Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 07/05/2016, 17:10 PM

Ta đầu độc chính ta, rồi kêu la lên ai đầu độc mình?

Măng nhiễm chất vàng ô, thịt lợn ngâm hóa chất biến thành thịt bò, tôm bơm tạp chất… Đó là một số ít những “đại diện” tiêu biểu cho thực trạng đồ ăn bẩn mà chúng ta đang phải đối mặt hàng ngày. 

Có thể nói, những thủ đoạn “biến hóa” thức ăn của người bán ngày càng “sáng tạo” và tinh vi hơn, với mục đích cuối cùng là lợi nhuận càng nhiều càng tốt. Họ cứ mải mê “sáng tạo” ra những cách thức phù phép thức ăn mà không hề quan tâm đến sức khỏe của người tiêu dùng. Họ cứ tặc lưỡi cho rằng việc đó không liên quan đến mình mà chẳng hề biết rằng có một thứ quy luật luôn theo sát từng bước chân, dõi theo họ như hình với bóng, không một mảy may sai sót. Đó chính là quy luật nhân quả.

Việc nhuộm màu, ngâm thức ăn bằng những loại hóa chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe của con người vô cùng. Điều này có thể dẫn đến ung thư dạ dày, ung thư vòm họng và vô vàn các loại ung thư khác. Nhưng nghiêm trọng hơn là việc này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người ở một đời này, mà nó cứ ngấm từ từ và hủy hoại cả những thế hệ sau. 
 
Đức Phật đã nói sự sống là tối thượng, là trên tất cả. Hết thảy cái gì có sự sống, có cảm giác và tự cử động được, từ con giun, con dế đến con bò, con voi,… thì chúng ta đều phải dốc lòng bảo vệ sự sống ấy. Vậy mà chúng ta lại đang đầu độc và làm tổn hại đến chính giống nòi của mình. Thử hỏi quả báo mà chúng ta phải gánh chịu sẽ nặng nề đến mức nào đây?

“Ông trồng chè khoe họ được uống chè từ khu trồng sạch nhà quây riêng dành cho gia đình, khu còn lại tất nhiên là trà bẩn để bán. Bà bán rau cũng hân hoan nói nhà mình được ăn rau ở khu trồng sạch, khu nhiều thuốc là để bán. Ông bán thịt lợn cũng vậy.

Nhưng họ không thể cả đời chỉ uống trà, ăn rau hay ăn thịt, họ uống trà sạch nhưng vẫn phải ăn rau bẩn của kẻ khác, ăn rau nhà sạch nhưng vẫn ăn thịt bẩn của kẻ khác… Chúng ta đang giết nhau trong khi cảm thấy an tâm đã bảo vệ được gia đình mình ở một góc nhỏ hẹp hòi…” 

(chia sẻ của Trần Nhất Hoàng - cựu thành viên ban nhạc Bức Tường)

Vậy đấy, đầu độc thức ăn để giàu một đời. Nhưng có ai chắc chắc được rằng đời con cháu chúng ta sẽ không bị đầu độc bởi những loại thức ăn khác. Nó cứ như một cái vòng luẩn quẩn, đồ ăn nhà mình sạch nhưng đồ ăn nhà khác lại bẩn. Cứ quẩn quanh, quẩn quanh như vậy, cuối cùng chính ta là người bị hại. Đây chính là quả báo nhãn tiền mà chúng ta phải trả bởi những hành động mình đã gây ra.

Lưới trời thưa nhưng không lọt. Quy luật nhân quả cũng như vậy. Hãy làm giàu bằng cách chân chính, dù cho có khó khăn, vất vả hơn rất nhiều. Bởi những thứ được đánh đổi bằng mồ hôi, công sức bao giờ cũng lâu bền hơn những thứ được đánh đổi bằng hành vi bất chính. Giàu trong chớp nhoáng nhưng có khi hậu quả ta phải gánh chịu cả ngàn đời. 

Và xin hãy nhớ! Tương lai của đất nước và con cháu chúng ta không nằm ở đâu xa mà ở ngay hành động của chúng ta ở lúc này.

Hãy thay đổi và hành động trước khi quá muộn màng!

“Mỗi ác nghiệp là một tờ giấy nợ
Trả hiện đời hoặc ở mai sau
Vay bao thì trả cũng bao
Xưa nay nhân quả luật nào nể ai.”

Kim Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm