Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 29/01/2016, 11:11 AM

Tây Tạng Phát hành cuốn sổ màu xanh tại Nga

Cuốn sổ màu xanh được phát hành tại Nga, đây là dự án quan hệ đối tác Tây Tạng đoàn kết, để tạo ra sự nhận thức hỗ trợ cho những người Tây Tạng tỵ nạn tại Nga. 

Cuốn sổ màu xanh được giới thiệu vào năm 1996, nhằm mở rộng và phục hồi nhận thức về tình hình ảm đạm đang hiện hành trong Quốc gia Tây Tạng, và các chính sách chính sách "Trung đạo" của chính phủ lưu vong Tây Tạng để giải quyết vấn đề Tây Tạng. 

Karma Tenzing, nhân viên của Văn phòng chính phủ lưu vong Tây Tạng tại Moscow nói: “Rất nhiều công dân Nga nhận cuốn sổ màu xanh để ủng hộ Tây Tạng trong những năm vừa qua. 
 
Chúng tôi đang tiếp tục phát hành cuốn sổ màu xanh da trời cho những ai trên 18 tuổi không phải là công dân Tây Tạng nhưng ủng hộ Tây Tạng”.

Hòa thượng Telo Tulku Rinpoche, Thượng thủ Giáo hội Phật giáo Cộng hòa Kalmykia (thuộc Liên bang Nga) nói: “Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ, Nga đã trải qua sự suy giảm nghiêm trọng về phạm vi hoạt động các lực lượng vũ trang, từ một trong 2 siêu cường trên thế giới trở thành một cường quốc khu vực. Tình hình kinh tế Nga gần đây đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các biện pháp trừng phạt của phương Tây và giá dầu thế giới suy giảm, cùng với đó là việc Kremlin không có khả năng đa dạng hóa nền kinh tế Nga.

Nga hiện đang trãi qua một giai đoạn khó khăn do chính trị toàn cầu và Nga phải chịu sức ép và các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây. Tuy nhiên vẫn được sự đồng cảm của công dân Nga, họ tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ hơn bao giờ hết để cỗ vũ tinh thần người dân Tây Tạng lưu vong. 
 
Cuộc bạo động lật đỗ chế độ quân chủ ở Nga vào năm 1917 đã làm thay đổi tất cả chỉ trong vài năm, nhiều cơ sở thờ tự tôn giáo, tự viện Phật giáo bị xóa bỏ, Phật giáo và các tôn giáo khác hầu như mất hẳn ở nước Nga.

Nhưng vào cuối thập niên 1980, chế độ đã hoàn toàn sụp đỗ ở nước Nga và các nước ở Ðông Âu nên đã có nhiều chuyển đổi thuận lợi cho Phật giáo có cơ hội phục hồi lại như xưa ở nước Nga.

Trong bầu không khí "Glasnot" tự do ở cuối thập niên 1980, và cuộc chuyển đổi ôn hòa từ cộng sản sang Dân chủ của ông Mikhail Gorbachev và ông Boris Yelsin khởi xướng, người dân Nga đã được hưởng đầy đủ các quyền tự do, trong đó có quyền tự do tín ngưỡng. Do đó, Phật giáo đang sinh động và phục hồi trên khắp nước Nga.

Sự hồi sinh và phát triển của Phật giáo tại Nga đang diễn tiến với chiều hướng vô cùng thuận lợi và đã gặt hái được nhiều thành quả viên mãn”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đang ban hành chính sách bảo vệ tôn giáo. Có thể đây là một việc làm hết sức có tính chính trị và thời gian tính khi đưa ra chương trình bảo vệ tự do tôn giáo trên toàn cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Dù muốn hay không, nhìn nhận sự thật từ sau khi bán đảo Crưm và Sevastopol tách khỏi Ucraina được cho là có sự hỗ trợ của Nga thì uy tín của Tổng thống Putin trên chính trường quốc tế giảm xuống một cách trầm trọng, nền kinh tế của Nga bị phương Tây bao vây và cấm vận, người dân trong nước không hài lòng với truyền trưởng Putin lèo lái con thuyền nước Nga giữa đại dương.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm