Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/08/2014, 10:13 AM

Tấm lòng của những nhà hảo tâm với em Hiếu Năm

Thạch Hiếu Năm là đứa trẻ mồ côi mẹ năm lên 3 tuổi và mồ côi cha lúc vừa được 5 tuổi, nên phải sống nhờ vào sự đùm bọc của một người cô cũng đã già yếu. 

Em bị bệnh tim mấy năm nay, mặc dầu 11 tuổi nhưng em gầy nhom, môi thâm đen và mỗi lần đi đứng đều thở mệt nhọc. Điều đáng nói là bệnh như vậy mà em rất chịu khó học hành, năm nào cũng được giấy khen.
Em Thạch Hiếu Năm với căn bệnh hiểm nghèo
Căn nhà lá rách nát, cộng với những vật dụng nhiều năm đã hư hỏng tại khóm 7, phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng là nơi trú ngụ của 2 cô cháu. Bà Thạch Thị Hơn năm nay 61 tuổi, có 2 con đều đi làm thuê ở xa, thỉnh thoảng mới gởi về được vài trăm nên không đủ sống. Hàng ngày, bà lặn lội đi tìm rau dại, mọc trên các bờ giậu, ven đường hay bờ sông để bó lại rồi đem ra chợ bán. Bà chỉ có thể cho cháu cái ăn và học, chứ không đủ tiền trị bệnh cho cháu và nhiều lúc cũng bất lực trước cảnh cháu lên cơn đau tim.

May mắn cho bà và cháu, vào tháng 7/2014 có các nhà hảo tâm đến thăm và trợ giúp. Sau đó, những nhà hảo tâm ở thành phố Hồ Chí Minh cùng với bệnh viện Tâm Đức tài trợ 65 triệu đồng, để tiến hành phẫu thuật miễn phí cho em.

Hiện nay, sức khỏe em rất ổn định gương mặt hồng hào và phản ứng cũng nhanh nhạy. Khi chúng tôi đến, em chạy vội vào nhà mở cửa mà không còn thở hỗn hễn như trước nữa và cũng thật là có phước, em mới được sự quan tâm chăm lo của những người có lòng từ.

Trong chuyến khảo sát, cả nhóm từ thiện đã nhìn thấy nhà cửa xiêu vẹo, trống trước, hụt sau nên phát tâm trợ giúp thêm 30 triệu đồng nữa, để cất dựng lại căn nhà mái lợp tôn xi măng, vách tôn thiếc, cột đúc, nền lát gạch tàu cùng với số tiền đó, gợi ý cho bà Hơn mua một con bò để nuôi, tạo nguồn thu nhập, giúp em Hiếu Năm ổn định việc học hành.
Thạch Hiếu Năm và cô trong căn nhà mới
Từ cuộc sống thiếu thốn không thể nghĩ đến chuyện lâu dài cho sự sống của đứa cháu, nay cháu đã khỏe mạnh, bà Hơn không khỏi xúc động và cảm ơn chương trình đã trợ giúp, cảm ơn trời Phật đã khiến cho những người hảo tâm tìm đến, làm thay đổi hoàn cảnh gia đình bà tốt hơn.
         
Hôm bàn giao căn nhà có đầy đủ nhà hảo tâm chính quyền địa phương, Hội Chữ thập đỏ, bà con lối xóm. Ai cũng vui mừng và cầu chúc cho bà khỏe mạnh, để nuôi cháu ăn học đến nơi đến chốn. Điều đáng nói là những nhà hảo tâm không để lại quý danh, chỉ muốn đem lại niềm tin và cuộc sống mới cho người bất hạnh mà thôi. 

Thiện Tâm
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm