Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/10/2016, 23:00 PM

Thái Bình: Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN

Ngày 28/09/Bính Thân (28/10/2016) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình (đường Hai Bà Trưng, Tp.Thái Bình), BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình đã tổ chức Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và kỷ niệm 35 năm Phật giáo Thái Bình thành lập và phát triển. 

 
Buổi lễ có sự tham dự của HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM; cùng Chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN, Chư tôn đức tăng ni trong và ngoài tỉnh; và gần 500 tăng ni trụ trì các tự viện trong tỉnh, đồng bào phật tử cũng đến tham dự.

Đại diện lãnh đạo chính quyền có ông Nguyễn Văn Thanh, Trưởng ban Tôn giáo, UBTƯ MTTQVN; ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo, Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Đặng Thanh Giang, UV BTV tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố trong Thái Bình cũng đến tham dự.
 
Tại Đại lễ, HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt T.Ư GH đọc Thông điệp của đức Pháp chủ GHPGVN gửi đến toàn thể tăng ni và cư sĩ phật tử trên cả nước nhân Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN 07/11/1981 – 07/11/2016. HT.Thích Thiện Nhơn tuyên đọc diễn văn Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN 07/11/1981 – 07/11/2016.

Phát biểu tóm tắt các thành tựu đã đạt được, Thượng tọa Trưởng BTS nhấn mạnh: “Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thái Bình qua 35 năm thành lập và phát triển. Giáo hội Phật giáo tỉnh đã đồng hành cùng nhân dân cả nước tiến hành công cuộc đổi mới với tinh thần đoàn kết hòa hợp của tăng ni, phật tử góp phần xây dựng và tăng cường các mục tiêu, tôn chỉ, phương châm đúng đắn mà GHPGVN đã đề ra trong Hiến chương Giáo hội.
 
Kể từ ngày thành lập, Giáo hội đã quan tâm hướng dẫn tín đồ, phật tử sinh hoạt theo đúng chính pháp, góp phần xây dựng cuộc sống lành mạnh của người dân và có những hoạt động đáp ứng nhu cầu cuộc sống tinh thần và vật chất của con người; phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của tăng ni, phật tử nên đã tạo thành một sức sống mãnh liệt, là nguồn cổ vũ lớn lao cho tăng ni, phật tử tin tưởng vào đường hướng hành đạo của Giáo hội, góp phần làm cho Giáo hội ngày càng phát triển vững mạnh trong lòng dân tộc. Thực hiện lý tưởng hoằng dương chính pháp, phụng đạo giúp đời; vừa đẩy mạnh hoạt động phật sự, vừa tích cực tham gia hoạt động xã hội vì cuộc sống an lạc cho nhân loại không ngoài mục đích “phụng sự chúng sinh tức cúng dường chư Phật”.

Thay mặt lãnh đạo chính quyền tỉnh phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Xuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của tăng, ni, phật tử tỉnh nhà trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng khối đoàn kết toàn dân và đảm bảo an sinh xã hội. Ông cũng mong rằng tăng, ni, phật tử tỉnh nhà đoàn kết, tích cực tham gia sản xuất kinh tế và xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa Thái Bình trở thành tỉnh công nghiệp.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ HĐCM TƯGH chúc mừng và ghi nhận những thành tựu của Phật giáo Thái Bình đã đạt được trong suốt 35 năm qua. Ngài cũng mong muốn rằng: Tăng, ni tỉnh nhà cần trau dồi phẩm chất, đạo hạnh, giữ gìn giới luật và nghiên cứu giáo lý để đưa Phật giáo tỉnh nhà càng thêm vững mạnh; đề nghị các cấp chính quyền tỉnh tạo điều kiện để Phật giáo tỉnh có trung tâm văn hóa – hành chính giáo hội xứng tầm trong thời đại mới. 

Dịp này, Chư tôn đức BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình cũng nhận được bằng tuyên dương công đức của T.Ư GH cũng như bằng khen của Ban Tôn giáo Chính phủ, UBMTTQVN tỉnh trao tặng cho các cá nhân và tập thể BTS.

Kết thúc buổi lễ, ĐĐ.Thích Thanh Vượng, Phó BTS PG tỉnh phát biểu cảm tạ Chư tôn đức và quý quan khách, phật tử đã về dự Đại lễ kỷ niệm 35 năm thành lập GHPGVN và 35 năm hình thành và phát triển Phật giáo Thái Bình ngày nay.

Mong rằng với tinh thần yêu nước cùng nguyên tắc thống nhất tổ chức và hành động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, quý vị tăng, ni, phật tử tỉnh nhà sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Phật giáo Việt Nam, gắn bó với dân tộc, đoàn kết hòa hợp, tu hành chân chính, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng địa phương và bảo vệ tổ quốc, xứng đáng với truyền thống “Hộ quốc, an dân”. 
Chư tôn đức chụp hình lưu niệm
Đại lễ kỷ niệm này là dấu ấn khắc họa của sự kết tinh trí tuệ, nhiệt huyết và truyền thừa cho Phật giáo tỉnh Thái Bình hôm nay và mai sau.

Nhuận Nguyện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm