Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Sôi động các hoạt động kính mừng Phật đản PL.2557

Phật đản là ngày kỷ niệm đức Phật Thích Ca Mâu Ni đản sinh tại vườn Lâm - Tỳ - Ni, diễn ra vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hàng năm. Theo đó, hiện nay khắp nơi trên cả nước đang có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực để kính mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này.

  • Những mẫu băng rôn đẹp cho mùa Phật Đản PL.2557 - DL.2013

  • Bao giờ Phật đản trở thành ngày lễ lớ

    Được biết, tại trụ sở Trung ương GHPGVN (số 73 Quán Sứ - Tp.Hà Nội) bên cạnh các hoạt động truyền thống như tụng kinh, thuyết pháp, tắm Phật, Đại lễ chính, văn nghệ,… Trung ương GHPGVN sẽ tổ chức triển lãm ảnh, ẩm thực chay, chiếu phim, viết ước nguyện lên lá bồ đề, đạp xe mừng Phật đản...

    Điều đặc biệt trong mùa Phật đản năm nay là lực lượng thanh niên phật tử sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức và thực hiện nhiều hoạt động chính. Theo đó, ngày 19/5 (10/4 Quý Tỵ) sẽ có 200 thanh thiếu niên phật tử đạp xe đạp từc chùa Quán Sứ đi chùa Trấn Quốc, và từ Trấn Quốc đi Hòe Nhai về Quán Sứ.
     CLB thanh thiếu niên phật tử 14 chữ đạp xe diễu hành kỷ niệm Đại lễ Phật đản

    Ngoài ra, CLB thanh thiếu niên phật tử 14 chữ sẽ phát quà từ thiện cho hộ nghèo tại bãi sông Hồng (Quận Long Biên). Cùng hoạt động từ thiện, CLB Niềm Tin Chánh Pháp trên mạng xã hội facebook sẽ tổ chức phát quà từ thiện cho những người cơ nhỡ trên nhiều tuyến đường tại Tp.HCM.

    Bên cạnh đó, sẽ có nhiều hoạt động kính mừng Đại lễ Phật đản (PL 2557) đang được triển khai. Cụ thể như Hội thi thiết kế thiệp Phật đản PL 2557 do Ban Văn hóa  GHPGVN Tp.HCM tổ chức, Phát động cuộc thi thiết kế và trang trí vườn Lâm Tì Ni tại nhà do Hãng phim Phật giáo Sen Việt (Sen Viet Media) thực hiện; tại Hà Nội, chùa Phúc Long tổ chức khóa tu "Tự tâm an lạc" diễn ra vào ngày 18/5…và còn nhiều hoạt động khác.

    Thêm vào đó, với sức mạnh của công nghệ thông tin, hiện nay trên mạng xã facebook và trang tin Phật giáo có nhiều nhóm, hội đang phát động cộng đồng cùng treo avar mang ý nghĩa Phật đản như treo cờ Phật giáo, hình ảnh đức Phật đản sinh,…

    Như vậy, hiện nay hàng triệu trái tim của người con Phật trên khắp nơi đang hân hoan đón mừng ngày thiêng liêng nhất, cũng là để thành kính tôn vinh và tưởng niệm sự thị hiện hy hữu của Bậc Giác Ngộ có một không hai này. Đó là ngày đức Phật đản sinh.

    TIN LIÊN QUAN

    Tâm Đức Hậu
    CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

    Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

    STK: 117 002 777 568

    Ngân hàng Công thương Việt Nam

    (Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

    Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nhập thất: Nhất tâm, lộ trình sơ thiền (5)

Phật pháp và cuộc sống 17:30 28/03/2024

Tôi đề cập vấn đề này nhiều lần mà có vẻ như chưa đủ. Hai chữ nhất tâm nó có thể quyết định toàn bộ con đường tu tập, cả về phương pháp luận về các pháp hành mà Đức Phật đã chỉ ra.

Hòa thượng Pháp Tông giới thiệu về tranh thủy mặc

Phật pháp và cuộc sống 12:27 28/03/2024

Tranh thủy mặc là một trong các hình thái hội họa xuất phát từ Trung Quốc. Dựa vào thuật ngữ “thủy mặc” chúng ta có thể hiểu nôm na là loại tranh này chủ yếu do mài mực Tàu ra, pha với nước, rồi dùng bút lông vẽ trên giấy xuyến hoặc trên lụa nên về sắc thái chỉ có hai màu đen và trắng.

Người trồng nụ cười

Phật pháp và cuộc sống 10:51 28/03/2024

Thoáng chốc đã hai năm nó gặp Thầy! Người đã thay đổi cuộc đời nó. Từ một cô bé vô tư, ngây ngô, chỉ biết ở chùa cho vui, làm công quả để kiếp sau bớt khổ. Đó là nó nghe được từ các cô, các bà chứ đôi mươi thì nào biết gì.

Nhập thất: Tăng nhất A-hàm (4)

Phật pháp và cuộc sống 18:30 27/03/2024

Đàm luận về nhân quả đó là bài học vô cùng hữu ích đối với tất cả mọi người đang hướng đến con đường học Phật. Bạn đọc lại "10 câu hỏi trăn trở và thao thức" để bắt đầu suy nghiệm nhân quả mà tác giả đã gửi gắm vào đấy.

Xem thêm