Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/06/2014, 13:32 PM

Sri Lanka: Tổng thống khẳng định sự hòa hợp của các tôn giáo

Tổng thống Sri Lanka tuyên bố rằng “Tất cả các nhóm tôn giáo ở Sri Lanka đều tự do sống theo đức tin của họ”. (All religious groups in Sri Lanka free to follow their faith – President)

Tin từ Colombo, Tổng thống Siri Lanka Mahinda Rajapaksa đã đảm bảo rằng: “Tất cả các cộng đồng ở Sri Lanka cùng chung sống tồn tại trong sự hòa hợp hoàn toàn và tất cả các tôn giáo được tự do theo đức tin của họ mà không có sự phân biệt. Sống trong cộng đồng xã hội Sri Lanka tất cả đều bình đẳng, cùng thừa hưởng một nền văn hóa văn minh tuyệt vời, sự nuôi dưỡng bằng hình thức tinh khiết nhất của Phật giáo trong suốt chiều dài lịch sử cùng vận nước”.
 
Chủ tịch thực thi những nhận xét khi một phái đoàn Phật giáo nước ngoài đến thăm hòn đảo này và đã gặp ông tại Chùa vào tối thứ Tư.

Ông nói rằng sau khi kết thúc cuộc chiến tranh chống khủng bố, nước này hiện đang được hưởng những lợi ích của hòa bình và tự do nhưng một số yếu tố, những người tỵ hiềm không thể chịu đựng nổi tình hình hòa bình, đã cố tình vô hiệu hóa những nỗ lực của đất nước và quốc tế, bằng cách đưa ra thông tin sai lệch rằng có không có tự do tôn giáo ở Sri Lanka.

Tổng thống nhấn mạnh rằng tất cả các nhóm tôn giáo trong nước được tự do theo đức tin của họ mà không có sự phân biệt.

Đoàn đại biểu Phật giáo đại diện cho một số quốc gia đến thăm hòn đảo theo lời mời của Trung tâm Phật giáo Sri Bodhiraja Foundation.
 
Các nhà lãnh đạo của các đoàn đại biểu, Thượng Hải Thảo Thera, nói rằng phái đoàn đến hòn đảo trong 10 ngày và đã chứng kiến môi trường hòa bình thịnh hành trong cả nước.

Thera nói hòa giải tôn giáo và dân tộc của Sri Lanka và phát triển nhanh chóng sau khi kết thúc một cuộc chiến tranh tàn bạo có ý nghĩa và thiết lập một ví dụ cho các nước khác.

Hòa thượng Tiến sĩ Omalpe Sobitha Thero, lãnh đạo Jathika Hela Urumaya “Đảng Di Sản Quốc Gia” (JHU) và Đạo hữu Phật tử Udaya Gammanpila Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Dịch vụ, Tiểu thủy lợi, công nghiệp, môi trường, nghệ thuật, văn hóa nơi các tỉnh Miền Tây cũng có mặt tại sự kiện này. 

Chủ tịch nhấn mạnh số ít các phần tử cực đoan sẽ không được phép để tiêu diệt các quốc gia.

Một chủng tộc không thể được tăng cường bằng cách tiêu diệt chủng tộc khác, Tổng thống Mahinda Rajapaksa cho biết, và nhấn mạnh rằng một số ít các phần tử cực đoan có thể không được cho phép để tiêu diệt các quốc gia. 

Phát biểu tại lễ triệu tập của Panditha tại nhà của Tổng thống ở Thành phố Kandy, Tổng thống Rajapaksa tuyên bố rằng hòa bình đã đánh đổi bằng việc hy sinh sự sống của rất nhiều người, nên không chấp nhận một vài thành viên chống phá hòa bình.

"Kể từ khi đất nước hoàn toàn giải phóng, trải qua 30 năm khủng bố và dân chủ đã được thành lập, môi trường đã được tạo ra để cho phép tất cả các cộng đồng theo tín ngưỡng của họ và sống trong hòa bình và hữu nghị," Tổng thống nói. 

Chủ tịch cho biết một nhóm nhỏ những người không thể chịu đựng khi chứng kiến anh em đoàn kết và hợp tác giữa tất cả các cộng đồng, và đã đẩy đất nước phải mang tiếng xấu trong cộng đồng quốc tế bằng cách cung cấp thông tin sai lệch với thế giới bên ngoài. "Do đó, một hình ảnh sai về đất nước của chúng tôi đã được phổ biến ở nước ngoài. Tất cả mọi người phải hành động hết sức thận trọng ", ông nói. 

Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa triệu tập 300 sinh viên đến để trao giấy Chứng nhận Panditha. Tổng thống cũng được vinh danh với giải thưởng “Vibhudha Janaprasadhani”.

Chương trình nêu trên có sự hiện diện của chư vị Giáo phẩm Phật giáo Sri Lanka, Hòa thượng Napane Premasiri Mahanayake Thera, Hòa thượng Niyangoda Wijitha Anunayaka Thera, Hòa thượng Galagama Aththadassi Anunayaka Thera và Ông Bandula Gunawardane Bộ trưởng Bộ Giáo dục cùng đến tham dự lễ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm