Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 29/05/2017, 08:43 AM

Thái Bình: Bế mạc khóa tu 'Nụ thương sen hồng' tại chùa Từ Xuyên

Thời gian thấm thoắt trôi qua, ba ngày của khóa tu Nụ thương sen hồng lần thứ năm tại chùa Từ Xuyên dần khép lại với những kỷ niệm khó quên.

 
Trong ngày thứ ba, 28/05/2017 (03/05/Đinh Dậu), nhiều nội dung hết sức sôi động đã diễn ra để lại nhiều ấn tượng đối với các em nhỏ. Trong giờ công phu sáng, sau thời khóa niệm Phật, đọc 20 lời nhớ ơn, các em đã được quý thầy hướng dẫn một số động tác thể dục vận động, rèn luyện sức khỏe và cân bằng tâm lý, hướng dẫn các bạn một số phương pháp thực tập Phật pháp tại gia đình để luôn chính niệm, tỉnh thức, sống có ý nghĩa.
 
Điểm nhấn của ngày cuối cùng chính là những giây phút các em trải lòng mình, viết nhật ký về ba ngày tham dự khóa tu “Nụ thương sen hồng”. Những chia sẻ rất thật, ngây thơ, hồn nhiên của các em làm không khí ngày tu thêm náo nhiệt. 

Buổi chiều ngày thứ ba thực sự để lại nhiều cảm xúc đối với các thiện sinh. Các em được tổ chức thi đấu cầu lông, đá cầu và tham gia những trò chơi dân gian, sôi động và bổ ích. Lễ kết khóa diễn ra trang nghiêm với sự tham dự, chứng minh của chư tôn đức, quý sư thầy, sư cô trong ban tổ chức; các phật tử về chùa làm công quả, các anh chị tình nguyện viên và gần 800 thiện sinh về chùa tu học.
 
Nhiều bạn trẻ đã rơi nước mắt khi lắng lòng nghe cảm nhận của của các em khóa tu và lời tri ân của đại diện thiện sinh dâng lên các thầy, các cô. 
 
Cuối cùng, Thượng tọa trụ trì đã có đôi lời tổng kết khóa tu, nhắc nhở các bạn nhỏ nên học những điều hay lẽ phải trong cuộc sống, thường xuyên đến chùa học Phật pháp để trở thành con ngoan, trò giỏi, những mầm non đáng yêu của Phật giáo. Nhân dịp này, nhà chùa đã trao tặng các em chứng nhận tham dự khóa tu, pháp bảo là cuốn sách “Bí mật của trái tim”, “Những tấm gương hiếu thảo” giúp các em có cơ hội được học hỏi giáo lý nhà Phật, nương tựa vào con đường tâm linh, đạo đức, ứng dụng vào đời sống.
 
Khóa tu tuy chỉ diễn ra trong ba ngày, với nhiều khó khăn về nơi ăn nghỉ, thời tiết nóng bức. Vượt lên trên tất cả là tinh thần tu học của các bạn nhỏ, sự nỗ lực hết mình của ban tổ chức; tinh thần phục vụ của các bạn tình nguyện viên, chắc chắn khóa tu sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng thiện sinh và phụ huynh các em. Không mong cầu gì hơn, chỉ mong sao các em trở thành những người tốt, biết sống có đạo đức và tình yêu thương là những gì thầy trụ trì chia sẻ. 

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm