Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/01/2014, 15:47 PM

Thái Bình: Chùa Từ Xuyên trao quà Tết cho gia đình chính sách

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, chùa Từ Xuyên, phường Hoàng Diệu, Tp.Thái Bình lại tổ chức các chương trình từ thiện, nhân đạo, nhằm giúp đỡ cho những gia đình chính sách, gặp hoàn cảnh khó khăn, những nạn nhân chất độc da cam, trẻ tàn tật mồ cô có được những ngày Tết được sum vầy no đủ.

Năm nay, được sự kết hợp và tài trợ của Công ty TNHH Thương mại Vật tư Tổng hợp Toan Vân, chùa Từ xuyên đã phát 165 suất quà trao cho các hộ nghèo thuộc khu vực phường Hoàng Diệu, và các phật tử của đạo tràng Mai Tâm Tĩnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Đến tham dự có TT.Thích Thanh Định - Phó ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, trụ trì chùa Từ Xuyên, Trưởng BTC chương trình; bà Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Thái Bình; ông Mai Văn Toan - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Vật tư Tổng hợp Toan Vân; cùng đại diện chính quyền, mạnh thường quân, và đông đảo quý phật tử chùa Từ Xuyên, các gia đình chính sách thuộc phường Hoàng Diệu đã đến tham dự Chương trình.

Tại buổi lễ, bà Cao Thị Hải đã tuyên dương tinh thần từ bi cứu khổ của nhà Phật mà TT.Thích Thanh Định đã hoạt động từ thiện trong những năm qua, bà cũng động viên các chư tăng và phật tử chùa Từ Xuyên tiếp tục phát huy tinh thần đó, nhằm góp phần an sinh xã hội trong thời đại mới.
 
 
Việc làm từ thiện là giúp đỡ người khác trong hoàn cảnh khốn cùng, đó là tình người cao đẹp, đức Phật có nói: Máu của ai cũng có màu đỏ, con người ai cũng đều có nhu cầu được hạnh phúc. Con người đều có mong muốn đó giống nhau nhưng chịu số phận khác nhau. Người sung sướng, người nghèo khổ.

Người bất hạnh, người may mắn. Việc làm từ thiện là giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Đi từ thiện chính là giúp người, giúp họ vượt qua khó khăn, bệnh tật đau khổ.

Đi từ thiện ngoài việc giúp đỡ chính người nghèo thì việc đó có chính ý nghĩa bản thân mình. Việc chứng kiến những hoàn cảnh bất hạnh, khiến cho ta trân trọng và biết ơn hơn những gì mình đang có, ta thấy mình may mắn hơn rất nhiều người.

Vì thế ta sẽ yêu cuộc sống, tình yêu đó ta sẽ sống có ích hơn. Ta biết đủ hơn, biết tiết kiệm hơn, biết san sẻ hơn, biết ý nghĩa những gì ta đang có.

Thích Nhuận Trí - Chùa Từ Xuyên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm