Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 07/06/2016, 17:35 PM

Thái Nguyên: Hơn 160 em học sinh về chùa Linh Sơn tham gia khóa tu

Sáng ngày 06/06/2016, chùa Linh Sơn (xã Nam Tiến, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra lễ khai giảng khóa tu đạo đức mùa hè năm 2016.

 
Tham dự buổi lễ có Ni Sư Thích Nữ Tâm Hiền, Phó trụ trì chùa Linh Sơn, các quan chức lãnh đạo địa phương cùng đông đảo nhân dân phật tử.

Khóa tu đạo đức mùa hè chùa Linh Sơn năm nay có hơn 160 em có độ tuổi từ 11-17 đến từ các tỉnh Thái Nguyên, Hà Nội, Hà Nam và các tỉnh lân cận.
Các em học sinh về chùa tham gia lớp học
Trực tiếp hướng dẫn cho lớp học là Ni Sư Thích Nữ Tâm Hiền và các bạn thanh niên phật tử với sự trợ giúp của ban hậu cần là các cô bác trong ban hộ tự chùa Linh Sơn và các bậc phụ huynh của các em học sinh.

Mở đầu buổi lễ khai giảng là bài hát "Tổ Quốc Việt Nam" - một sáng tác của TT.Thích Chân Quang do các anh chị huynh trưởng trình bày. Ngay sau đó, quý quan khách lãnh đạo và nhân dân phật tử cùng các em học sinh được nghe diễn văn khai mạc và tuyên bố các em chính thức bước vào một tháng tu học với các nội dung như: tụng kinh, ngồi thiền, tập khí công, học võ, hát, múa và các hoạt động bổ ích khác.
Các em học sinh hào hứng tham gia các hoạt động
Thay mặt ban hộ tự, bác Trần Thị Thảo đã có đôi lời phát biểu tại buổi lễ. Bác động viên các em và không quên dành những lời cảm ơn sâu sắc tới ni sư trụ trì đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các em được tu học, rèn luyện về đạo đức trước nỗi lo của các bậc phụ huynh về tình trạng xuống cấp trầm trọng về đạo đức của giới trẻ hiện nay.
Bác Trần Thị Thảo phát biểu tại buổi lễ
Ngay sau đó, em Nguyễn Thu Phương thay mặt cho hơn 160 học sinh hứa sẽ cố gắng tu học tốt, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau và chấp hành đúng nội quy của lớp học.

Trước khi buổi lễ kết thúc, ni sư trụ trì cũng có vài lời nhắc nhở, động viên các em học sinh.
Ni Sư Thích Nữ Tâm Hiền nhắc nhở các em học sinh
“Các con là mầm non, là tương lai của đất nước, các con may mắn hơn rất nhiều các bạn khác khi các con biết tới chùa, biết lễ Phật. Các con phải tu học làm sao, sống làm sao cho đúng với lời Phật dạy, làm sao cho xứng đáng với công lao vất vả của thầy, của các anh chị huynh trưởng cũng như tất cả các bác đã chăm lo cho các con. Khi kết thúc khóa hè rồi, sang năm các con hãy rủ đông các bạn khác nữa tới khoá hè để được học những điều tốt đẹp và bổ ích”.
 
Kết thúc buổi lễ, đại chúng cùng chắp tay trang nghiêm hồi hướng và nguyện cầu cho khóa tu đạo đức diễn ra thành công tốt đẹp. Nguyện cầu cho các em có đạo tâm và từng lời nói, hành động, cử chỉ việc làm đều đúng với lời Phật dạy.

TNPT PQ Thái Nguyên
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm