Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/02/2015, 11:09 AM

Sóc Trăng: Từ thiện PG quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình hoàn cảnh

Chị Nguyễn Thị Bạch Yến, năm nay đã 57 tuổi đang cư ngụ tại ấp Hòa Lý, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên , tỉnh Sóc Trăng. Trước đây chị làm thuê mướn việc nhà cho những chủ tiệm ở chợ. Trong một lần đi làm về, chị bị tai nạn do xe tông vào, hiện giờ chị chỉ ngồi chứ không thể đứng lâu được. 

Trao mái ấm tình thương cho Trịnh Siêng:

Đại đức Lâm Sà Kha trụ trì chùa Đomthnot, khóm Biển Trên A, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, vừa kết hợp cùng Hội chữ thập đỏ phường tổ chức buổi bàn giao Mái ấm tình thương cho gia đình Trịnh Siêng, thuộc diện nghèo cùng tọa lạc tại địa chỉ trên. 
 
Căn nhà có chiều dài 8m, ngang 4m xây đúc, mái lợp tol xi măng, với kinh phí xây dựng là 30 triệu đồng, do cô Nguyễn Thị Hồng Nga quê ở Cà Mau ủng hộ. 

Việc làm của Đại đức, góp phần cùng chính quyền địa phương giảm bớt khó khăn về nhà ở, đồng thời cũng là cầu nối tích cực giữa đối tượng khó khăn với những nhà hảo tâm. 

Mất mát chồng lên khổ đau:
Căn nhà số 103 xiêu vẹo, trống hoác nằm trong ấp Thạnh An 3, xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng là của chị Phan Thị Màu năm nay 49 tuổi.
 
Ngày Chủ nhật 01/02/2015 chúng tôi đến, chị đang ngồi bất động trên chiếc giường cũ kỹ đặt sẵn 3 chén nước và 3 nhánh bông trang, để chờ mọi người chở xác chồng chị về. Ngoài sân, bà con lối xóm đang tụ họp để bàn bạc việc giúp chị trong tổ chức tang lễ.

Gia đình chị Màu thuộc diện nghèo, đúng với từ ngữ và thực tế, bởi đi từ trước đến sau, căn nhà chỉ có một cái chỗ nằm là xây xi măng, còn lại vách lá rụng rớt, nhìn thấy trời, không có cái lu chứa nước, kể cả bàn ghế cũng chẳng lành lặn. Nhóm chúng tôi đến không ngăn được xúc động, lúc đầu chỉ là dự tính giúp chị phẫu thuật lại chân phải, do bị tai nạn trong lúc đi làm công nhân vệ sinh cách đây gần 1 năm. Cả nhà đều làm thuê mướn nơi xa, hai vợ chồng đều làm cho 1 công ty ở Bình Dương, khi xảy ra tai nạn, chủ xe chỉ trả tiền thuốc men phẫu thuật, công ty chi tiền ăn hàng ngày đến khi xuất viện. Khi về thì không còn được thứ gì trên người. Chị chưa kịp lành vết thương, chồng lại bị tai biến, mọi thứ trông chờ vào lối xóm, nhất là chị  Lưu Thị Điều nhà ở cạnh bên, chị không đi lại được, nên gia đình chị Điều nấu cơm mang qua cho ăn, khi chuyển chồng chị anh Trương Tiết Hùng 49 tuổi, lên bệnh viện tuyến trên ở Sóc Trăng thì con gái đi chăm sóc và rồi bệnh tai biến phát nặng, anh Hùng trút hơi thở sau cùng tại bệnh viện.

Nhóm Tâm Thiện đã nhanh chóng triển khai kip thời việc trợ giúp chị Phan thị Màu để lo phần tang sự, trước mắt trao đổi cùng sư cô Thích Nữ Tâm Liên, ở tịnh xá Ngọc Châu Như cho 50kg gạo và 500 nghìn đồng, cả nhóm vận động những nhà hảo tâm, góp phần thêm 2,6 triệu đồng nữa để chị Màu an tâm lo hậu sự cho chồng.  
 
Một gia đình có đến 2 nỗi đau trong 1 năm, đã khiến cho những thành viên chúng tôi chứng kiến mà không khỏi chạnh lòng. Hiện giờ, chôn cất anh Hùng xong, các con nghèo khó lại phải đi bươn chải làm thuê mướn để kiếm sống vì đều có gia đình riêng, chị phải tiếp tục cảnh sống một mình, nhờ vào lối xóm, để chờ đến lúc có được nhà hảo tâm giúp thì mới phẫu thuật, để chị sớm tự đi lại và sinh hoạt dễ dàng. 

Hoàn cảnh đáng thương của chị Yến:

Chị Nguyễn Thị Bạch Yến, năm nay đã 57 tuổi đang cư ngụ tại ấp Hòa Lý, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên , tỉnh Sóc Trăng. Trước đây chị làm thuê mướn việc nhà cho những chủ tiệm ở chợ. Trong một lần đi làm về, chị bị tai nạn do xe tông vào, hiện giờ chị chỉ ngồi chứ không thể đứng lâu được. Từ khi gặp tai nạn, chị ở nhà và sống vào lối xóm, nhiều nhất là bà Trang kế cận, 2 cảnh nghèo nương dựa với nhau để sống. Gia tài chị có 1 mặt giường nhưng nó bị gãy đành phải ngủ dưới đất. Những đồ vặt linh tinh chất đống trong nhà, là do khi đi làm chi xin lại của chủ để chứa đồ.
 
Chị nói: -Nhà đơn chiếc lắm cô ơi, mẹ tôi già nhưng ở xa với mấy đứa em, còn tôi sống một mình nay gặp cảnh như vậy, biết làm sao?

Mọi sinh hoạt chị đều phải chống hai tay rồi lết đi, mỗi ngày ngồi tựa cửa để trông ngóng những người hảo tâm đến giúp.

Mỗi người một cảnh khổ, nhưng với sự chia sẻ chúng tôi chỉ giúp được ít tiền mua gạo, việc còn lại phải nhờ vào sự phát tâm của mỗi người. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm