Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Thái Bình: Đại Giới đàn Thánh Long sẽ diễn ra vào cuối năm 2018

Sáng ngày 06/10/2018 (27/08/Mậu Tuất), tại chùa Thánh Long (P.Kỳ Bá, Tp.Thái Bình), BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình tổ chức kỳ họp hàng tháng, thảo luận kế hoạch tổ chức Đại Giới đàn Thánh Long 2018.

Tham dự cuộc họp có HT.Thích Thanh Dục, Ủy viên TT HĐCM, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Thanh Hòa, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh; TT.Thích Thanh Định, Phó ban TT BTS GHPGVN tỉnh, cùng Chư tôn đức, các Ban chuyên môn thuộc BTS PG tỉnh, 8 BTS PG các huyện thành phố. Đại diện chính quyền địa phương cùng tham dự buổi họp.
 
Phát biểu khai mạc, TT.Thích Thanh Hòa nhấn mạnh thành tựu phật sự của toàn thể tăng, ni tỉnh nhà trong mùa An cư vừa qua, cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ quan quản lý Nhà nước về tôn giáo đã hỗ trợ, tạo điều kiện và thăm hỏi động viên để khóa an cư được viên mãn, mong muốn Chư tôn đức, quý đại biểu đóng góp ý kiến để Đại Giới đàn sắp tới được trang nghiêm, như pháp, như luật. 

ĐĐ.Thích Thanh Ân, Chánh Thư ký BTS PG tỉnh đã triển khai, giải thích một số điểm trong Nội quy Ban Tăng sự T.Ư, quy chế hoạt động Ban Trị sự các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, các Quyết định về mẫu pháp phục, bài khóa tụng theo đề án của Ban Văn hóa T.Ư, các thông báo về việc tổ chức Đại Giới đàn 2018.

Tại hội nghị, Chư tôn đức đại diện các ban chuyên môn và 8 BTS đã thảo luận một số vấn đề sau khóa An cư Kiết hạ, nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức Đại Giới đàn vào cuối năm 2018 do TT.Thích Thanh Hòa làm Trưởng ban và 12 Tiểu ban, dự kiến Ban Giám khảo, Hội đồng Giới sư, thời gian và nội dung khảo hạch, thời gian hành sám và đăng đàn truyền Giới. 

Ông Nguyễn Quang Minh, Trưởng ban Tôn giáo tỉnh thay mặt chính quyền tỉnh đã ghi nhận những thành tựu của các tăng, ni trong kỳ an cư kiết hạ vừa qua, nhất trí với kế hoạch của BTS PG tỉnh và tạo điều kiện giúp đỡ để Đại Giới đàn được tổ chức trang nghiêm, đúng Giới luật Phật chế, tuân thủ các quy định của Pháp luật, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2018. 

Đạo từ của Đại lão HT.Thích Thanh Dục nhắc nhở Chư tôn đức trong BTS cần đoàn kết, hòa hợp, tuân thủ giới luật Phật chế, đồng thời nhắc nhở các quý Thầy nghiệp sư chăm lo giáo dưỡng đệ tử để Đại giới đàn sắp tới được thành tựu viên mãn.

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Tin tức 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Khôi phục ngôi chùa còn lưu chuông vàng từ thời vua Tự Đức

Tin tức 17:50 22/04/2024

Trải qua bao thăng trầm biến cố, ngôi chùa đã bị phá hủy hoàn toàn, chỉ còn lại chuông vàng nặng khoảng 25kg do vua Tự Đức ban và các bộ kinh Phật, Thập vị A-la-hán...

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Tin tức 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Xem thêm