Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

DỮ LIỆU
Phật Giáo
Thứ ba, 03/12/2013, 10:07 AM

Thái Bình: Đại lễ trai đàn cầu siêu các hương linh sản nạn thai nhi oan hồn uổng tử

Ngày 28, 29/10/Quý Tỵ (30/11 - 1/12/2013), chư tăng Tổ đình Trừng Mại xã Tân Bình, Tp.Thái Bình và công ty Cấp Nước Hoàng Diệu, Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình đồng tổ chức đại lễ cầu siêu thai nhi sản nạn

Khi bào thai vừa được hình thành thì một tâm linh mới đã được tái sinh làm người, chín tháng mười ngày em ở trong bụng mẹ, ấp ủ biết bao thương yêu, cơ thể mỗi ngày một hình thành và phát triển, tâm linh mỗi ngày một nhận biết rõ ràng hơn, em mong đủ tháng đủ ngày để được chào đời, được nhìn thấy ánh sáng mặt trời và thành một con người hữu ích cho xã hội… 

Nhưng cuộc sống này đâu như ý muốn. Có những đứa trẻ chưa kịp nhìn thấy ánh sáng mặt trời thì đã phải ra đi do sự thiếu suy nghĩ của hai đấng sinh thành. 
 
Mà phá thai là một hành động tước đi quyền sống của một sinh linh, ở đây là tước đi quyền làm người. Khi đứa trẻ làm con của người nào thì tất cả đều có nhân duyên với nhau, nạo hút thai là dứt bỏ đi đứa con của mình. Các thai nhi luôn mong cầu được sinh ra, được yêu thương và đùm bọc như những ngày được ấp ủ trong lòng mẹ. Nhưng cuộc sống khiến các em không  được thành người mà lại thành những “vong linh”. Thai nhi đau khổ vô cùng, oán hận vô cùng vì cha mẹ đã tước đi sự sống và  quyền làm người của em, mà được làm người không phải là chuyện dễ.

Trong nhà Phật có nói được làm người khó như một con rùa ở giữa biển cả mênh mông, lâu lâu mới trồi lên mặt nước một lần. Cho nên, mới nói rằng “Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục”, nghĩa là: Một lần lỡ mất thân người/Trăm ngàn muôn kiếp than ôi khó tìm.
 
Thai nhi sẽ có rất nhiều cảm xúc khi bị bỏ, một trong những cảm xúc ấy là tủi thân tủi phận về số kiếp của mình đã không may mắn được làm người. Rồi cảm xúc sân hận, oán trách cha mẹ đã tước bỏ quyền làm người của em. Dù cảm xúc thế nào đi nữa cũng khiến các em khó siêu thoát khỏi thế giới đầy khổ đau.

Như vậy chúng ta đã thiếu nợ các em quá nhiều, bây giờ cầu siêu cho các em như là chúng ta đang chuộc lỗi vậy. Các em có cảm giác như cha mẹ mình đã hối lỗi, đang ăn năn, cầu xin sự tha thứ của các em. Chúng ta thử nghĩ ngay cả những em còn sống, nếu chúng ta bỏ lơ không thèm để ý lo lắng đến các em thì các em có buồn không. Lo lắng thì các em sẽ vui lên nhiều vì biết cha mẹ còn quan tâm đến mình. Khi chúng ta từ bỏ các em như vậy? Các em biết đi về đâu. Lang thang chốn nào. Không có phương hướng. 
 
 
 
Với tinh thần từ bi, yêu thương và cứu độ ”Đại lễ trai đàn cầu siêu cho sản nạn thai nhi oan hồn uổng tử”. Vì vậy, chư tăng Tổ đình Trừng Mại xã Tân Bình, Tp.Thái Bình và công ty Cấp Nước Hoàng Diệu, bệnh viện Phụ sản tỉnh Thái Bình đồng tổ chức đại lễ vào ngày 28, 29/10/Quý Tỵ (30/11 - 1/12/2013).

Đại lễ này có ý nghĩa rất quan trọng dành cho các chân linh là oan hồn uổng tử sản nạn thai nhi. Kính nhờ uy lực của Tam Bảo, nhờ ơn đức của chư Phật, nhờ công đức của chư Tăng để cứu độ và cầu nguyện cho các chân linh được siêu thoát.

Chương trình là cơ hội tốt nhất để chúng ta cùng quay về sám hối và cầu nguyện cho các vong linh sản nạn thai nhi siêu sinh thoát hóa về miền cực lạc.

Với giá trị và ý nghĩa mang đầy tính nhân văn sâu sắc như thế, hiện nay ở Việt Nam có nhiều ngôi chùa trên khắp mọi miền đất nước đã tổ chức trai đàn chẩn tế cầu siêu cho các vong linh sản nạn thai nhi vì một lý do nào đó các em không thể ra đời như bao người khác, tạo điều kiện cho mọi người đã gây ra lỗi lầm có cơ hội nhìn nhận những việc làm mà mình đã gây ra trong cuộc sống tạo nên, sự dằn vặt trong lòng những bậc cha mẹ cứ đau đáu về hình bóng người con thơ bị chối bỏ. Đây là việc làm vừa có tính nhân đạo và vừa tạo điều kiện cho quý vị hiện tiền trong đạo tràng có những giây phút tìm về chính mình sám hối lỗi lầm gây tạo trong quá khứ.
 
 
Vì thế, trai đàn ở đây không chỉ nhằm mục đích đơn thuần chỉ là sự cầu siêu cho các vong linh thai nhi mà luôn hướng đến cách giáo dục mọi người trong việc ý thức bảo tồn sự sống cũng như bảo vệ sức khỏe cho họ, tránh đi sự suy giảm đạo đức hiện đang diễn ra trong bộ phận một số người và ý thức được về những trách nhiệm mình đã gây ra.

Bên cạnh trai đàn cầu siêu ban tổ chức còn có những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như phát 20 phần quà cho các các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn và gửi hơn 400 chút quà cho bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện nhằm giúp cho họ được phần nào vơi đi sự buồn tủi với căn bệnh mà mình phải đeo mang.

Pháp hội được mở ra, đây chính là dịp để các bậc cha mẹ những người đã từng chối bỏ những mầm sống yêu thương của chính mình có dịp bày tỏ nỗi niềm ăn năn, sám hối; cùng với chư Tăng tụng kinh cầu nguyện cho các thai nhi bị chối bỏ cũng như các thai nhi, hài đồng do không đủ duyên lành đã chết yểu ngay trong bụng mẹ hay khi vừa lọt lòng được siêu sinh lạc cảnh.

Thay mặt Ban tổ chức pháp hội kính mời mọi người hãy trở về đạo tràng theo chương trình. Để thắp lên một nén hương cầu nguyện không những cho chúng ta mà cho những người đã đi trước nhưng không có cơ hội để nói lên nỗi lòng và xin cho con cháu chúng ta sau này không vướng vào lầm lỗi.

Nam mô Siêu lạc độ Bồ Tát - Tác đại chứng minh.

Trần Sơn Trà

Phật Giáo

TIN LIÊN QUAN

Tượng Phật Bà Quan Âm mang ý nghĩa gì?

Tượng Phật Bà Quan Âm mang ý nghĩa gì?

HomeAZ 23/09/2020, 17:20

Tượng Phật Bà Quan Âm ngày nay được điêu khắc dưới nhiều hình dạng khác nhau như: mẫu tượng gỗ Quan Âm bồ tát với Rồng, gậy như ý, bình cam lộ,…Mỗi hình dáng Phật đều mang nét đẹp độc đáo và ý nghĩa riêng nhưng chung quy lại là đem đến sự tích cực cho gia chủ.

Tùy bút: Chùa Pháp Sơn với cổng trời trên đất lành

Phật sự địa phương 12:37 24/09/2020

Đại đức Thích Huệ Pháp, một trong những đệ tử xuất sắc của cố Hòa thượng thượng Trí hạ Viên (trú trì chùa Kỳ Viên Trung Nghĩa - Nha Trang) chính là vị tỳ kheo đã phát tâm nguyện tạo dựng ngôi chùa trên núi cao có chiếc cổng trời lạ lẫm này.

Tượng khắc đá Đại Túc có gì đặc biệt?

Phật sự địa phương 10:49 24/09/2020

Tượng khắc đá Đại Túc nằm ở huyện Đại Túc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, cách trung tâm thành phố khoảng 163km. Những tượng đá đầu tiên được khắc tại đây là vào khoảng cuối đời nhà Đường.

Đời buồn khổ và nghị lực vươn lên của người khổng lồ ở miền Tây

Phật sự địa phương 09:10 24/09/2020

Ông Nguyễn Văn Y (ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) được xem là người “khổng lồ” ở miền Tây, với chiều cao 2,2m, nặng 100kg, bàn chân và tay đều to gấp đôi so với người bình thường. Ẩn phía sau người khổng lồ là câu chuyện đặc biệt.

Chùa Trăm Gian, nét thanh tịnh chốn thành đô

Phật sự địa phương 08:13 24/09/2020

Chùa Trăm Gian (tên tiếng Hán là Quảng Nghiêm tự) hay còn gọi là chùa Tiên Lữ. Đây là một ngôi chùa cổ, nằm trên ngọn đồi cao khoảng 50m, thuộc địa phận thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Từ điển Phật học

Phật Giáo
Phật Giáo