Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 14/12/2016, 14:35 PM

Sri Lanka: Thiên Chúa giáo phản đối việc xây dựng cây thông Noel cao nhất thế giới

Colombo ngày 14/11/Bính Thân (12/12/2016), dự án xây dựng cây giáng sinh cao nhất thế giới trên đường bãi biển Galle Face Green, là một bãi đất trống sát cạnh bờ biển phía Tây của Sri Lanka.

Dự án xây dựng cây Giáng sinh 325ft đã bị đình chỉ vào tuần trước sau khi Tổng Giám mục Colombo, đức Hồng y Malcolm Ranjith tuyên bố rằng Giáo hội Thiên Chúa giáo Sri Lanka phản đối việc chi tiêu một số tiền lớn đầu tư vào cây Giáng sinh.

Cây giáng sinh được xây dựng bằng vật liệu sắt và lưới thép với chi phí khoảng 11 triệu Rs., dự án xây dựng trên đường bãi biển Galle Face Green để chuẩn bị vào ngày giáng sinh.

Tổng Giám mục Colombo, đức Hồng y Malcolm Ranjith tuyên bố rằng Giáo hội Thiên Chúa giáo Sri Lanka phản đối việc chi tiêu một khoản tiền lớn cho công trình xây dựng cây giáng sinh. Thay vào đó, Ngài cho rằng khoản tiền lớn như thế phải được sử dụng cho các sáng kiến như giúp công ăn việc làm cho dân nghèo, đầu tư giáo dục, cấp học bổng cho học sinh nghèo đầy ý nghĩa nhân văn hơn.

Tuy nhiên, dự án này sau khi cư sĩ Ranil Wickremasinghe, Thủ tướng Chính phủ Sri Lanka, Cư sĩ Arjuna Ranatunga, Bộ trưởng Bộ Cảng và vận chuyển chia sẻ với Tổng Giám mục Colombo, đức Hồng y Malcolm Ranjith, được biết cây giáng sinh đã được xây dựng từ sự đóng góp của tư nhân.

Cư sĩ Ranil Wickremasinghe, Thủ tướng chính phủ Sri Lanka cho biết trong một tuyên bố với AFP: “Sáng hôm nay công việc này lại tiếp tục sau khi can thiệp của Thủ tướng Chính phủ Sri Lanka và Tổng Giám mục Colombo”. Thủ tướng Chính phủ Sri Lanka cho biết việc lễ giáng sinh chính phủ luôn sẵn sàng ủng hộ.
Hình cây thông giáng sinh đang được hoàn thiện
Huyền thoại thể thao Ranatunga, người đội trưởng đội Cricket World Cup của Sri Lanka trong năm 1990 và dìu dắt đến chiến thắng vẻ vang Cricket World Cup năm 1996, người đứng đầu trong dự án để nâng cao tài chính cho việc xây dựng cây giáng sinh phá kỷ lục thế giới này. Huyền thoại thể thao Ranatunga 53 tuổi, người đại diện cho cử tri Quốc hội chủ yếu là Thiên Chúa giáo, gần đây đã xây dựng cây giáng sinh bằng vật liệu sắt và lưới thép.

Năm ngoái, Giáo hội Thiên Chúa giáo Sri Lanka kêu gọi các vị linh mục không phải nhất thiết đặt cây giáng sinh trong suốt thời gian lễ hội, Tổng Giám mục Colombo, đức Hồng y Malcolm Ranjith nói rằng ý nghĩa tôn giáo đối với cây giáng sinh không phải là chính yếu.

Trong bản tin của Tổng Giáo phận Thiên Chúa giáo Colombo, cho biết lễ giáng sinh đã trở thành thương mại hóa và “bóp méo bởi ông già Noel”. Nó khuyến khích các tín hữu thay vì nhổ cây giáng sinh tốn kém trong mùa lễ hội, để trồng cây xanh tô điểm cho non sông đất nước. 

Sri Lanka là quốc gia Phật giáo, chỉ có khoảng 7% dân số Sri Lanka, là người Sinhala và Tamil, theo Thiên Chúa giáo. Khoảng 70% người Sri Lanka theo Phật giáo, 13% theo đạo Hindu và 10% theo Hồi giáo.

Vân Tuyền (Nguồn: The Tablet)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm