Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/12/2015, 14:47 PM

Sóc Trăng: Người đàn ông khuyết tật cần được giúp đỡ

Nhận được đơn xin trợ giúp của ông Trịnh Văn Nhịn 50 tuổi, nhưng  nội dung chỉ nêu khuyết tật mắt mờ. Tôi cùng với thành viên CLB Trao niềm hy vọng, phải đến tận nơi để khảo sát.

Trên đoạn đường hơn 20km, từ trung tâm thị xã Vĩnh Châu đến ấp Mỹ Thanh xã Vĩnh Hải, rẻ phải về hướng có rừng phòng hộ cặp bãi biển thêm một đỗi nữa mới đến cây cầu bắc ngang con kênh nhỏ, vừa qua vài chục mét thấy căn chòi lá, bên trong có người ngồi, mà nhìn phía dưới nền đất không thấy đôi dép. Tôi nghĩ đó là đối tượng khó khăn mà mình đang tìm. Song, anh bạn làm tài xế lại cho xe đi thêm một đoạn nữa, hỏi thăm thì mới biết là đã qua khỏi nhà của ông nhịn rồi. Đành quay trở lại, căn chòi lá nọ. 
 
Bước vào bên trong, tôi hỏi

- Nhà chú ở đây à?

Với đôi mắt không còn phản ứng nhanh nhạy như người bình thường, chú nói:

- Nhà tình thương mà nhà nước cấp cho tui đã bị sập rồi, nên giờ ở tạm trong căn chòi của đứa em. 

Hoàn cảnh chú Nhịn cũng rất bi thương, nhiều năm trước lập gia đình có vợ và 1 đứa con trai, do cuộc sống khó khăn, bất đồng quan điểm sống, nên chú và vợ ly hôn, rồi người vợ mang con đi theo đến nay, đã hơn 30 năm mà đứa con chưa hề thăm cha một lần. 

Sau đó, chú cùng chung sống với cô Diệp Thị Phượng 45 tuổi, nhưng không may cô bệnh và mất hồi đầu năm 2015. Còn bản thân chú, khi bệnh đau nhức xương khớp phải cưa mất chân phải đến tận đùi, rồi một bên tay phải cũng bị liệt luôn. Vì vậy, mọi sinh hoạt vốn khó khăn lại càng vất vả hơn, khi người vợ sau qua đời. Hiện tại, em và cháu lo cho bữa ăn và thỉnh thoảng giúp chú vệ sinh hằng ngày. 

Mới đây, chú được khám bệnh miễn phí từ một người bạn công tác ở trạm quân dân y đồn biên phòng, phát hiện thêm chú bị đục thủy tinh thể, đôi mắt không nhìn rõ mọi vật như trước. 

Qua tham khảo ý kiến của ông Trần Thanh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Vĩnh Hải, ông cho biết.

- Nếu nhà hảo tâm nào đến, nên xin trợ giúp cho ông Nhịn.

Còn trao đổi ý kiến cùng gia đình về việc mổ mắt, thì đứa em của ông Nhịn, cho rằng

- Do anh tôi ko đi đứng được sinh hoạt khó khăn, nên cũng không cần thiết, vả lại nhà đơn chiếc không ai đi theo chăm sóc.

Vì vậy, hướng giải quyết chỉ là trợ giúp khoản tiền để ông Nhịn có cái ăn trong thời gian này là việc cần làm. 

Thiện Tâm                                                                                                                                                   
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm