Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 25/03/2015, 17:39 PM

Sóc Trăng: Một gia đình bất hạnh, cần sự giúp đỡ

Căn nghiệp nhân duyên, luôn song hành với một đời người, hy vọng sau những thông tin về hoàn cảnh này, tin rằng gia đình anh Đal – chị Pho sẽ được khởi sắc hơn. 

Ông Nguyễn Thanh Danh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Hiệp cho biết:

- Có một gia đình hoàn cảnh rất khó khăn, con khuyết tật và mắc bệnh rất tội nghiệp. 

Theo nguồn thông tin đó, chúng tôi đến ấp Tân Lập, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tìm đến ngôi nhà mái tôn vách lá, hàng cột ngoài hiên đã bị nứt bể, rơi rớt xi măng lộ cả những ống sắt bên trong và có vẻ không chắc chắn. 
Gia đình anh Đal, chị Pho cần lắm những nhà hảo tâm...
Tiếp tôi, là chị Thạch Thị Pho 43 tuổi với dáng người hoạn bệnh, gương mặt buồn và nói chậm chạp

-Tui bị bệnh suy tim, tiểu đường và khớp nữa, hồi khỏe thì đi cắt cỏ cho người ta, bây giờ bệnh không làm gì được ở nhà lo cho 2 đứa nhỏ, còn đứa lớn cũng bị xỉu hoài, đi làm ở thành phố chủ cho nghỉ, về đây ai mướn gì làm được, thì làm.

Còn chồng của chị là anh Huỳnh Đal 44 tuổi, trước đây cũng có sức khỏe tốt, làm mướn nuôi cả gia đình. Vừa qua, trong lúc lội sông bị gai cá đâm nên sưng cả bên chân, vì vậy chỉ làm theo sức, nên mỗi ngày kiếm được gần 100 ngàn đồng mà phải nuôi 5 miệng ăn. Mặc dầu, có 2 đứa con tên Huỳnh Đô 16 tuổi và Huỳnh Thị Đông 18 tuổi, lúc mới sinh bình thường như bao đứa trẻ khác, nhưng một thời gian phát bệnh rồi chân tay co quắp, sau này thì các cơ cứng, không thể đi lại bình thường và tinh thần cũng trở nên đần độn, không thể phát âm ra tiếng nói được.

Gần đây, mỗi tuần lễ hoặc có khi một tháng thì nhận được phần quà của các nhà hảo tâm cho, khi là gạo tiền, mì gói góp phần cho gia đình có cái ăn, khi trời mưa gió. Tuy nhiên, với thu nhập như thế, sự trợ giúp có hạn của mọi người thì không thể đưa gia đình qua khỏi cơn túng thiếu. Lao động chính là anh Đal, mà một chân bị sưng đau, 6 năm trước lúc đi làm hồ anh bị gạch rớt trúng ngay đầu nên bây giờ mỗi lần nắng gắt hoặc có chút rượu vào người anh hay lên cơn la hét, hôm chúng tôi đến, anh vẫn đi làm ở xa chưa về. Còn chị Pho một lúc mắc 3 căn bệnh, 3 đứa con thì 2 đứa tật nguyền, đứa con lại thì thường xuyên bị hạ can xi, nên không thể đi đâu xa được nữa.

Những người dân gần đó, cũng hiểu được nỗi khó khăn của gia đình anh Đal, cũng có ý kiến:

-Nhờ chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm làm sao giúp được gia đình này, chứ tụi tui thấy họ khổ lắm.

Căn nghiệp nhân duyên, luôn song hành với một đời người, hy vọng sau những thông tin về hoàn cảnh này, tin rằng gia đình anh Đal – chị Pho sẽ được khởi sắc hơn. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm