Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 28/11/2015, 13:53 PM

Thái Bình, Cần Thơ: Bổ nhiệm trụ trì chùa Trung, tịnh thất Bửu Thiện

Với tâm nguyện muôn thuở của người con Phật là “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi sự nghiệp” luôn lấy vấn đề Hoằng pháp lợi sinh làm kim chỉ nam cho mọi sinh hoạt của mình...

Chùa Trung (Hải Kim tự) là một ngôi chùa cổ được các thế hệ tiền bối xây dựng cách đây hơn một thế kỷ. Nhưng trải qua sự thăng trầm biến thiên của thời thế, cũng như quy luật vô thường biến hoại của thời gian nên chùa đã vắng bóng các nhà sư trụ trì và đời sống tín ngưỡng tâm linh của nhân dân địa phương chưa có người hướng dẫn để đi đúng theo chính pháp của giáo lý Phật đà. UBND Tp.Thái Bình đã có quyết định giao đất để xây dựng chùa Trung thành trụ sở BTS PG Tp.Thái Bình.
 
Với tâm nguyện muôn thuở của người con Phật là “Hoằng pháp vi gia vụ, lợi sinh vi sự nghiệp” luôn lấy vấn đề Hoằng pháp lợi sinh làm kim chỉ nam cho mọi sinh hoạt của mình, ĐĐ.Thích Trí Sử, Trưởng BTS PG Tp.Thái Bình đã nhận lời thỉnh mời của tín đồ và nhân dân phật tử chùa Trung về trụ trì hướng dẫn tín đồ phật tử tu học theo chính pháp và phục vụ các nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Ngày 16/10/Ất Mùi (27/11/2015), BTS PG tỉnh, Tp.Thái Bình đã tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Trung (phố Lê Qúy Đôn, P.Đề Thám, Thái Bình).
 
Tham dự buổi lễ có HT.Thích Thanh Dục, UV TT HĐCM T.Ư GH; TT.Thích Thanh Hòa, UV HĐTS, Trưởng BTS PG tỉnh; TT.Thích Thanh Định, UV HĐTS GHPGVN, Phó ban TTT BTS GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Thanh Trừng, trụ trì Tổ đình Trừng Mại; ĐĐ.Thích Thanh Vượng, Trưởng BTS PG Kiến Xương; ĐĐ.Thích Thanh Mẫn, Trưởng BTS PG Quỳnh Phụ; ĐĐ.Thích Thanh Ân, Phó Thư ký BTS PG tỉnh; cùng Chư tôn đức sơn môn Tổ đình, các cấp chính quyền và nhân dân phật tử thập phương về tham dự.

Toàn thể đạo tràng được lắng nghe những lời khai mạc của Đại đức tân trụ trì tại buổi lễ. Đại đức đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với Chư tôn đức HĐTS T.Ư GHPGVN, Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN tỉnh, BTS Phật giáo Tp.Thái Bình đã tin tưởng, tín nhiệm và giao phó và giữ trọng trách trụ trì chùa Trung (P.Đề Thám Tp.Thái Bình). Đại đức tân trụ trì hứa sẽ cố gắng tu tập trau dồi Tam Vô Lậu Học làm tấm gương soi sáng cho chư vị phật tử, sẽ luôn cố gắng cống hiến hết mình cho Giáo hội, luôn làm việc với tinh thần tận tụy, trách nhiệm cao để không phụ lòng tin tưởng của Chư tôn đức lãnh đạo Giáo hội các cấp, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và bà con nhân dân phật tử trong khu vực, cố gắng mọi phương diện để chùa Trung ngày càng phát triển về mọi mặt. 
 
Tại buổi lễ TT.Thích Thanh Định, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh công bố quyết định bổ nhiệm; TT.Thích Thanh Hòa, Trưởng BTS PG tỉnh trao quyết định bổ nhiệm trụ trì tới ĐĐ.Thích Trí Sử và cơ quan ban ngành tặng hoa chúc mừng tân trụ trì chùa Trung. 

Trong niềm hoan hỷ của ngày lễ nhập tự, TT.Thích Thanh Hòa đã ban đạo từ. Qua đó Thượng tọa có lời động viên, nhắc nhở Đại đức tân trụ trì luôn hài hòa, gắn bó, chỉ đạo cùng với tăng ni trong Tp.Thái Bình tích cực làm các công tác phật sự, quan tâm hướng dẫn tín đồ tu tập đúng chính pháp, xây dựng ngôi Tam bảo chùa Trung ngày càng hưng thịnh, hoàn thành trách nhiệm của một sứ giả Như Lai và công dân đối với đất nước. Thượng tọa mong muốn BTS PG Tp.Thái Bình, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng nơi đây là trung tâm của PG thành phố, nhằm đáp ứng nguyện vọng, hướng dẫn tu học trên địa bàn, đúng với tinh thần chỉ đạo của Giáo hội, góp phần xây dựng ngôi nhà Giáo hội đoàn kết, ngày càng vững mạnh trong lòng dân tộc.

Tin, ảnh: Nhuận Nguyện

Cần Thơ: Bổ nhiệm trụ trì Tịnh Thất Bửu Thiện
 
Được sự thống nhất của UBND Tp.Cần Thơ thực hiện công văn số 5226/UBND-VX kí ngày 09.11.2015 và sự thống nhất của TT BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ. Ngày 16/10/Ất Mùi (27/11/2015) BTS GHPGVN huyện Phong Điền tổ chức lễ bổ nhiệm trụ trì tịnh thất Bửu Thiện cho ĐĐ.Thích Thiện Đạo.

Quang lâm và chứng minh cho buổi lễ có: HT.Đào Như, Ủy viên thư ký HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; HT.Lý Sân - Thành viên HĐCM T.Ư, Chứng minh BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; TT.Lý Hùng; ĐĐ.Thích Bình Tâm - Ủy viên HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ; cùng Chư tôn đức trong BTS GHPGVN Tp.Cần Thơ và Chư tôn đức tăng, ni trụ trì các tự viện trong, ngoài Tp.Cần Thơ, cùng các cấp chính quyền sở tại, phật tử gần xa về tham dự.
 
Nhận thức được ý nghĩa, vai trò quan trọng của Phật giáo trong đời sống tinh thần của nhân dân và phật tử. Trải qua thời gian công tác và tu học tại Tịnh thất Bửu Thiện, ĐĐ.Thích Thiện Đạo đã xây dựng tại nơi đây, tấm lòng khát mộ và quy ngưỡng đến với đức Phật và cùng nhau tạo lập nên ngôi Tam Bảo để có nơi tu học cho phật tử trong huyện nhà. Với tấm lòng khát ngưỡng Phật pháp, mong muốn ánh sáng đạo vàng được lan tỏa nơi vùng quê chân chất, nhân dân phật tử trong vùng đã thỉnh nguyện ĐĐ.Thích Thiện Đạo về chăm nom ngôi Tam bảo và hướng dẫn phật tử nơi đây tu học.
 
Cuối buổi lễ HT Đào Như, Ủy viên Thư ký HĐTS GHPGVN- Trưởng Ban trị sự GHGPVN Tp.Cần Thơ ban đạo từ cho buổi lễ: Hòa thượng đã hoan hỷ với những gì mà ĐĐ.Thích Thiện Đạo tân trụ trì đạt được, Ngài nhấn mạnh để có được như hôm nay là nhờ sự cố gắng xuyên suốt của Đại đức tân trụ trì.

Hòa thượng có lời nhắc nhở đến tân trụ trì cố gắng tìm hiểu Hiến chương của GHGPVN, tuân thủ quy định của pháp luật nhà nước, cố gắng tìm hiểu và thông thuộc về giới luật mà mình đã lãnh thọ. Phải làm gì khi được sự tin tưởng của Giáo hội và sự đồng thuận của các cấp chính quyền. Hòa thượng tin rằng với trí tuệ và nỗ lực của tân trụ trì sẽ làm cho ngôi tịnh thất ngày một phát triển hơn, song song đó phải luôn kiểm lại mình, vì mình tu mục đích là để sửa chính bản thân mình.

Tại buổi lễ Đại đức tân trụ trì đã nhận những lẵng hoa và phần quà chúc mừng của Chư tôn đức, quý quan khách và của tín đồ phật tử. Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ của tất cả mọi người tham dự buổi lễ.

Đại đức Thích Minh Phú
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm