Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 14/07/2015, 13:35 PM

Thái Bình: Chùa mở lớp học Phật pháp và lớp học võ cho các em nhỏ

Mùa hè đến là thời điểm các bạn trẻ, những bạn học sinh, sinh viên đang vào thời điểm nghỉ ngơi sau một năm học tập mệt nhọc. Đây là lúc các bạn trẻ có thể tham gia vào các hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng, tham gia các khóa học ngắn hạn do bản thân hoặc phụ huynh chọn lựa.

 
Trong những năm gần đây, trong các dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên trên cả nước, nhiều chùa trên toàn quốc đã mở ra các Khóa tu mùa hè, các lớp học giáo lý dành cho các bạn trẻ, cho các em học sinh, sinh viên tham dự. Rất nhiều các bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm đến các khóa tu, lớp học đặc biệt này này với mong muốn cho bản thân, cho con em mình có những sinh hoạt ý nghĩa trong giai đoạn tạm rời xa việc học hành tại trường lớp.
 
Với tâm nguyện tạo cho các em nhỏ có những ngày nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích, biết đến Phật pháp, vừa qua TT.Thích Thanh Định, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, trụ trì chùa Từ Xuyên đã đứng ra mở hai lớp học hè cho các em nhỏ trên địa bàn Tp.Thái Bình: một lớp học Đạo đức – Phật pháp và một lớp học võ Wushu. Đến với hai lớp học này, các em sẽ được học oai nghi, giáo lý nhà Phật, đạo đức làm người và học các bài võ, thế võ cơ bản của môn võ Wushu.
 
Cũng với mong muốn gieo duyên lành Phật pháp với các em nhỏ trong dịp nghỉ hè, Sư thầy Thích Đàm Mậu, trụ trì chùa Đoan Túc (P.Tiền Phong, Tp.Thái Bình) cũng đứng ra mở lớp học giáo lý và lớp học võ cổ truyền. Các lớp học thu hút gần 100 bạn nhỏ về chùa vào mỗi tối chủ nhật, thứ hai hàng tuần do chư tăng và phật tử chùa Từ Xuyên tham gia trợ duyên.
 
Hi vọng rằng, từ hai điểm sáng này, sẽ có nhiều ngôi chùa ở Thái Bình xây dựng được các lớp học ý nghĩa này để Phật giá cùng chung tay trong sự nghiệp giáo dục thanh thiếu niên nước nhà.

Nhuận Đức - Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm