Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 28/01/2020, 10:51 AM

'Tết Việt trên xứ sở Kim Chi' của Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc

Từ ngày ngày 24-1 đến ngày 26-1, cộng đồng Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc đã tổ chức chương trình “Tết Việt trên xứ sở Kim Chi” với nhiều hoạt động gắn kết, tạo nên một không khí Tết sum vầy và ý nghĩa dành cho Phật tử Việt không có cơ hội trở về đón Tết cùng người thân ở quê hương.

>>Tin tức Phật giáo quốc tế mới nhất

Ngày 30 Tết, các Phật tử đã cùng vân tập về tịnh thất Huệ Nhật tại chùa Samgwangsa, tham gia các hoạt động: Công quả, trang trí tịnh thất, gói bánh chưng bánh tét, giao lưu văn nghệ đón giao thừa và hái lộc đầu xuân.

Giao lưu đêm Giao thừa.

Giao lưu đêm Giao thừa.

Chiều ngày mùng 1 Tết, sau khóa lễ tụng kinh cầu an đầu năm, đạo tràng đã tổ chức trò chơi dân gian ngày Tết mang lại những tiếng cười rộn rã và hỷ lạc cho các Phật tử, quên đi cảm giác nhớ nhà trong ngày xuân tha hương.

Lễ tụng kinh cầu an đầu năm.

Lễ tụng kinh cầu an đầu năm.

Bài liên quan

Sáng mùng 2 Tết, chuyến xe hành hương đầu năm đưa các Phật tử đến tham quan và lễ Phật tại 3 ngôi chùa nổi tiếng của Hàn Quốc: chùa Tam Quang -Samgwangsa, chùa Đông Hải Long Cung - Haedong Yonggungsa và chùa Phạm Ngư – Beomeosa. Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Duy Mạnh (quê Bắc Ninh) cho biết: “Tết – là thời điểm để mỗi người con đi xa mong ước được trở về sum họp bên gia đình, kể lại cho nhau nghe một năm thăng trầm biến động của cuộc sống tha hương.

Không khí gói bánh chưng, bánh tét ngày 30 Tết.

Không khí gói bánh chưng, bánh tét ngày 30 Tết.

Tuy nhiên với những người lao động xa nhà tại Hàn Quốc, vì nhiều lý do khác nhau mà không phải ai cũng có cơ hội để trở về. Chương trình “Tết Việt trên xứ sở Kim Chi” được tổ chức chính là cơ hội giúp quý bà con Phật tử cảm nhận được sự yêu thương, chia sẻ tình cảm chân thật của những người con Phật đang sinh sống, học tập và làm việc tại xứ sở Kim Chi”.

Mừng tuổi đầu năm.

Mừng tuổi đầu năm.

Bài liên quan

Được biết, Đạo tràng Cộng đồng Phật tử Viện chuyên tu tại Hàn Quốc hình thành từ năm 2014, do Thượng tọa Thích Thiện Thuận - Phó Trưởng Ban Trị sự, Trưởng Ban Hoằng pháp tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trực tiếp hưỡng dẫn tu học. Anh Nguyễn Duy Mạnh được trao pháp danh là Thiện Chánh, đảm nhận vai trò là Phó tổng phụ trách sinh hoạt của đạo tràng và điều phối, trợ duyên cho chư Tôn đức Viện chuyên tu hoằng pháp lợi sinh tại Hàn Quốc.

5 (6)
Hành hương lễ Phật tại các chùa: Tam Quang -Samgwangsa, Đông Hải Long Cung - Haedong Yonggungsa và chùa Phạm Ngư – Beomeosa.

Hành hương lễ Phật tại các chùa: Tam Quang -Samgwangsa, Đông Hải Long Cung - Haedong Yonggungsa và chùa Phạm Ngư – Beomeosa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm