Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/01/2018, 13:04 PM

Thái Bình: Lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên

Tối ngày 02/12/Đinh Dậu (18/01/2018), hai bạn trẻ Phùng Thế Đảm (pháp danh Từ Chính) và Vũ Thùy Linh (pháp danh Từ Niệm) đã làm lễ hằng thuận tại chùa Từ Xuyên (P.Hoàng Diệu, TP.Thái Bình).

Là bậc là cha mẹ, ai cũng mong muốn con cái mình được nên người, học hành thành đạt, nên danh nên phận. Đặc biệt, khi các con đến tuổi trưởng thành, xây dựng gia thất, cha mẹ lại lo lắng, suy tư, mong sao con mình gặp được người tâm đầu ý hợp, các con chung thủy, yêu thương nhau.

Chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, nhiều đôi tân hôn đã được cha mẹ dẫn về chùa để tổ chức hôn lễ - chúc phúc với tên gọi “lễ hằng thuận”. “Hằng” là còn mãi, mãi mãi; “thuận” là hòa thuận, nhắc nhở đôi vợ chồng trẻ luôn luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, thương yêu nhau.  
 
Buổi lễ có sự chứng minh của Thượng tọa trụ trì Thích Thanh Định cùng chư tăng chùa Từ Xuyên, quý phật tử đạo tràng Mai Tâm Tĩnh, họ hàng, bạn bè hai bên. Trước sự cầu nguyện gia hộ của quý thầy và toàn thể đạo tràng, đôi bạn trẻ đã kết duyên vợ chồng. Cả đạo tràng cùng cầu chúc tân lang tân nương “Sắt cầm hòa hợp – Loan phụng sum vầy – Bách niên giai lão”.
 
Tiếp đó, đôi bạn đã đối trước Tam bảo đọc lời thệ nguyện yêu thương nhau trọn đời và hộ trì chính pháp; đỉnh lễ công ơn sinh thành, dưỡng dục của song thân; đỉnh lễ tôn trọng sự bình đẳng của nhau. Sau đó, đích thân Thượng tọa trao nhẫn và trao quà cưới cho hai bạn. Trong niềm hoan hỷ của buổi lễ, quý thầy đã khuyến tấn tân lang, tân nương phải sống trọn vẹn bổn phận làm vợ và làm chồng, làm dâu hiền, rể thảo cùng xây dựng hạnh phúc gia đình theo tinh thần kinh Thiện Sinh. 

Kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức và toàn thể đạo tràng đã cử hành khóa lễ cầu an, ngưỡng nguyện Tam bảo gia hộ cho cuộc sống gia đình đôi đôi bạn trẻ được bình an, hạnh phúc: “Các con hãy ghi nhớ những lời quý thầy đã chỉ bảo ngày hôm nay, lấy đó làm phương châm sống, cư xử với nhau theo đúng bổn phận của người con Phật và giữ gìn nề nếp gia phong. Đó cũng là mong ước lớn nhất của các bậc làm cha, làm mẹ”. 

Nguyễn Hữu Minh 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm