Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 21/08/2016, 08:24 AM

Thái Nguyên: Bế mạc triển lãm chiêm bái Phật Ngọc hòa bình tại chùa Phù Liễn

Tối ngày 18/07/Bính Thân (20/08/2016), tại chùa Phù Liễn (phường Hoàng Văn Thụ, Tp.Thái Nguyên) đã diễn ra Lễ bế mạc triển lãm chiêm bái tượng Phật Ngọc hòa bình thế giới trong không khí trang nghiêm, thành kính và linh thiêng.


Quang lâm tham dự buổi lễ có TT.Thích Nguyên Thành, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; cùng Chư tôn đức tăng ni Hạ trường chùa Phú Liễn, các ông, bà đại diện cho Chính quyền các cấp, các phòng ban, ngành, đoàn thể cũng đến tham dự đông đủ; đặc biệt có hàng trăm phật tử, thanh thiếu niên phật tử tham dự buổi lễ trong tiết trời mưa gió.

Sự kiện Phật Ngọc hoà bình thế giới được tôn trí tại chùa Phù Liễn trong thời gian qua vừa là một sự kiện văn hoá, vừa là niềm vinh dự và còn là cơ duyên hiếm có của phường Hoàng Văn Thụ nói riêng cũng như của thành phố Thái Nguyên  nói chung.

Sau 10 ngày Phật Ngọc tôn trí tại đây đã đem đến cho người dân phật tử một năng lượng mới, một niềm tin và đem đến cho đồng bào phật tử cùng nhân dân trong toàn thành phố một sự lạc quan vào đời sống, do được cơ hội tận mắt nhìn thấy, chiêm ngưỡng và đảnh lễ tượng Phật Ngọc và tham gia vào các chương trình tu học tâm linh, hoạt động nhân đạo từ thiện, được lắng nghe những lời thuyết giảng của Chư tôn đức. Việc triển lãm tượng Phật ngọc hoà bình thế giới đã tạo cơ duyên cho nhiều người đến chiêm bái và đảnh lễ, có dịp thấy rõ hơn về giá trị của hòa bình, để cầu nguyện Phật Ngọc và Xá lợi Phật sẽ đem lại hòa bình cho thế giới, bình an cho các mối quan hệ, bình yên cho gia đình và bè bạn, bình an trong công sở, và sự thanh thản trong tâm hồn.

Ban tổ chức đã cung thỉnh Chư tôn đức tăng ni quang lâm và chính thức diễn ra buổi lễ bế mạc chương trình Chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới tại chùa Phù Liễn. Sau gần 1 tháng chuẩn bị với 10 ngày đêm tổ chức đại lễ chiêm bái Phật ngọc hòa bình thế giới từ ngày 9 -18/07/Bính Thân, tức từ ngày 11/8 đến 20/8/2016, Ban tổ chức đã đón hàng nghìn tín đồ phật tử, nhân dân từ khắp các tỉnh thành trên cả nước về tham quan, lễ lạy và chiêm bái tôn tượng của đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni. Ngoài việc chiêm bái tôn tượng của Ngài, các phật tử còn được tham gia các pháp hội Dược Sư, Đại Bi cầu Quốc thái dân an.

Và đến giờ phút này, BTC có thể khẳng định rằng: Lễ Nghinh đón Phật Ngọc hoà bình thế giới đến với chùa Phù Liễn và thành phố Thái Nguyên đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. Những ngày tháng chuẩn bị vừa qua, tuy có bận rộn nhưng dường như có cảm giác rằng sự hiện diện của Phật Ngọc đã mang lại và gắn kết hơn nữa tình đoàn kết hòa bình của các tầng lớp nhân dân thành phố Thái Nguyên để có thể  có được một lễ hội Phật Ngọc cảm động và trang nghiêm." Tuy nhiên, đến ngày cũng phải cung tiễn Phật Ngọc lên đường, tiếp tục cuộc hành trình đem lại hòa bình cho nhân loại. Đây là thời khắc mà các Phật tử, nhân dân của thành phố Thái Nguyên không hề mong đợi. Mặc dù thời gian triển lãm Phật Ngọc tại chùa Phù Liễn sắp kết thúc, nhưng trong lòng mỗi người con Phật của thành phố vì hòa bình mong muốn cho thời gian ngừng trôi để còn có thêm nhiều cơ hội chiêm bái và đảnh lễ tôn tượng của đưc giáo chủ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. “Dẫu biết Phật ở trong tâm của mỗi người không phải chỉ là hình tướng bên ngoài, nhưng với người phàm chúng con, nếu không có Phật ngoài gợi thức Phật tâm thì chúng con sẽ mãi mãi trôi lăn trong vô minh đau khổ. Cho nên, được gần Thánh tượng của Ngài như con thơ gần mẹ, đối với chúng con là một điều rất thiêng liêng. Dẫu vậy, tất cả giờ này chỉ còn là mơ ước…”.

BTC còn tổ chức Lễ cầu nguyện Quốc thái dân an, thế giới hòa bình, nhân dân hoan hỷ vào thời điểm cùng ngày.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Chư tôn đức tăng ni, quý quan khách chính quyền đã làm lễ dâng hương, bạch Phật, tụng kinh, thắp đèn truyền đăng cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc trong không khí linh thiêng, thành kính và xen lẫn vào đó là sự tiếc nuối vì ngày mai đây phật tử, nhân dân của thành phố sẽ không còn được nhìn thấy tôn tượng của bậc đại giác ngộ đức Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tại chùa Phù Liễn nữa.







Thập Bát Công
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm