Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 08/01/2016, 08:45 AM

Sóc Trăng: Người chồng 70 tuổi chăm sóc vợ nằm liệt giường

Một người bán kem dạo, đã cho chúng tôi biết hoàn cảnh của ông Huỳnh Kiệt 70 tuổi, cư ngụ tại khóm Biển Trên A – P.Vĩnh Phước – Vĩnh Châu rất khó khăn.

Chúng tôi tìm đến nhà ông, vào một buổi chiều cuối năm, qua con đường đất nhỏ hẹp ngoằn nghèo, mới bắt gặp căn nhà cấp 4, do trước đây ông cật lực làm ăn tích cóp xây dựng, nhưng cũng không quá 50 mét vuông, chỉ đủ để 2 chiếc giường, bàn ghế và cái võng. Vào trong nhà, thì thấy một người phụ nữ nằm trên giường, gầy gò với những ngón tay co quắp lại. Đó là bà Trần thị Hương 69 tuổi vợ của ông. Thật xót thương! 

Ông kể:

- Mỗi lần vệ sinh cho bà thì phải lật bà qua như khúc gỗ, vì các cơ đã cứng. 

Cảm động hơn nữa, là đôi mắt ông đã bị đục thủy tinh thể, không nhìn rõ mọi vật, mà phải làm những việc mà đáng lẽ con cháu phải làm. Khi hỏi đến những người con , ông cho biết: 

- Tui có 5 đứa con, nhưng không được nhờ vì đứa nào cũng nghèo và làm ăn xa.
 
Chính vì vậy, mà ông phải lo tất tần tật việc trong ngoài, mua đồ ăn thức uống, xào nấu, đút cho bà ăn. Rồi lo lau người, giặt giũ cho bà nữa. Nhà có được 2 công đất trồng nhãn, nhưng một ngày ông đã mất hết thời gian cho vợ, thì làm sao chăm sóc cây tốt để cho thu hoạch cao? Thế là một năm, cứ nhờ vào trời, mưa thuận gió hòa, ông cũng kiếm được chục triệu để đó chi xài dần dần. Nhưng khi mất mùa là phải đi vay mượn. Bởi thỉnh thoảng cũng phải trích bồi dưỡng, nâng sức cho bà. Rồi tiền mua thuốc uống hàng ngày nữa. 
 
Ông Lữ Nhỏ Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường Vĩnh Phước cũng nắm rõ hoàn cảnh này ông nói  và chia sẻ rằng:  Hộ của ông Huỳnh Kiệt chúng tôi cũng quan tâm, nhưng có điều là khi phát quà nếu số lượng không nhiều thì không dám cho, vì ông không có tiền, đi xe đạp rất mệt, mà lãnh chỉ vài ký gạo thấy xót lắm. Mà đoàn từ thiện cho nhiều, thì một năm chỉ được vài lần. Ông cũng mặc cảm, ít khi nhận nữa và còn nói : “Để cho người khác khổ hơn”.

Để ông an tâm, sống với tuổi già còn lại, rất cần sự giúp đỡ của những tấm lòng chia sẻ trong và ngoài địa phương... Hy vọng thời gian tới, ông sẽ giảm bớt lo lắng về hoàn cảnh của gia đình. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm