Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/07/2013, 14:11 PM

Tâm thư kêu gọi ủng hộ xây dụng chùa Quang Vân (Đan Phượng - Hà Nội)

Thời điểm hiện nay do giá cả vật liệu lên cao và kinh phí lại quá lớn, làm cho công trình gặp nhiều khó khăn, rất mong Chư tôn đức cùng quý thiện nam, tín nữ, phật tử gần xa và các nhà hảo tâm, phát tâm công đức góp phần tịnh tài, tịnh vật cho công trình xây dựng chùa Quang Vân

Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Thành hội Phật giáo Hà Nội
Chùa Quang Vân
Địa chỉ: Thôn 9 - Yên Châu - xã Trung Châu - huyện Đan Phựợng - Tp.Hà Nội

TÂM THƯ

Nam mô Bản sư Thích ca Mâu ni Phật
Kính bạch Chư tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, tăng, ni
Kính thưa: Qúy phật tử gần xa, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Chùa Quang Vân, làng Yên Châu, xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Tp.Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô khoảng 20km, theo hướng Tây nằm bên bờ nam sông Hồng. Làng có 75 hộ với 354 nhân khẩu, đời sống của nhân dân sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, nên gặp rất nhiều khó khăn, song hành cùng với đời sống của nhân dân là ngôi chùa Quang Vân đã có cách đây khoảng 200 năm từ thế kỷ thứ XIX. Trải qua biến động thăng trầm của lịch sử, giữa dòng đời vô thường ngôi chùa vẫn là hình ảnh vĩnh hằng bất biến. Chùa Quang Vân được  tọa lạc trên một khu đất rộng 1.330m2, không có địa thế để tổ chức các sự kiện chia sẻ phật pháp cho các phật tử, chúng con khao khát mong được xây dựng, mở rộng thêm ngôi chùa thờ Phật và Tam bảo vì ngôi chùa đã xuống cấp nghiêm trọng, nhà chùa cùng với nhân dân làng Yên Châu đã có đơn đề nghị các cấp chính quyền cho phép tu sửa và nâng cấp lại ngôi chùa.

Nhân dân trong làng đã ý thức rất rõ về tầm quan trọng của ngôi chùa đối với đời sống sinh hoạt văn hóa tâm linh cho nhân dân, cùng quí phật tử thập phương.

Kính bạch Chư  tôn đức

Kính thưa quý vị!

“ Xưa trưởng giả bỏ tiền mua đất
Vì tăng, ni xây dựng đạo tràng
Kỳ viên tịnh xá vệ huy hoành pháp tăng
Nay phật tử ân cần tiếp bước
Vì tăng, ni tạo phúc đạo tràng
Quang Vân ngày một khang trang
Nguyện cầu tam bảo luôn ban phúc lành”

Thật vậy nơi nào có đạo tràng là nơi đó có chúng sinh giác ngộ. Nơi nào có những vị cao tăng thạc đức thì quốc độ sẽ được an khang;

“Mái chùa che chở hồn dân tộc
Nếp sống muôn đời của tổ tông”

Chính vì vậy mà ngôi chùa luôn là nơi chốn thiêng liêng để nuôi dưỡng đạo nghĩa hòa hiếu và thủy chung son sắc của dân tộc Việt Nam.

Kính thưa quý phật tử gần xa trong và ngoài nước cũng như các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân hướng về chùa Quang Vân phát tâm công đức trợ duyên về tài vật, tinh thần, để chùa sớm được khởi công xây dựng.

Dự kiến kinh phí xây dựng chùa là trên 6 tỷ đồng, được chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 là:  Vào tháng 10 năm Qúy Tỵ (2013) sẽ được khởi công làm phần móng và khu vực tầng 1 của chùa.

Giai đoạn 2 là: Hoàn thành toàn bộ phần xây dựng của công trình vào năm 2014.

Giai đoạn 3 là: Hoàn thiện dự kiến đến năm 2015 hoàn thành đưa công trình vào sử dụng.

Thời điểm hiện nay do giá cả vật liệu lên cao và kinh phí lại quá lớn, làm cho công trình gặp nhiều khó khăn, rất mong Chư tôn đức cùng quý thiện nam, tín nữ, phật tử gần xa và các nhà hảo tâm, phát tâm công đức góp phần tịnh tài, tịnh vật cho công trình xây dựng chùa Quang Vân chúng con xây dựng được hoàn thành trang nghiêm theo đúng như lời Phât dạy: 

 “Phật pháp trường tồn do tăng gia hoằng hóa
Đạo tràng nghiêm tịnh bởi phật tử phát tâm”

Sự gia tâm của Chư tôn đức, sự phát tâm cúng dường của quý vị thiện nam, tín nữ và mạnh thường quân là niềm mong ước vô biên, là sự khích lệ vô tận hỗ trợ cho chùa Quang Vân có nơi hoằng hóa và tín đồ phật tử Phật pháp hộ trì Tam bảo được trường tồn làm lợi lạc cho chúng sinh.

Trân trọng cảm ơn quý vị.
Tài chính quý phật tử phát tâm xin gửi về Ngân hàng Nông nghiệp- huyện Đan Phượng, Tp.Hà Nội.
Số tài khoản: 2211205130904
Chủ tài khoản: Đặng Thị Thu Đông

Hoặc trực tiếp cho sư thầy Thích Minh Trí  trụ trì chùa Quang Vân

Địa chỉ: Thôn 9 Yên Châu - Trung Châu - Đan Phượng - Hà Nội 
Số điện thọai.    0912.560.204 hoặc số 0984. 107.873     

Nam mô Công Đức Lâm Bồ tát Ma ha tát, tác đại chứng minh!
Yên Châu, ngày  25  tháng 4 năm 2013

Trụ trì chùa

Sư thầy Thích Minh Trí

Một số hình ảnh về ngôi chùa:

 
 
 
 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm