Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/12/2014, 08:43 AM

Thái Nguyên đã sẵn sàng cho khóa bồi dưỡng Hoằng pháp lớn nhất ở phía Bắc

Phatgiao.org.vn đã có buổi phỏng vấn ĐĐ.Thích Nguyên Thành – Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên và ĐĐ.Thích Trúc Tiếp – Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên, nhằm thông tin chi tiết đến bạn đọc công tác chuẩn bị sự kiện khóa bồi dưỡng Hoằng pháp.

 
Kính bạch Đại đức Thích Nguyên Thành, ngày 07/12/2014 GHPGVN tỉnh Thái Nguyên kết hợp Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN tổ chức Họp báo tại Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc năm 2014 tại khu du lịch hồ Núi Cốc. Kính xin Đại đức chia sẻ cho đại chúng được biết về mục tiêu sự kiện lần này?

Đại đức Thích Nguyên Thành: Được sự nhất trí từ HĐTS GHPGVN và Ban Hoằng pháp T.Ư với sự phối hợp giữa BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên và Ban Hoằng pháp T.Ư, cũng như nguyện vọng của tăng, ni, phật tử Thái Nguyên phát tâm đứng ra tổ chức, đây không phải là một cuộc Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp thường kỳ, mà là một sinh hoạt Hoằng pháp đặc biệt, là ngày hội Bồi dưỡng Hoằng pháp khu vực phía Bắc. Vì vậy, quy mô tổ chức của buổi Bồi dưỡng Hoằng pháp rất lớn, đúng hơn đó là một chuỗi sự kiện, gồm lễ Khai mạc, Văn nghệ, lễ Quy y tam bảo, đêm hội Hoa đăng, các khóa bồi dưỡng Hoằng pháp cho Tu sỹ và dành riêng cho cư sĩ, phật tử…

Khóa Bồi dưỡng hoằng pháp là hoạt động chính với khoảng 1.000 vị Đại biểu Chư tôn đức tăng, ni, cư sĩ, phật tử các tỉnh, thành, địa phương tham dự. Lễ khai mạc là điểm nhấn với khoảng 3 – 4.000 tăng, ni, phật tử tham dự, tổ chức tại sân khấu nhạc nước hồ Núi Cốc. Sau đó các hoạt động khác  như đã kể trên sẽ hết sức phong phú và có chương trình riêng.

Kính bạch Đại đức mục tiêu của Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp lần này là gì?

Đại đức Thích Nguyên Thành: Như các cuộc Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp trước, Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp lần này nhằm tập trung trí tuệ, định hướng, kỹ năng sư phạm Hoằng pháp của Chư tôn đức cao tăng, tăng, ni và những học giả có nhiều kinh nghiệm Hoằng pháp, truyền lại cho tu sĩ, cư sĩ, phật tử, thế hệ trẻ kế cận trong công tác Hoằng pháp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Giúp đỡ giải quyết các vấn đề, những khó khăn trở ngại phải vượt qua, những hoạt động cần phải triển khai trong công tác Hoằng pháp thời gian tới.

Các đại biểu Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp sẽ được chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm của tăng, ni giáo thọ, cùng nhau thảo luận đề ra ý kiến để đưa công tác hoằng pháp Phật giáo Việt Nam, tiến lên một bước quan trọng sau khi kết thúc Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp lần này.

Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc 2014 còn là một sự kiện quan trọng của Phật giáo Việt Nam trong năm 2014, thể hiện sinh khí trường tồn của Phật giáo Việt Nam, là cuộc tập trung lớn trí tuệ và kinh nghiệm Hoằng pháp của tăng ni, phật tử Việt Nam trong hoạt động xây dựng ngôi nhà chung Phật giáo Việt Nam.

Với những mục tiêu như vậy, được sự quan tâm giúp đỡ của T.Ư GHPGVN, ban Hoằng Pháp T.Ư, lãnh đạo chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên, các nhà doanh nghiệp, phật tử hảo tâm và đặc biệt ban Giám đốc khu du lịch Hồ Núi Cốc, chắc chắn BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên sẽ góp phần to lớn cho thành công của Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc 2014 lần này.

 
Kính bạch Đại đức Thích Trúc Tiếp xin Đại đức cho biết là Chánh VP BTS kiêm thư ký BTC chịu trách nhiệm chuẩn bị tổ chức cho chương trình “Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc 2014” là một sự kiện lớn của GHPGVN. Vậy công việc chuẩn bị tổ chức gặp thuận lợi, khó khăn gì phải vượt qua?

Đại đức Thích Trúc Tiếp: Thứ nhất, thời điểm tổ chức đã cận kề, BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên nhận thức đây là một sự kiện trọng đại nên Ban Tổ chức đã phải họp nhiều lần, phân công cụ thể cho từng bộ phận, cá nhân phải cố gắng hết sức với tốc độ nước rút, để bảo đảm cho kết quả thành công của Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp lần này.

Thứ hai, đây là một cuộc Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp lớn, một pháp hội Hoằng pháp đặc biệt, sẽ quy tụ dự kiến có thể đến 5.000 tăng, ni, phật tử quy tụ về tỉnh Thái Nguyên trong buổi lễ khai mạc, và nhiều ngàn đại biểu tăng, ni và cư sĩ, phật tử tham dự khóa bồi dưỡng Hoằng pháp viên có mặt liên tục nhiều ngày. Vì vậy, yêu cầu chu đáo trong việc phục vụ nơi ăn nghỉ, học tập rất cao và chi phí cũng rất lớn.

Thứ ba, BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên cũng đã có kinh nghiệm tổ chức những sự kiện lớn. Như “Hội nghị tìm hiểu Pháp lệnh tín ngưỡng Tôn giáo”các tỉnh phía Bắc, Đại hội Phật giáo tỉnh, Đại lễ Vesack 2014… Tuy nhiên, lần này, với tầm vóc sự kiện và số người tham dự đông đảo, chắc chắn là thử thách lớn đối với Ban Tổ chức.

Nói chung ý thức được sự kiện trọng đại này, toàn thể tăng, ni trong BTS theo sự phân công việc đã hết sức cố gắng, tính tới thời điểm này đã hoàn thành hơn 90% công việc sẵn sàng tiếp đón các Đại biểu, Chư tôn đức tăng ni, phật tử về tham dự.

Con xin chân thành cảm ơn quý Đại đức!

Theo tôi nhận thấy tính đến thời điểm này, những khâu cuối cùng của công tác chuẩn bị cho đại lễ đã gần như hoàn tất. Các con đường dẫn từ Tp.Thái Nguyên tới khu du lịch Hồ Núi Cốc đã được trang trí rực rỡ với cờ phướn, băng rôn biểu ngữ chào mừng “Khóa Bồi dưỡng Hoằng pháp và Hoằng pháp viên khu vực phía Bắc 2014”. Vệc thiết kế và thi công lễ đài tại khu sân khấu Nhạc nước cũng đang được xúc tiến một cách nhanh chóng để sớm hoàn thành phục vụ cho đêm khai mạc.
 

 
 
 
 
 
 

 
 

Hoàng Tuấn thực hiện
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

Xem thêm