Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/07/2018, 11:26 AM

Thái Bình: Đêm thắp nến tri ân cha mẹ tại chùa Từ Xuyên

Nằm trong chương trình 4 ngày của khóa tu mùa hè lần thứ 8, tối ngày 14/07/2018, các bạn trẻ đã trải qua những giây phút vô cùng xúc động trong đêm thắp nến tri ân cha mẹ. Đây là một chương trình được chờ đợi trong mỗi khóa tu, giúp kết nối thương yêu giữa các bạn trẻ và cha mẹ, nhìn nhận lỗi lầm và thành tâm sám hối, nguyện cầu cho cha mẹ mạnh khỏe, bình an, bên con suốt đời.

Mở đầu buổi lễ là những giây phút trang nghiêm niêm hương bạch Phật. Tiếp đến, Thượng tọa trụ trì đã đón nhận ánh sáng từ bàn Phật truyền trao cho Chư tôn đức rồi lan tỏa ra đại chúng. Xen kẽ trong buổi lễ là những chia sẻ vô cùng xúc động của SC.Hương Nhũ nói về tấm lòng của cha mẹ dành cho con cái.
 
Cha mẹ - hai tiếng yêu thương và là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời mỗi con người. Vì miếng cơm manh áo, vì tương lai của con, cha mẹ đã hy sinh, đổ mồ hôi, nước mắt chỉ mong cho con nên người, ngẩng cao đầu tiến về phía trước. Bất cứ khi nào, dù con ra sao, cha mẹ luôn vỗ về, an ủi, động viên, bao dung cho con tất cả. Thế nhưng, những nông nổi, vụng dại, bồng bột của tuổi trẻ, con giận hờn, trách móc cha mẹ, quên lãng công ơn sinh thành mà chạy theo những ham muốn, dục vọng tầm thường.
 
Những giọt nước mắt đã rơi, nhưng cái cúi đầu ăn năn, những lời sám hối vì những cử chỉ, hành động của con cái làm cha mẹ phiền lòng. Bao nỗi niềm chất chứa như vỡ òa hoà cùng nước mắt trước sự chứng minh của quý tôn đức. 
 
Phần xúc động nhất trong buổi lễ là nghi thức tri ân. Các bạn trẻ đã rửa chân và nói lời cảm ơn đến một số quý phụ huynh về chùa dự lễ. Hành động tuy nhỏ nhưng là nghĩa cử tri ân sâu sắc nhất; nhiều bạn đã bày tỏ nỗi niềm thầm kín từ trong tâm khi đã mất cha, nguyện cầu cho cha mẹ được siêu sinh và nguyện sống tốt để là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Những cái ôm, những giọt nước mắt lăn dài trên má thực sự để lại niềm xúc cảm vô biên trong lòng toàn thể đại chúng.
 
Trong lời đạo từ, Thượng tọa trụ trì đã nhắc lại về bốn ân và sự đền ơn. Những lời nhắc nhở của thầy làm cho các bạn thiện sinh thấm thía hơn ý nghĩa của đêm tri ân. “Hi vọng, sau khóa tu, các con sẽ luôn là những người con ngoan, hiếu thảo và biết vâng lời, giúp đỡ gia đình để không phụ công lao cha mẹ” - Thầy trụ trì nhắn nhủ. 

Kết thúc buổi lễ, đại chúng cùng cất vang bài hát “Ba ngọn nến lung linh” như làm ấm lại bao tâm hồn lạnh giá, nối kết yêu thương trong gia đình.

Từ Xuyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm