Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/05/2017, 18:32 PM

Thái Bình: Khánh thành chùa Hồng Thái; Tiền Giang: Khóa bồi dưỡng Giới luật

Sáng ngày 26/04/Đinh Dậu (21/05/2017), chùa Hồng Thái (xã Bách Thuận, huyện Vũ Thư) đã tổ chức lễ khánh thành ngôi Đại hùng Bảo điện, nhà Tổ, cổng Tam quan.

Buổi lễ có sự tham dự và cầu nguyện của: HT.Thích Thanh Dục, Chứng minh BTS PG tỉnh; TT.Thích Thanh Định, Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh; ĐĐ.Thích Minh Thành, Trưởng BTS Phật giáo huyện Vũ Thư; cùng Chư tôn đức trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh; đại diện chính quyền và gần 1000 phật tử về dự lễ.

Theo báo cáo xây dựng, chùa Hồng Thái làng Thuận Vy được xây từ thế kỷ 18, trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, thiên tai và chiến tranh, chùa đã xuống cấp trầm trọng. Năm 2014, được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể và sự hảo tâm công đức của quý đạo hữu thập phương phật tử, SC.Thích Đàm An trụ trì chùa cùng ban khánh thiết và nhân dân tín đồ đã phát tâm xây dựng ngôi Đại hùng Bảo điện để đáp ứng nhu cầu tu học Phật pháp cũng như nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân.

Trải qua gần 3 năm thi công, ngôi đại hùng bảo điện cùng một số công trình phụ trợ đã được hoàn thiện thành với tổng kinh phí trên 50 tỷ đồng. Các hạng mục công trình của chùa đảm bảo tính mỹ thuật, mang đậm bản sắc kiến trúc chùa miền Bắc. Đặc biệt, ngôi Bảo Điện được thiết kế quy mô lớn, với kiến trúc bằng gỗ, hình chữ công, ba gian bái đường lợp ngói mũi hài, rộng gần 150m2.

Trong niềm hoan hỷ của buổi lễ, TT.Thích Thanh Định, Phó ban Thường trực BTS Phật giáo tỉnh có đôi lời huấn từ động viên Sư thầy trụ trì và phật tử bản tự. Thượng tọa nhấn mạnh tâm nguyện của người xuất gia: “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sinh”. Do đó, thầy mong rằng Sư thầy cùng phật tử chùa Hồng Thái sẽ tổ chức nề nếp các hoạt động phật sự, làm cho ngôi chùa luôn trang nghiêm, tố hảo, thực hiện nếp sống văn minh.

Nhân dịp này, Sư thầy trụ trì đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với các cấp Giáo hội, chính quyền các cấp, các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, phật tử thập phương đã đóng góp nhiều tịnh tài, tịnh vật, ngày công để công trình được hoàn thành, khang trang như ngày hôm nay.

Nhuận Nguyện

Tiền Giang: Khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ thiền môn

Sáng ngày 25/04/Đinh Dậu (20/05/2017), tại Ni viện Tịnh Nghiêm (xã Mỹ Phong, Tp.Mỹ Tho), Phân ban Ni giới (PBNG) Phật giáo tỉnh Tiền Giang đã tổ chức lễ Khai mạc Khóa bồi dưỡng Giới luật và Nghi lễ Thiền môn cho Ni giới tỉnh Tiền Giang. 
 
Đây là khóa học hết sức ý nghĩa cho chư vị Tỳ kheo Ni thấy được tầm quan trọng của giới luật trong đời sống phạm hạnh cũng như sự tồn tại của Phât pháp. Đây còn là dịp để Ni giới được giải đáp những thắc mắc và củng cố mở rộng kiến thức luật học cũng như nghi các lễ Thiền môn cho vững vàng hơn, để xứng đáng là nhà mô phạm dẫn dắt hậu lai, báo ân Phật. 

Buổi lễ thu hút sự tham gia của hơn 300 vị Tỳ kheo ni, bao gồm trụ trì, chư ni đại chúng hiện đang cư trú tại các tự viện, tịnh xá, tịnh thất, niệm Phật đường trong tỉnh. 

Buổi lễ khai mạc có sự tham dự của HT.Thích Minh Thông, Phó Trưởng ban Tăng sự T.Ư GHPGVN, Trưởng ban Tăng sự GHPGVN Tp.HCM; HT.Thích Huệ Minh, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; ĐĐ.Thích Quảng Lộc, Trưởng BTS PG thành phố Mỹ Tho.

Ngoài ra còn có các Ni trưởng chứng minh trong Phân ban Ni giới tỉnh Tiền Giang: Ni trưởng TN Tâm Liên, Ni trưởng TN Như Minh, Ni trưởng TN Minh Châu, và Ni trưởng TN Long Chơn.

Bên cạnh đó còn có Ni trưởng TN Như Bình, Trưởng PBNG tỉnh Tiền Giang, Trưởng ban tổ chức Khóa bồi dưỡng Luật học Ni giới; Ni trưởng TN Tịnh Nghiêm - Phó Thường trực PBNG tỉnh Tiền Giang, Phó ban tổ chức Khóa bồi dưỡng Luật học.
 
Khóa bồi dưỡng kéo dài từ ngày 25/04 - 01/05/Đinh Dậu (20 – 26/05/2017) dưới sự giảng dạy của: HT.Thích Minh Thông; Ni trưởng TN Như Đức (Thiền viện Viên Chiếu); Ni trưởng TN Tuệ Đăng, Trưởng PBNG tỉnh Long An; Ni trưởng TN Tuệ Như, Phó Trưởng PBNG tỉnh Long An. 

Đây là lớp học đầu tiên nhận được sự hưởng ứng của thành phố Mỹ Tho. Ai không tham gia sẽ không được bổ nhiệm trụ trì, không được chọn đệ tử và không được tấn phong. Lớp học diễn ra trong không gian hơi chật nhưng vô cùng ấm cúng, để lại ấn tượng đẹp về tinh thần lục hòa cộng trụ trong lòng mỗi học viên.

Ni giới tỉnh Tiền Giang từ lâu luôn mong ước có cơ duyên được học tập, trao đổi kiến thức về Giới luật do các bậc cao đức có biệt nhãn về Luật tạng truyền đạt. Đây vừa là để hành trì đúng giáo Pháp đức Phật trong sinh hoạt tu học, vừa để có đủ tư cách mô phạm trong cuộc tiếp dẫn hậu lai, báo Phật ân đức. 
 
 
Đến với khóa học, mọi người đặc biệt cảm khái trước quyết tâm của quý Ni trưởng, Ni sư trong PBNG đã đặt vào khóa học này. Nhờ sự quyết tâm, không quản gian lao, khó nhọc đó, các Ni sư đã chỉn chu mọi việc, tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên an tâm tu tập. Thâm ân này, mọi người không biết lấy gì đền đáp cho xứng.

Hiện nay Tiền Giang có khoảng 415 tự viện thì chư ni chiếm gần một nửa. Nghĩa là số lượng chư ni trong tỉnh rất đông. Thế nên, trách nhiệm của chư ni đối với Phật pháp cũng phải chịu phân nửa trách nhiệm của mình.

Khép lại buổi khai mạc, mọi người bước vào bài giảng đầu tiên của khóa học dưới sự hướng dẫn của Hòa thượng Thượng Minh Hạ Thông; được biết Hòa thượng còn kiêm Luật sư cho rất nhiều Đàn giới trong cả nước. Người chuyên nghiên cứu, giảng dạy về Giới luật cho Tăng Ni của các trường Phật học. Những năm gần đây, Người còn mở nhiều khóa Luật để đào tạo những vị Luật sư Phật giáo tương lai, giúp họ có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu, thực hành thực tiễn về Tạng Luật.

Ban TTTT PG tỉnh Tiền Giang
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm