Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/05/2013, 14:45 PM

Thái Nguyên: Hân hoan Phật đản PL.2557

Hòa chung không khí của toàn nhân loại, sáng hôm nay BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Phật đản PL.2557 và lễ chú nguyện tạc Phật ngọc Di Lặc.

Vui thay đức Phật ra đời

Vui thay giáo pháp của Ngài truyền trao

Lung linh huyền diệu tuyệt sao

Được nghe như thấm cả vào tâm can!

Tham dự buổi lễ có: ĐĐ.Thích Nguyên Thành ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên; ĐĐ.Thích Đạo Quảng, ĐĐ.Thích Thanh Thắng, sư cô Thích Đàm Tâm, cùng toàn thể tăng, ni, cư sĩ phật tử trong và ngoài tỉnh về tham dự đông đủ

Về phía chính quyền có ông Nguyễn Đức Minh Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thái Nguyên; ông Trần Duy Minh Phó GĐ sở Nội vụ Trưởng BTG tỉnh Thái Nguyên; Ông Lê Viết Thắng phó phòng An ninh XH Công an tỉnh Thái Nguyên và đại diện các chuyên viên phòng, ban, các ban ngành, đoàn thể của Tỉnh, Thành phố cũng như Phường sở tại cũng về dự đông đủ.

Hằng năm cứ mỗi độ hè về là một lần trần gian được khoác lên mình muôn màu áo mới - áo của hoa. Nào là hoa hồng, hoa cúc, hoa lan, hoa huệ, cùng muôn loài hoa đua nhau khoe sắc thắm.

Đặc biệt hơn cả là hoa của lòng người - hoa tâm của triệu triệu phật tử từ khắp nơi trên thế giới - Từ năm châu, đâu đâu cũng rạng rỡ trên nét mặt nụ cười tươi thắm.

Đó đây thoang thoảng hương sen tinh khiết, cùng hương trầm quyện theo tiếng chuông chùa ngân nga giữa hư không vang xa đến tận chân trời như thầm nhắc những người con Phật: “Hơn bao giờ hết, một năm chỉ có một ngày đại lễ; hãy đến, hãy nghe, hãy làm một điều gì đó để cúng dàng, để tri ân, báo đáp đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni Phật.

Xin dâng vạn đóa sen hồng
Lên Đức Từ Phụ trọn lòng kính tin
Xin dâng triệu triệu trái tim
Nguyện cùng Tăng chúng giữ gìn giới thân
Một mai xa mãi cõi trần
Tây Phương cực lạc Phật, Tiên đón chào.

Cũng vào ngày này cách đây 2637 năm, tại Ấn Độ đã xuất hiện một đấng vĩ nhân ra đời, đó chính là đức Phật Thích Ca Mâu Ni của chúng ta. Ngài ra đời vì lợi ích của Chư Thiên và loài người để đối trị cái xấu ác, loại trừ sự khổ sinh tử, khiến mọi người lìa khổ được vui, đạt đến sự vô vi giải thoát.

Đúng vậy:

Ngài như ánh sáng mặt trời
Xé màn đêm tối cứu màn vô minh
Ngài là ánh sáng bình minh
Là ngôi sao sáng lung linh giữa trời
Giáo pháp Ngài thật tuyệt vời
Chúng con phát nguyện suốt đời tin theo 

Mùa Phật đản năm nay, toàn thể phật tử trên khắp thế giới nói chung và phật tử Việt Nam nói riêng, long trọng tổ chức lễ kỷ niệm một sự kiện trọng đại trong lịch sử nhân loại với tâm thành kính nhất. Đó là ngày đản sinh của đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ Tôn Giáo Thế Giới. Và chúng ta, hàng phật tử vô cùng tự hào được là con của người và nguyện suốt đời tu theo giáo pháp của Ngài. Trong tinh thần từ bi và trí tuệ đó, trước đạo tràng tỏa ngát hương thơm thanh tịnh, đại hòa hợp, rạng ngời dưới ánh từ quang của Đức Từ Phụ.

Đúng là:

Hương sen thoang thoảng thiền môn
Phật đài thanh tịnh Thế Tôn mỉm cười
Xin dâng triệu triệu hoa tươi
Của lòng thành kính lên người kính yêu. 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận từ buổi lễ:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hạnh Bích
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm