Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 22/12/2014, 12:15 PM

Sự vi diệu của Bồ tát thị hiện

Noi theo gương hạnh của chư Phật, Bồ tát trên con đường thành tựu chân thiện mỹ, đông đảo thanh niên Hà Nội đã tham gia vào các chương trình, hành trình tìm kiếm và tặng quà cho những người vô gia cư nghèo khó trên địa bàn thành phố. 

Tối ngày 20/12/2014, đã có ít nhất hai chương trình như thế do câu lạc bộ Chân Tâm (Ban Văn hóa T.Ư GHPGVN) cùng câu lạc bộ thanh niên phật tử chùa Đình Quán tiến hành đồng thời với tâm nguyện:

“Thắp lên ngọn lửa hồng
Ấm áp cả trời đông
Giữa cõi đời lạnh lẽo
Cần nhau một tấm lòng”
 
Giữa chốn phồn hoa đô thị, đối lập với nhịp sống xô bồ của một thủ đô đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, thì đâu đó vẫn còn những góc tối mà không nhiều người để ý tới. Mảnh đất Hà thành đắt đỏ này là nơi mưu sinh của rất nhiều cảnh đời chưa may mắn từ mọi miền đất nước tìm về.

“Nhiễu điều phủ lấy giá gương
Người trong một nước thì thương nhau cùng”

Vì thế những người trẻ tình nguyện tham gia vào các hành trình định kỳ vào ngày 20 dương lịch hàng tuần/tháng do CLB Chân Tâm ( Ban Văn hóa) và CLB TNPT chùa Đình Quán tổ chức, với niềm mong mỏi được sống hữu ích vì cộng đồng, cho dù giá lạnh đi về thật khuya giữa những con phố cổ, gầm cầu, nhà ga để tìm kiếm & tặng quà cùng những lời động viên nhiều số phận không có người thân, không nơi trọ tạm nơi đất khách.
 
Các bạn CLB TNPT chùa Đình Quán với số lượng 50 người và xe đã chia làm hai nhóm đi về phố cổ quận Hoàn Kiếm, nhóm đi tặng quà ở khu vực xung quanh cầu Long Biên, ga Hà Nôi, ga Giáp Bát, sau đó các bạn tập trung ở ga Hà Nội rồi tiếp tục đi tặng quà đến lúc 3h sáng cũng là lúc cả đội không còn túi quà nào.

Đêm 20/12 ấy, một nửa CLB TNPT chùa Đình Quán đến chùa nghe giảng giáo lý đạo Phật, một nửa còn lại chuyển hóa hiểu biết thành tình thương người thật tự nhiên cùng với tinh thần lục hòa, điều đó thể hiện trong việc các bạn bàn bạc phân công với nhau về đường đi, cách tiếp xúc và tặng quà với người mình đang tìm sao cho càng nhiều người vô gia cư được tìm thấy, được an ủi.
 
 
Trong số các bạn đi tặng quà trong đêm ấy, đa phần còn rất trẻ và mới tìm hiểu về đạo Phật, họ chỉ biết làm việc thiện để tâm hồn mình được an vui với ý thức nhận biết xã hội có rất nhiều người đang làm việc giống mình, tâm hoan hỷ là phúc đức dễ nhận biết, vì đó là động lực dồi dào để các bạn tiếp tục phấn đấu học tập & làm việc nhiều hơn, từ đó có nhiều điều kiện hơn để giúp đỡ cộng đồng.

Vì thế nên dọc đường đi, trời lạnh buốt nhưng tình thương yêu tinh tế của các bạn trẻ sưởi ấm cho tinh thần, tình cảm của bạn đường bằng giai điệu niệm danh hiệu Bồ tát Quán Thế Âm.

Sự vi diệu của danh hiệu Bồ tát thị hiện, không một ngôn từ nào có thể diễn tả được cảm xúc của các bạn khi gặp bóng dáng lầm lũi cô đơn của những người ấy trong đêm đông. Tình thương sẽ lên tiếng trong thầm lặng, để sáng mai thức giấc những người lam lũ sẽ được ấm chân, ấm lòng.
                                                                         
Bài: Diệu Hòa
Ảnh: Đức Hùng
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm