Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 19/01/2016, 16:33 PM

Tang thương ập xuống một gia đình

Chồng mất trong một vụ tai nạn giao thông ngày 27/12/2015, để lại cho người vợ trẻ 4 đứa con nheo nhóc. Không của cải, không nghề nghiệp, không vườn chỉ có 500m2 ruộng và người mẹ chỉ còn duy nhất tình yêu dành cho các con nhưng chị không dám nghĩ tới ngày mai bởi chị đang mang trong mình căn bệnh tim. 

Đó là trường hợp của mẹ con chị Nguyễn Thị Ninh ở thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.
Chị Nguyễn Thị Ninh cùng bốn đứa con thơ dại và bà nội nghèo
Chị Nguyễn Thị Ninh sinh năm 1980 xây dựng gia đình với anh Ngô Văn Thiệu sinh năm 1978 là người cùng địa phương. Vợ chồng chăm chỉ làm ăn nhưng cuộc sống rất khó khăn. Theo thời gian, 4 đứa con lần lượt chào đời trong cái nghèo khó ấy. Ông Phạm Đức Thìn hàng xóm gia đình chị Ninh cho biết: Hoàn cảnh cô này coi như không có gì, không đất, không vườn, 500 m2 ruộng, bản thân bệnh tình, hàng xóm chỉ giúp ngặt chứ có ai mà giúp nghèo, nhìn mấy đứa nhỏ thấy tội nghiệp quá.

Ngày 27/12/2015, trong một vụ tại nạn giao thông đường bộ, anh Ngô Văn Thiệu đã qua đời, để lại cho chị Ninh 4 đứa con thơ dại. Đứa lớn nhất học lớp 4, đứa nhỏ mới được 12 tháng tuổi. Đáng thương hơn đứa nhỏ mới được 12 tháng tuổi bị tim bẩm sinh là cháu Ngô Thị Hoa vừa mới mổ tim hơn 1 tháng với số tiền bốn mươi triệu đồng là tiền quyên góp, vay mượn và bán đồ dùng trong nhà nên bây giờ trong nhà không còn gì ngoài chiếc giường cũ cho 5 mẹ con ngủ. Theo chỉ định của bác sĩ phải mổ thêm 2 lần nữa nhưng theo chị Ninh: thì chắc chịu chết chứ không biết làm răng nữa.
Bé Ngô Thị Hoa vừa mới mổ tim đang bị xuyễn thở dốc
Em Ngô Thị Mạnh Quỳnh, con chị Nguyễn Thị Ninh nhớ lại: "Hồi ba con còn thì ba chở con đi học giờ ba mất rồi không có ai chở hết, bà nội nói là đem cho trẻ mồ côi, con muốn sống với mẹ với em chứ con không muốn đến trại mồ côi, con mong ước nhờ có sự giúp đỡ của mấy cô, mấy bác, chú để con có điều kiện tiếp tục đi học"

Chị Nguyễn Thị Ninh, thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam: Ảnh là lao động chính trong nhà, bản thân em bị bệnh không làm được việc gì hết, chừ do rủi ro tai nạn giao thông, để lại cho em 4 đứa con, em không biết làm răng vượt qua mọi khó khăn để nuôi con, còn bên nội bảo em đem cho trẻ mồ côi, em không thể đem con bỏ ra ngoài, biết rằng em nuôi không nổi nhưng nuôi được ngày nào hay ngày nấy… bửa hôm trước bà nội bảo đem cho trẻ mồ côi chứ làm gì mà nuôi nổi, khoai cũng không có mà ăn chớ nói chi cơm.

Căn nhà nhỏ bên sườn đồi hẻo lánh ở thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam nơi có 5 thân phận đang sống một cuộc sống chật vật, đói nghèo. Chiếc giường nhỏ không đủ chỗ cho các con nằm nên đêm đến phải trải chiếu để ngủ, nền nhà là bàn học của các em. Nhìn 4 đứa con nheo nhóc, ngơ ngác của chị Ninh, ai cũng chạnh lòng và nghĩ: nếu không có sự chia sẻ của cộng đồng thì với mẹ con chị Ninh, con đường phía trước sẽ là quá sức gian nan cùng cực, đói khổ của một gia đình.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về: chị Nguyễn Thị Ninh thôn 4, xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, SĐT: 0162.6317784; bà Phi mẹ chồng chị Ninh: 0169.2678918

Huỳnh Văn Hy
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện về chàng trai “cuồng mèo”

Gieo mầm thiện 15:58 27/03/2024

Với tình yêu mãnh liệt dành cho loài mèo, chàng trai Nguyễn Hồng Nhân (Tp.HCM) đã vượt qua mọi trở ngại, khó khăn để cưu mang và “tái sinh” cho những hàng trăm chú mèo bị bỏ rơi…

Phật giáo chung tay cho “Ký túc xá vùng biên”

Gieo mầm thiện 13:35 27/03/2024

Ngày 26/3, Phân ban Dân tộc (Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An) phối hợp với đồn biên phòng Tam Quang và các nhóm từ thiện, các mạnh thường quân, Quỹ Nhân ái Nhân Minh tổ chức khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng mô hình “Ký túc xá vùng biên”

“Ngôi chùa khuyến học”, chắp cánh ước mơ của hàng nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Gieo mầm thiện 13:30 27/03/2024

Ngôi chùa Pitu Khôsa Răngsây - chùa Viễn Quang (An Cư, Ninh Kiều, Cần Thơ) không chỉ nổi tiếng với kiến trúc tôn giáo độc đáo của bà con Khmer, mà còn bởi hoạt động cưu mang cả nghìn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngôi chùa cũng được biết đến với cái tên 'ngôi chùa cử nhân' hay 'ngôi chùa khuyến học'.

Hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh kịp thời cho bệnh nhi 4 tháng tuổi

Gieo mầm thiện 15:33 25/03/2024

Cháu bé Trịnh Quốc Bảo (4 tháng tuổi) trú tại tỉnh Thái Bình mắc tim bẩm sinh đã được chữa lành và xuất viện vào ngày 21/3.

Xem thêm