Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/07/2017, 08:16 AM

Sóc Trăng: Sơ kết hoạt động phật sự 6 tháng đầu năm

Sáng ngày 22/06/Đinh Dậu (15/07/2017), tại Hội trường BTS GHPG tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017. 

Đến dự có Hòa thượng Thạch Huôn, Ủy viên HĐTS GHPGVN; ông Trương Văn Lai - Phó BTG Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng, quý Chư tôn đức, Hòa thương, Thượng tọa, trưởng các ban ngành của tỉnh, quý ni trưởng, ni sư, các BTS huyện thị thành phố, đại diện Ban dân vận, Ủy ban MTTQ tỉnh, công an tỉnh và các phật tử là thành viên BTS.
 
Tại Hội nghị, quý Chư tôn đức tăng, ni và đại biểu lắng nghe hoạt động của BTS tỉnh trong 6 tháng qua, nổi bật là kiện toàn tổ chức Giáo hội, tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Phật giáo lần thứ IX, quyết định công nhận 6 tự viện là cơ sở của GHPGVN, cùng với việc bổ nhiệm 5 trụ trì các chùa thuộc PG Nam tông và Bắc tông, tổ chức cho 120 tăng, ni tham gia khóa an cư kiết hạ PL.2561 và 102 vị tăng, ni tùng hạ.

Có hơn 700 tăng, ni sinh tham gia các khóa học và các chùa Khmer còn tổ chức chương trình “Ánh sáng văn hóa hè” cho 9.631 em ở 462 lớp. Tham gia nhiều buổi thuyết giảng giáo lý của đức Phật, chủ trương của GHPGVN và triển khai các văn bản của tỉnh có liên quan đến Phật giáo. Quý Chư tôn đức tăng, ni còn góp phần xây dựng cơ sở thờ tự trang nghiêm và thực hiện tốt việc tu tập. Ban còn hướng dẫn phật tử tham gia tốt Hội thi giáo lý, tổ chức khóa tu mùa hè cho thanh thiếu nhi.

Ngoài hoạt động phật sự, công tác từ thiện xã hội được thực hiện khá tích cực, qua chương trình “Nhịp cầu nhân ái”, hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh, phát cơm cháo tại bệnh viện đa khoa, mở phòng khám bệnh phục vụ cho người nghèo,ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, cấp xe lăn cho người tàn tật, trao học bổng và tập viết cho học sinh nghèo. Tổng trị giá các chương trình trên 28 tỷ 783 triệu đồng. Hoạt động của các Ban Kiểm soát, Ban Pháp chế, Ban Thông tin Truyền thông đi vào ổn định. Các tự viện còn chấp hành tốt việc tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa bằng việc đóng góp 85 triệu đồng vào quỹ. 

6 tháng cuối năm, BTS PG Sóc Trăng tập trung vào hoạt động trọng tâm, tổ chức Đại giới đàn Phi Lai – Chí Thiền và đẩy mạnh việc thực hiện các hoạt động còn lại theo kế hoạch đề ra.
 
Phát biểu tại Hội nghị, TT.Thích Thiện Thạnh - Trưởng Ban Pháp chế đã nhấn mạnh đến việc thực hiện quy định của Giáo hội với các tu sĩ, không dẫm chân lên nhau, tránh sai sót để làm cho GHPG địa phương trang nghiêm hơn.

Ông Trương Văn Lai - Phó Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tỉnh Sóc Trăng chúc mừng thành công của GHPG tỉnh nhà. Bên cạnh đó, ông nhắc nhở các cơ sở thờ tự nên thực hiện trình tự về quản lý đất đai, tự viện và nghiêm túc chấp hành tốt chính sách pháp luật; về phía thường trực BTS cũng nên bổ nhiệm kịp thời trụ trì các chùa còn khuyết để tạo điều kiện cho hoạt động phật sự tốt hơn nữa. Đặc biệt, ông còn báo tin vui đến với GHPG tỉnh nhà, nhất là những tu sĩ, phật tử tu theo phái thiền, là UBND tỉnh chấp thuận và sẽ cấp đất xây dựng Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng vào cuối tháng 07/2017.

TT.Thích Minh Hạnh - Phó Ban Thường trực GHPGVN tỉnh bày tỏ sự tri ân đối với chính quyền, trong việc tạo điều kiện cho GHPG tỉnh và huyện thị hoạt động và BTS tiếp tục hướng dẫn cho các cơ sở thực hiện tốt nhất những quy định, chủ trương của Nhà nước và Giáo hội, góp phần đưa hệ thống PG tỉnh nhà ngày càng vững mạnh hơn. Dịp này còn trao quyết định thành phần nhân sự của 11 ban với gần 200 thành viên.

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm