Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 01/08/2014, 07:45 AM

Sóc Trăng: Khuyết tật vẫn miệt mài lao động

Đó là Trương Hoài Linh 32 tuổi ngụ tại khóm Châu Khánh, phường Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Sinh ra bị tật, ở chân trái teo rút, chân phải còn lại cũng yếu, đi không khéo thì bị té, nhất là trời mưa. Hình hài như vậy, nên Linh mặc cảm và không muốn sống chung với cha mẹ, anh chị em. 

 
Đến năm 2010, Linh xin ở riêng và người thân cất dựng cho em căn chòi nhỏ kế cận. Em trịnh trọng đặt hình Phật A Di Đà giữa nhà, khá lâu tấm vách hư hao em đưa Tam Thế Phật vào vách lá bên trái. Lúc rảnh thì nghe kinh và những bài thuyết giảng của quý Thầy từ chiếc máy của các nhà hảo tâm tặng. Ngày ngày em dọn dẹp chung quanh nhà, làm cỏ, mấy khoảnh đất trống gần bờ ao tôm của lối xóm và gia đình, em đều cặm cụi, nhổ sạch. Sau đó, ngồi bệch xuống dùng cây xẻng để lên liếp trồng các loại khoai. Vì thân thể bị tật, nên em không thể đứng cuốc đất được. Ghé ngang nhà em, nhìn thấy sự chịu khó lao động của em, mới thấy thông cảm và muốn chia sẻ nhiều hơn. Em nói:

-Mình làm được thì làm, ai giúp thì mang ơn, chứ không nên ngồi chờ.

Ngoài ra, em còn cặm cụi nuôi đàn vịt, cứ khoảng 3 đến 4 tháng thì lời được vài trăm ngàn, tích cóp để dành chi xài. 

Thỉnh thoảng những ngôi chùa có đoàn từ thiện đến, thì cho phần quà, gồm gạo, mì, thực phẩm và tiền, thì em mới có thêm cái để ăn và mua sắm những thứ cần dùng. Vào mùa lạnh, có đợt chăm chút nuôi bầy vịt, thì bị thiệt hại, mất trắng không có xu nào.

Tuy vậy, Linh vẫn cố gắng từng ngày lấy công sức của mình để làm ra sản phẩm, tạo thêm nguồn thu nhập.

Nói về ước muốn, em nói:

-Em muốn có căn nhà đàng hoàng, để không lo mỗi lúc mưa giông bị tốc mái hay dột nát.

Bởi những cây tre, cột nhà cũng đã quá cũ kỹ và lá đã rơi rụng khá nhiều. 

Người khuyết tật, họ chỉ ước mơ đơn giản và sự trợ giúp vừa sức họ để mà sinh sống qua ngày. Tôi tin, những nhà hảo tâm sẽ không bỏ qua hoàn cảnh nầy, để giúp em Linh  biến mơ ước thành hiện thực.    

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm