Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/01/2016, 09:09 AM

Tạm giữ hai đối tượng giả danh nhà sư đi lừa tiền

Ngày 10-1, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hai đối tượng Võ Thị Quỳnh (34 tuổi) và Trần Kim Thành (36 tuổi), đều trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để điều tra làm rõ hành vi giả danh nhà sư đi quyên góp tiền đúc tượng phật.

Trước đó, ngày 4-1, có hai phụ nữ đến gặp chị M.H. (42 tuổi), chủ một cửa hàng quần áo thời trang ở tập thể Khương Thượng, phường Trung Tự, quận Đống Đa đưa thư ngỏ đề nghị quyên góp đúc tượng phật tại một ngôi chùa tại huyện Hải Hậu, Nam Định. Một người mặc đồ nhà sư, xưng là “sư Ngọc”, người kia xưng tên Hương, là phật tử ở Hà Nội. Do tin lời nhà sư và muốn tích đức nên chị H. đã đồng ý quyên góp 5 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 6-1 chị H. lại được “sư Ngọc” gọi điện thoại đặt vấn đề ủng hộ thêm 2 triệu đồng, và sẽ có một người tên Thắng đến nhận. Ngày hôm sau, có người mang thư ngỏ đến gặp chị H. Thấy mình liên tục được mời quyên góp, sự việc có gì đó không ổn, chị H. đã thông báo với Công an phường Trung Tự.
Hai đối tượng Thành và Quỳnh.

Khi được mời về trụ sở Công an phường làm việc, đối tượng khai tên Hoàng Văn Thắng (53 tuổi), trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An và bản thân được Võ Thị Quỳnh, Trần Kim Thành nhờ mang thư ngỏ đến gặp chị H. Quá trình điều tra, cơ quan Công an phát hiện hai đối tượng nữ này đang ở trong một nhà nghỉ gần bến xe Giáp Bát.

Qua đấu tranh khai thác, cả hai thừa nhận đã giả danh nhà sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn đi quyên góp tiền công đức xây chùa, đúc tượng. Chúng mua đồ nhà sư ở gần khu vực chùa Quán Sứ, sau đó Quỳnh cạo trọc đầu, mặc đồ nhà sư, đội mũ len để giả sư, còn Thành đóng giả phật tử đón thầy lên Hà Nội đi quyên góp. Ngoài chị H., cả hai khai nhận đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo khác trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng như đi khắp các tỉnh Hải Phòng, Điện Biên… Số tiền lừa được, cả hai chia nhau tiêu xài.

Ai là nạn nhân của các đối tượng trên đề nghị liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa, Hà Nội theo SĐT: 043.5148318 để phối hợp xử lý.

A. Quỳnh
Nguồn: http://cand.com.vn/ANTT/Tam-giu-hai-doi-tuong-gia-danh-nha-su-di-lua-tien-379188/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm