Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/04/2015, 15:27 PM

Sóc Trăng: Những đối tượng cần trợ giúp trong tháng 2 năm Ất Mùi

Trong ngày 20/02/Ất Mùi (08/04/2015), thành viên chương trình Nhịp cầu nhân ái chùa Khánh Sơn kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu đã đến các xã Vĩnh Hải, Khánh Hòa, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Tân, Lai Hòa, Phường 1, Hòa Đông, để khảo sát 10 trường hợp cần trợ giúp, trong đó có 3 trường hợp bị ung thư còn lại là các bệnh tim, bướu và tai nạn giao thông. 

Tại mỗi nơi đến, đoàn đều thăm hỏi tìm hiểu sâu về hoàn cảnh của từng gia đình và tham khảo về biện pháp trợ giúp. 
Ngô Văn Oanh là người cha khuyết tật
Với những trường hợp bệnh còn khả năng trị được sẽ tiến hành hỗ trợ như chương trình quy định, có những hộ bệnh nhẹ hoặc chưa phù hợp theo tiêu chí, thì hỗ trợ ngay hai triệu đồng. 

Đến ấp Điền Giữa xã Vĩnh Tân, phải vượt qua những cây cầu nông thôn cao lêu nghêu, cùng những con đường vắng xe qua lại vì đó là vùng sâu heo hút, chúng tôi tìm đến nhà em Ngô Văn Oanh, người vừa xuất viện sau cuộc phẫu thuật, gãy xương chân từ vụ tai nạn giao thông vào những ngày giáp Tết Ất Mùi, thêm hậu quả để lại là nỗi mất mát người vợ và bên gây tai nạn cũng tử vong nên việc bồi thường không đáng kể, khiến em Oanh rất khó khăn, nhất là nằm viện thì lối xóm trợ giúp, 2 đứa con còn nhỏ cũng nhờ vào sự chăm sóc của những nhà lân cận.
Gia đình ông Quốc
Cha của Oanh là ông Ngô văn Liệt 57 tuổi, trước đây do nổi mụn độc, nhà nghèo không điều trị đến nơi đến chốn dẫn đến hoại tử nên bị cưa mất 1 bên chân, việc đi lại sinh hoạt rất khó khăn. Còn mẹ Oanh là bà Ngô Thị Nhiều cũng không có việc làm chỉ lẩn quẩn quanh nhà dọn dẹp trước sau. Bản thân Oanh, là lao động chính trong gia đình với nghề sơn nước cho những chủ thầu ở Bạc Liêu, mỗi ngày tiền công được 160 nghìn đồng, chỉ tạm đủ cho gia đình có 6 miệng ăn. Từ khi gặp tai nạn, phải ngồi một chỗ nhìn cảnh thiếu thốn, rồi phải nhờ vào bà con lối xóm Oanh chịu không nổi, chỉ mong sao những nhà hảo tâm hay các cô chú trong Nhịp cầu, thương cho hoàn cảnh khó khăn, mà sớm giúp để phẫu thuật lại đi làm được có tiền về nuôi cha mẹ và 2 con. 
Trao tiền trợ giúp cho ông Quốc
Đoàn tiếp tục đến hộ ông Giang Tấn Quốc 57 tuổi, ấp Xẻo Xu xã Lai Hòa, bị thiếu máu cơ tim suốt 4 năm và phải thở oxy như vậy, con là Giang Duy Nhựt 33 tuổi cũng 4 năm trước do bệnh tai biến mạch máu não để lại di chứng là liệt 1 tay và 1 chân trái, may là con đi lại được, còn bà Diệp Thị Lũng, không thể buôn bán hay làm thuê mướn gì được bởi trong căn nhà có đến 2 người bệnh, mà sinh hoạt cá nhân thì phần lớn nhờ vào bà.

Bà nói: -Từ khi Nhựt bệnh, vợ bỏ đi để lại đứa con cho bà nuôi đến giờ. 

Đây là một hoàn cảnh hết sức khó khăn, song căn bệnh của 2 người đều không nằm trong danh sách có khả năng điều trị khỏi, nên đoàn chỉ hỗ trợ hai triệu đồng và hộ Trần Thị Lén ở Trà Sết – Vĩnh Hải bị nổi hạch vùng ngực, cũng được nhận hai triệu đồng, nâng số tiền trợ giúp lên 4 triệu đồng trong ngày khảo sát. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm