Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 19/09/2016, 10:54 AM

Sri Lanka: Tổng thống chủ trì buổi họp báo Phật đản LHQ 2017

Ngày 13/09/2016, cư sĩ Sri Lanka Maithripala Sirisena, Tổng thống Sri Lanka chủ trì buổi Họp báo quan trọng về các hoạt động tổ chức Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) tại Vương quốc Phật giáo Sri Lanka năm 2017.

Buổi Họp báo được tổ chức tại Dinh Tổng thống vào hôm thứ Hai, 12/09/2016.

Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak) được luân phiên tổ chức các Quốc gia Phật giáo Nam, Bắc truyền hằng năm. Đây là lần đầu tiên Vương quốc Phật giáo Sri Lanka đăng cai tổ chức sự kiện này.

Hàng nghìn đại biểu đến từ các quốc gia Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam, Myanmar, Lào, Tây Tạng, Bhutan, Mông Cổ và các nước khác tham dự sự kiện này.

Cư sĩ Sri Lanka Maithripala Sirisena, Tổng thống Sri Lanka chỉ đạo các Bộ và các cán bộ có liên quan để thực hiện các thỏa thuận cần thiết để tổ chức kỷ niệm đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc. Tổng thống chỉ đạo Bộ trưởng Bộ Tư Pháp, Tiến sĩ Wijeyadasa Rajapakse và Cư sĩ Karu Jayasuriya, Bộ trưởng Bộ Buddha Sasana bổ nhiệm một Tiểu ban Nội vụ tổ chức kỷ niệm ngày đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2017.
Tổng thống Sri Lanka 
Tổng thống Sri Lanka tiếp tục chỉ đạo những cuộc họp hàng tháng dưới sự chủ trì của mình, để xem xét tiến độ của những sáng kiến trong tổ chức Sự kiện Đại lễ năm tới thành công viên mãn.

Buổi Họp báo có sự quang lâm chứng minh của chư tôn Trưởng lão Tăng già Phật giáo Sri Lanka, Hòa thượng Thrikunamale Ananda Mahanayake Thero, Hòa thượng Niyangoda Dharmasiri Sri Sangharakkitha Vijithasiri Anu Nayaka Thero, Những Ven. Tiến sĩ Kollupitiye Mahinda Sangarakkitha Thero, các vị Bộ trưởng, Bí thư các Bộ và nhiều vị quan chức Chính phủ liên ngành tham gia sự kiện này.

Cư sĩ Sri Lanka Maithripala Sirisena, Tổng thống Sri Lanka phát biểu rằng: “Năm sau, 2017, sẽ được định danh là năm thực hiện các chương trình kế hoạch cho việc thúc đẩy Phật giáo.

Các chương trình này sẽ được thực hiện từ năm tới dưới sự hướng dẫn và tư vấn của chư tôn đức tăng già Phật giáo Sri Lanka, bao gồm cả Sangya Nayaka Theras của Tri Nikayas, để biến Sri Lanka thành trung tâm Phật giáo Nguyên thủy.

Sự phục vụ của chư vị tỳ kheo được giáo dục, có kỷ luật và uyên bác là một yêu cầu cấp bách đối với đất nước.

Cách duy nhất để chữa lành xã hội đang dần xấu đi bởi thương mại chính là triết học Phật giáo. 

Đại lễ Phật đản Quốc tế sẽ được tổ chức ở quy mô lớn vào năm tới. Tất cả những người đứng đầu của các quốc gia Phật giáo sẽ được mời tham dự sự kiện này”.


Vân Tuyền (Nguồn: Srilanka News)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm