Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/05/2013, 09:54 AM

Sôi động khóa tu tuổi trẻ “cảm ơn cuộc đời”

Khác với những phút giây lắng đọng, xúc động trong đêm hoa đăng “Kết nối yêu thương" ở ngày khai mạc, đến ngày tu học thứ 2 này các tu sinh đã có những trải nghiệm hết sức sôi động, hào hứng với nhiều hoạt động văn nghệ, ngoại khóa đặc sắc.

Ngày 28/04/2013 (nhằm ngày 19/03/Quý Tỵ ) tại chùa Sủi, Gia Lâm, Hà Nội khóa tu tuổi trẻ “Cảm ơn cuộc đời” do CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức đã bước sang ngày thứ 2 với nhiều chương trinh tu học cũng như hoạt động ngoại khóa đặc sắc và hấp dẫn.

Khác với những phút giây lắng đọng, xúc động trong đêm hoa đăng “Kết nối yêu thương" ở ngày khai mạc, đến ngày tu học thứ 2 này các tu sinh đã có những trải nghiệm hết sức sôi động, hào hứng với nhiều hoạt động văn nghệ, ngoại khóa đặc sắc.

Đúng 4h 30 phút sáng, tiếng chuông chùa ngân vang đánh thức các bạn trẻ bước vào thời tụng kinh buổi sáng.

Chia sẻ về trải nghiệm mới mẻ này phật tử Liên Hà cho biết “Ở nhà vào giờ này mình vẫn đang còn say giấc, thế nhưng tham gia khóa tu mình đã được các sư thầy hướng dẫn ngồi thiền, niệm Phật, đem đến sự an lạc cho thân tâm”.

Ngay sau đó các bạn trẻ đã được tham gia đi thiền hành dạo bước thảnh thơi. TT.Thích Thanh Phương (trụ trì chùa Sủi) chia sẻ “Thiền không phải chỉ là tĩnh tọa, mà trong cả bốn oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi khi nào tâm ta an trú trong hiện tại thì ngay lúc đó chúng ta đang Thiền”.

Dưới sự hướng dẫn của Thầy các bạn trẻ đã được thực tập phương pháp thiền hành an lạc trong từng bước chân “Chân trái bước lên cho con an lạc thảnh thơi, chân phải cất lên cho con biết san sẻ cúng dường”.

Cũng trong buổi sáng, ĐĐ.Thích Lệ Minh (UV BTS Thành hội Phật giáo Tp.HCM) đã chia sẻ đến các tu sinh thời Pháp thoại “Sự vĩ đại của đức Phật”. Lắng nghe buổi giảng Pháp các bạn trẻ đều đã có những hiểu biết về sự Đản sinh, giác ngộ của đức Phật cũng như hạnh nguyện từ bi, cứu khổ độ đời của Người.

Cùng ngày các tu sinh cũng đã tham gia các hoạt động ngoại khóa hấp dẫn như: Tô tranh đức Phật đản sinh, tô tượng đức Quán Âm Bồ tát trước khi cùng nhau giao lưu văn nghệ Phật giáo và thể hiện tài năng của các chúng trong chương trình “Phật ca - Cảm ơn cuộc đời”.

Sôi động hơn cả là đêm lửa trại “Gắn kết yêu thương” cùng phần thi nhảy sạp diễn ra cuối ngày.

Phật tử Tùng Lâm cho biết “Mình thật sự rất ấn tượng với các hoạt động ngoại khóa của khóa tu, không chỉ có những phút giây lắng đọng trong Phật pháp bọn mình còn được tham gia nhiều trò chơi, hoạt động hấp dẫn, phù hợp với tuổi trẻ”.

Được biết, ngày thứ 3 của khóa tu sẽ tiếp tục diễn ra các hoạt động sinh hoạt bổ ích, hấp dẫn khác như: Dâng hương tưởng niệm và tìm hiểu về cuộc đời danh nhân, Thánh thơ Cao Bá Quát, sinh hoạt ngoại khóa Gameshow “Phật pháp trong tôi” và tổ chức trao giải thưởng các phần thi đã diễn ra tại khóa tu trước khi cử hành lễ bế mạc.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Minh Tuấn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm