Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/06/2015, 13:36 PM

Sớt chia bát cháo tình thương

Ngày 21/06/2015, hơn 60 bạn trẻ là thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ đã cùng nhau chia sẻ 180 suất cháo dinh dưỡng và các phần quà từ thiện “Bát cháo tình thương” dành cho các bệnh nhi và cụ già đang điều trị nội trú tại Trung tâm Tim mạch Bệnh viện E Hà Nội. 

Nhằm tạo thêm nhiều hoạt động thiện nguyện bổ ích giữa lòng thủ đô Hà Nội để đáp ứng sự mong mỏi của những thành viên ở nhiều độ tuổi, ngành nghề...đang sinh hoạt tại CLB, CLB Hà Nội 14 Chữ đã khởi xướng chương trình phát tặng cháo dinh dưỡng và các phần quà từ thiện những suất cháo giúp đỡ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, sẻ chia những thiếu thốn về vật chất và tiếp thêm động lực để người bệnh chống chọi với bệnh tật.
Nhóm phát cháo gồm nhiều thành phần khác nhau

Bắt đầu hoạt động Phát cháo dinh dưỡng định kỳ trở lại từ ngày 31/05/2015 đến nay CLB Hà Nội 14 Chữ đã triển khai được 4 đợt phát tặng cháo miễn phí đều đặn vào các chiều chủ nhật hàng tuần tại Trung tâm Tim mạch trẻ em – Bệnh viện E Hà Nội. 

Trải lòng khi tham gia các chương trình thiện nguyện tại Bệnh viện E, Là người thường xuyên tham gia nấu cháo phật tử Hùng Tình cho biết: “Chúng tôi mong muốn có thể sẻ chia bớt những khó khăn và đau đớn mà các bệnh nhân đang phải gánh chịu, nhân vào mình những giá trị yêu thương trong cộng đồng xã hội, góp phần làm vơi nỗi khổ giúp ấm lòng những trái tim cho và nhận". 

Trong vai trò là người phụ trách điều phối chương trình “Bát cháo tình thương” định kỳ tại Bệnh viện của CLB Hà Nội 14 Chữ, phật tử Đỗ Trang Trang trải lòng: Trong mỗi lần thực hiện CLB sẽ nấu khoảng 120 tới 180 suất cháo dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cùng với sữa tươi và bim bim, hoa quả thì định kỳ chiều chủ nhật hàng tuần cháo sẽ được các tình nguyện viên phát tặng tận tay người nhà các bệnh nhi và các cụ già đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Bát cháo chúng tôi mang lại tuy nhỏ nhưng giá trị gửi gắm trong đó là cả tấm lòng và tình cảm của mọi người, muốn chia sẻ, đùm bọc lẫn nhau trên tinh thần từ bi của nhà Phật “Cho tay con rộng mở, biết san sẻ cúng dường, biết giúp đỡ yêu thương, đến những người khốn khó”.
 Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình 

Điểm đặc biệt thu hút các bạn trẻ hăng hái tham gia chương trình thiện nguyện này là ở mỗi chương trình, trước khi đưa cháo đến bệnh viện chia sẻ với các bệnh nhân thì các thành viên trong CLB luôn dành thời gian để cùng tụng kinh cầu an và hồi hướng công đức thiện lành tới các bệnh nhi, các cụ già đang điều trị tại bệnh viện.

Phụ trách về các hoạt động Nghi lễ của CLB Hà Nội 14 Chữ, phật tử Tuấn Lê – Tự Phúc Thành chia sẻ: “Việc các bạn trẻ dành thời gian để tham gia buổi tụng kinh cầu an, hồi hướng công đức tới các bệnh nhân. Để chương trình Bát cháo tình thương có thể triển khai rộng lớn hơn, CLB Hà Nội 14 Chữ luôn mong muốn mở rộng vòng tay chia sẻ để có thể tiếp nhận nhiều hơn sự chung tay và góp sức của cộng đồng và xã hội.

Một số hình ảnh:

Công tác chuẩn bị của các thành viên trong CLB khi đến Bệnh viện

Lúc này, người nhà bệnh nhân đã xếp hàng chờ đợi trong niềm vui hoan hỷ

Các thành viên chia sữa theo tiêu chuẩn “đều” và “đủ”

Những bát cháo nóng hổi đang được các thành viên nhanh chóng thực hiện

Và cũng không quên dừng tay tạo dáng khi được hỏi chụp hình

Không khí rộn ràng tình người giữa khuôn viên Bệnh viện

Các bệnh nhân ở đây đã quen với việc nhận quà từ thiện vào mỗi chiều chủ Nhật

Một nhóm thành viên đem quà vào tận phòng ở Khoa Hồi sức cấp cứu cho các em nhỏ

Cùng ngồi lại bên nhau lưu giữ khoảnh khắc kỷ niệm sau khi chương trình kết thúc

Tâm An
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Xem thêm