Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thái Bình: Công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh

Căn cứ Hiến chương GHPGVN quy định, thực hiện Thông bạch số: 015/2016/TT.HĐTS của TƯGH, hướng dẫn tổ chức Đại hội Đại biểu GHPGVN tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương Nhiệm kỳ 2017 – 2022, để tổng kết công tác phật sự trong 5 năm qua, định hướng cho chương trình hoạt động phật sự trong nhiệm kỳ mới, đánh giá đúng mức các mặt ưu điểm, khuyết điểm, những hiệu quả hoạt động, những thành tích hoạt động và năng lực hoạt động của Phật giáo tỉnh Thái Bình để rút ra những bài học thực nghiệm cho nhiệm kỳ mới.

Đặc biệt suy cử một Ban Trị sự Phật giáo tỉnh nhiệm kỳ VIII (2017-2022), một nhiệm kỳ tiếp nối và phát triển bền vững với thành phần nhân sự đầy đủ các tiêu chuẩn, uy tín, năng lực, đạo đức, tiêu biểu và mang tính kế thừa hết lòng phục vụ đạo pháp và dân tộc để làm tròn nhiệm vụ mà Giáo hội và xã hội giao phó.
Một số hình ảnh triển lãm thành tựu phật sự Thái Bình, Nhiệm kỳ 2012-2017
Đại hội diễn ra trong bối cảnh trong khi toàn thể tăng, ni, phật tử khắp nơi vừa hân hoan đón mừng Đại lễ Kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN (07/11/1981 – 07/11/2016), thi đua hoàn thành phật sự hướng tới Đại hội Đại biểu Phật giáo cấp tỉnh và toàn quốc sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Tăng, ni, phật tử tỉnh nhà với tinh thần đoàn kết hòa hợp và thống với niềm tin và hy vọng một Đại hội của tinh thần đoàn kết và trí tuệ, để đưa Phật giáo tỉnh nhà phát triển, đổi mới và vững mạnh, góp phần cùng Phật giáo toàn quốc xây dựng một Giáo hội PGVN ổn định và vững bền. Đại hội sẽ diễn ra trong hai ngày 10-11/08/2017 (19-20/06 nhuận/Đinh Dậu) tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh (số 235, đường Hai Bà Trưng, Tp.Thái Bình).

Ban Tổ chức sẽ đón tiếp Chư tôn đức, quý vị đại biểu về tham dự Đại hội tại hai địa điểm: Trụ sở BTS Phật giáo tỉnh – chùa Thánh Long (P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình) và Khách sạn Dầu khí Thái Bình. Cho đến thời điểm hiện tại, khắp dọc một số tuyến đường, phố của thành phố Thái Bình và một số cửa ngõ lớn vào Thái Bình, cờ Phật giáo cùng cờ Tổ quốc rực rỡ tung bay, băng rôn, khẩu hiệu đã được trang hoàng đang sẵn sàng chào đón sự kiện quan trọng nhất của Phật giáo tỉnh nhà trong năm 2017.
Chư tôn đức họp bàn kế hoạch chương trình Đại hội
Theo sự chỉ đạo của Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình các công tác chuẩn bị về văn kiện, nội dung, khánh tiết, thỉnh mời Chư vị tôn túc T.Ư GHPGVN cùng quý đại biểu khách quý, nhiều công tác Đại hội được triển khai trong nhiều tháng vừa qua. Chư tôn đức trong các tiểu Ban đã làm việc một cách nghiêm túc, theo đúng chủ đề Đại hội “Đoàn kết - ổn định - phát triển”.

Sau một thời gian chuẩn bị, ngày 10/08/2017, mọi công tác Đại hội Đại biểu lần thứ V, đã đi vào hoàn thiện. Các tiểu Ban: Khánh tiết, Ẩm thực, Văn hóa, Thị giả, Lễ tân, Thông tin Truyền thông, Dẫn thỉnh… đã ổn định và sẵn sàng để cung nghinh Chư tôn đức chứng minh, chào đón các cấp chính quyền cùng quý đại biểu quan khách quang lâm tham dự Đại hội. Trước đó, ngày 07/08, BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình đã họp tổng kết mọi công tác chuẩn bị cùng Trưởng các Tiểu ban. Phân công và phân nhiệm lần cuối chuẩn bị cho công tác Đại hội diễn ra một cách trang nghiêm, thanh tịnh.
Hơn 1500 cờ Phật giáo, cờ Tổ quốc được treo mừng Đại hội 
Đúng 13h30 chiều 10/08, Chư tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình sẽ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh Thái Bình, đối diện Trung tâm Hội nghị tỉnh. Ngay sau đó là phiên họp trù của Đại hội.
 
Trao đổi với Tiểu ban Thông tin Truyền thông về công tác chuẩn bị Đại hội, TT.Thích Thanh Hòa, UV HĐTS TƯGH, Trưởng BTS PG tỉnh, Trưởng BTC Đại hội cho biết: “Đại hội sắp diễn ra với tinh thần tuân thủ sự chỉ đạo của HĐTS TƯGH và sự đồng thuận của UBND tỉnh Thái Bình, trong thời gian qua, để tiến hành các công việc chuẩn bị cho Đại hội, Thường trực BTS PG tỉnh đã tổ chức 4 kỳ họp, trong đó có 1 kỳ họp mở rộng, Chư tôn đức thống nhất mọi phương án, đề xuất của Ban Thường trực và sự chuẩn bị của Văn phòng BTS đến nay cơ bản đã hoàn thiện và đang tiến hành các bước cụ thể để có thể tiến hành Đại hội vào ngày 10-11/08 (19-20/06 nhuận/Đinh Dậu) sắp tới”.

Tin tưởng rằng với tinh thần ổn định, phát triển và hội nhập, trong nhiệm kỳ tới, Phật giáo Thái Bình sẽ thực hiện đúng sự chỉ đạo của HĐTS T.Ư GH và thúc đẩy mọi hoạt động phật sự của tỉnh nhà với phương hướng “Đoàn kết – Hòa hợp – Trưởng dưỡng đạo tâm – Trang nghiêm Giáo hội”, xây dựng tổ chức Giáo hội vững mạnh với những nhân tố, nhân sự tham gia vào nhiệm kỳ mới là những thành viên trẻ tuổi, được đào tạo qua các trường Phật học của Giáo hội, Thượng tọa nhấn mạnh.

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin tức 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Lễ hội Quan Thế Âm ở một ngôi chùa lịch sử

Tin tức 19:23 28/03/2024

Ngày 28/3 (19/2/Giáp Thìn), Ban Trị sự GHPGVN H.Nông Cống, chùa Vĩnh Thái, xã Hoàng Giang, H.Nông Cống (Thanh Hóa) tổ chức Lễ hội Quan Thế Âm năm 2024.

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Tin tức 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Tin tức 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Xem thêm