Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 04/04/2013, 22:47 PM

Sư cô Đàm Nhàn chia sẻ cùng học viên cai nghiện cách "vượt qua chính mình"

“Vượt qua chính mình chính là một một sự cần thiết để mọi người tìm đến hạnh phúc an vui trong cuộc sống” – Sư cô Thích Đàm Nhàn nhấn mạnh.

Ngày 31/03/2013, chùa Sơn Dược (huyện Đại Từ - tỉnh Thái Nguyên) cùng với Tăng Ni sinh Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã có buổi giao lưu cùng Trung tâm giáo dục xã hội huyện Đại Từ (Thái Nguyên).

Chuyến giao lưu này nhằm mục đích trao quà, giao lưu văn nghệ, chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua chính mình với các học viên cai nghiện tại trung tâm. Giúp họ rèn luyện bản thân tốt hơn, sớm được trở lại hòa nhập với cuộc sống.

Buổi giao lưu có sự tham dự của Sư thầy Thích Đàm Nhàn trụ trì chùa Sơn Dược, Giảng viên HVPGVN tại Hà Nội; Đại đức Thích Chánh Thuần – Ban hoàng pháp Phật giáo thành phố Hà Nội, Tăng sinh HVPGVN tại Hà Nội; Các Tăng Ni sinh HVPGVN tại HN; Câu lạc bộ thanh thiếu niên Phật tử chùa Sơn Dược; Bà Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện Đại Từ; đại diện và đồng học viên trung tâm lao động xã hội huyện Đại Từ.

Buổi giao lưu diễn ra  an hòa, hỷ lạc. Sau khi sư thầy trụ trì chùa Sơn Dược phát quà cho các học viên là phần giáo lưu văn nghệ. Các bài hát Phật giáo hết sức có ý nghĩa, như những lời cảnh tỉnh các học viên trung tâm về ý nghĩa, giá trị của cuộc đời. Các học viên tại trung tâm cũng nhiệt tình tham gia giao lưu văn nghệ.

Trong buổi giao lưu Đại đức Thích Chánh Thuần – Ban Hoàng pháp Phật giáo thành phố Hà Nội đã chia sẻ với các Học viên trung tâm về phương pháp “Vượt qua chính mình”. Qua đó, Đại đức giúp học viên hiểu được giá trị của bản thân mỗi người, cũng như giá trị của cuộc sống, với thông điệp: Vượt qua chính mình, đồng thời mọi người không nhìn vào tội lỗi hiện tại để ruồng bỏ, phê phán, chán ghét, tự ti...

Hãy nhìn vào nguyên nhân để tha thứ, để phấn đấu. Khi nhìn vào nguyên nhân, ai cũng đáng được tha thứ và giúp đỡ. Theo Đại đức, vượt qua chính mình là bỏ đi những hành đồng của thú vật. Đồng thời thực hiện những hành động hướng đến chữ “Người”. Tức là sự chiến thắng các dục vọng và lòng tham, là sự làm chủ được bản thân, làm chủ được những ham muốn của con người, ghắn liền hạnh phúc, nỗi khổ niềm đau của mọi người với mình. Vượt qua chính mình là sự ít muốn, biết đủ.. là sự nhìn nhận đúng gia trị của mình và từ bỏ những cái không phải của mình.

Qua lời chia sẻ, nhiều học viên đã không khỏi xúc động. Đại diện một học viên trung tâm Nguyễn Văn Thìn - từng là Phó chủ tịch hội nông dân xã An Khánh (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) đã không cẩm nổi lòng, chia sẻ về cuộc đời, về sự được mất khi làm nô lệ nàng tiên nâu. “Dính mắc vào ma túy, có ba cái mất lớn: Mất chính mình; mất gia đình, bạn bè, người thân; mất sự nghiệp” – học viên Thìn chia sẻ.

Đặc biệt học viên Thìn phải tiếp nhận một cái “lạnh” từ gia đình, xã hội. Một cái lạnh không gì diễn tả nổi. Qua đó, học viên Thìn muốn tất cả mọi người, hãy rời xa ma túy, nếu không muốn mất tất cả.

Buổi giao lưu kết thúc trong sự an hòa nhưng không thiếu những bâng khuâng bồi hồi xúc động. Đối với các học viên, họ đã có thêm niềm tin, động lực để tiếp tục phấn đấu rèn luyện, để sớm trở lại hòa nhập cộng đồng.
 
Một số hình ảnh tại buổi giao lưu:
 Đại chúng tụng kinh
 
 
 Đại đức Thích Chánh Thuần - Ban Hoằng pháp GHPGVN Tp.Hà Nội
 ...thuyết giảng tại Trung tâm giáo dục xã hội
 Giao lưu văn nghệ
 
 Sư cô Thích Đàm Nhàn tặng quà cho Trung tâm



PV
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm