiều mùng 08/04/Ất Mùi (25/5/2015), chùa Vĩnh Phước tiến hành tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2559. Đến dự có các vị lãnh đạo cấp tỉnh, huyện và xã, mặc dầu tuổi cao nhưng HT.Thích Thiện Sanh - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng cũng đến tham dự cùng với các vị Hòa thượng, Thượng tọa trong BTS, Chư tôn đức tăng ni các chùa, tịnh xá, niệm Phật đường trong tỉnh và đông đảo phật tử trong huyện Thạnh Trị. 

Phần cuối chương trình lễ, chùa còn phát động ủng hộ đồng bào Nepal bị thảm họa thiên tai với số tiền 5,8 triệu đồng

CHÙA PHÁP HOA TỔ CHỨC KHÓA TU MỘT NGÀY AN LẠC
Ngày mùng 08/04/Ất Mùi (25/05/2015), hơn 40 Phật tử đã vân tập về chùa Pháp Hoa (phường 2 , thị xã Vĩnh Châu) tham dự khóa tu một ngày an lạc.
 
TT.Thích Phước Duyên, trụ trì chùa đã hướng dẫn phật tử về nghi thức tụng niệm những phẩm kinh. Sau đó, giảng dạy cho phật tử ý nghĩa của ngày Phật Đản sinh và ngày Phật đản được coi là một ngày lễ hội quan trọng, thu hút sự tham gia không chỉ của phật tử mà còn là của người dân trên mọi miền của Việt Nam. Thầy nhắc về Tứ trọng ân nền tảng đạo đức, cũng là nấc thang đầu bước lên sự giải thoát và đã trở thành một nguồn sống tinh thần đã ăn sâu vào tâm thức của người con Phật. Thầy cũng nhấn mạnh đến việc người học đạo, buổi đầu cần phải quan tâm Tứ trọng ân, bởi đó còn được xem là một trong những yếu tố xây dựng Chính kiến trong cuộc đời của người con Phật. Ở một số bộ kinh, đức Phật đề cao về tình thâm ân mẫu tử, cũng như sự sinh thành dưỡng dục của cha mẹ vì: ân dưỡng dục cha mẹ tựa biển trời lai láng, như núi cao, biển cả, ta không thể nói hết! Đức Phật còn nói: “Nước mắt của chúng sinh nhiều hơn biển cả”, hay “hạt cơm của tín chủ nặng như núi Tu di”, Ngài muốn cho chúng ta hiểu rằng: cái công ơn ấy nhiều vô lượng, không thể đếm được! 

Dịp này, Thượng tọa muốn các phật tử chú trọng đến vấn đề tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc của đức Phật và thực hành tốt những lời giáo huấn để trở thành một phật tử tinh tấn trên con đường giác ngộ. 

Sóc Trăng : Chùa Phước Trường An tổ chức mừng lễ Phật đản
Gần 1000 phật tử trong và ngoài thị xã Vĩnh Châu đã tập trung về chùa Phước Trường An (xã Hòa Đông) đón mừng lễ Phật đản PL.2559. Quý Chư tôn đức cùng đại diện chính quyền tham dự.

Buổi lễ đã giúp cho các đại biểu và phật tử hiểu rõ hơn về sự ra đời của đức Phật tại Nepal (Ấn Độ) xa xôi và chân lý của Ngài đã đến với khắp năm châu bốn biển trong đó có Việt Nam, đông đảo phật tử đang theo con đường của Ngài để đến bến bờ Giác.
 
Phật tử còn được nghe những lời chúc mừng của chính quyền địa phương và thưởng thức những tiết mục văn nghệ Phật giáo, do các ca sĩ từ Tp.HCM đến phục vụ. Chùa cũng tổ chức thả bong bóng và chim bồ câu để cầu nguyện cho hòa bình an lành trên thế giới.

Sau đó, tổ chức phát 200 phần quà cho những nghèo và khuyết tật gồm gạo, mì gói, nước tương trị giá gần 30 triệu đồng. 

Cũng trong dịp này, BTS GHPGVN tỉnh Sóc Trăng phát động ủng hộ cho đồng bào Nepal khắc phục hậu quả thiên tai, với số tiền 4.423.000 đồng. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm