Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 06/05/2015, 09:39 AM

Sri Lanka: Tổng thống quan tâm bảo vệ và phát huy giá trị Phật giáo

Colombo, hôm thứ Hai, 04/05/2015 - Tổng thống Maithripala Sirisena nói: “Chính phủ sẽ kiên quyết bảo vệ và phát huy giá trị Phật giáo với cuộc sống con người trong nguyên tắc đạo đức giáo lý Phật đà. Triết lý Phật giáo là giải pháp duy nhất để chuyển hóa những tệ nạn xã hội, đem lại sự an lạc hạnh phúc cho cuộc sống”.

 
Chính phủ Sri Lanka tuyên bố ngày 03, 04/05 là ngày Vesak và thời gian từ 30/04 đến 06/05 là tuần lễ Vesak.


Năm nay, Đại lễ Vesak sẽ được tổ chức tại Mahiyangana Raja Maha Viharaya thuộc quận Badulla, Sri Lanka vào Chủ nhật (03/05) dưới sự bảo trợ của Tổng thống Maithripala Sirisena và Thủ tướng Ranil Wickremasinghe. Liên hoan sẽ được tổ chức với chủ đề "Tu tập từ bi".
 
 
Đại lễ Phật đản năm nay, Tổng thống Maithripala Sirisena nhấn mạnh nhấn mạnh việc bảo vệ và phát huy giá trị Phật giáo, tăng cường tầm nhìn Phật giáo về các quốc gia cũng như cấp quốc tế để tạo môi trường xã hội tích cực trong đạo đức tâm linh.

Tổng thống Maithripala Sirisena cho biết: “Chính phủ đã thực hiện các biện pháp để tăng cường đầu tư giáo dục. Nêu bật sự cần thiết phải tăng cường thêm các Trường học Phật pháp để giáo dục các thế hệ trẻ thanh thiếu niên.

 
 
Chính phủ cũng dành ưu tiên để làm sống lại giá trị những nơi linh thiêng của Phật giáo tôn kính và nguồn nhân lực Khảo cổ học đã vào cuộc. Việc bảo tồn và tái thiết khu di tích Deegawapi Chaithya sẽ tiến hành trong năm nay. 

Chính phủ chúng tôi biến Sri Lanka thành một đất nước của trí tuệ trong cộng đồng thế giới.

Chính phủ đã ban hành 3 bộ tem để đánh dấu Vesak năm nay. Một bộ tem khác sẽ được ban hành tại ngày Vesak, cụ thể là ngày 04 tháng 5 năm 2015.

Tổng thống Maithripala Sirisena hỗ trợ tài chính cho các Trường Phật học và các quỹ Hạnh phúc trong khu vực theo chương trình khen thưởng 'Buduputh Mapiya'. Và một khoản bù đắp cho Hòa thượng Adaulpatha Buddhasara Thero, người còn sống sót trong vụ thảm sát Aranthalawa Massacre đã diễn ra vào ngày 02 tháng 06 năm 1987 gần làng Aranthalawa, trong Amparadistrict của miền đông Sri Lanka. Vụ thảm sát được coi là một trong những tội ác khét tiếng nhất và tàn phá bởi những kẻ LTTE trong lịch sử của cuộc nội chiến Sri Lanka”. 

Một số hình ảnh Lễ Phật đản PL. 2558 tại ngôi chùa Gangaramaya Hunupitiya và Temple Trees  (nơi cư trú của tổng thống Sri Lanka).

Trong ảnh có sự hiện diện của Tổng thống Maithripala Sirisena và Thủ tướng Ranil Wickremasinghe, Trợ lý ngoại trưởng Hoa Kỳ Nisha Biswal cũng tham gia trong tư cách là một khách mời đặc biệt. 

Thích Vân Phong 
(Nguồn Lanka Page&Ảnh: President's Media Unit)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm