Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 13/12/2014, 07:51 AM

Thái Nguyên: Khai mạc khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp

Tối ngày 21/10/Giáp Ngọ (12/12/2014)  Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN kết hợp với BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức “Lễ khai mạc khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên” khu vực phía Bắc tại trung tâm Cổ phần Du lịch Hồ Núi Cốc, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên với sự tham dự của hơn 10.000 tăng, ni, phật tử về khóa bồi dưỡng Hoằng pháp trong ba ngày (12-14/12/2014).

Đến chứng minh, tham dự buổi lễ có chư tôn đức Thường trực HĐTS: HT.Thích Thiện Nhơn quyền Chủ tịch HĐTS và Quý Chư tôn đức HĐTS; chư tôn đức BTS, Ban Hoằng pháp các tỉnh, thành miền Bắc.
 
Buổi lễ còn được vinh dự đón tiếp các vị lãnh đạo Bộ Nội vụ, BTG Chính phủ: ông Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Nội vụ - Trưởng BTG Chính phủ; ông Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch UBMTTQVN; bà Mai Thị Hạnh, Phu nhân Chủ tịch nước. Đại diện Lãnh đạo tỉnh có ông Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Đặng Viết Thuần, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các ông bà đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cùng đông đảo quý phật tử.
 
Tại buổi lễ, HT.Thích Bảo Nghiêm, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư tuyên đọc diễn văn khai mạc, Hòa thượng đã nhấn mạnh: “Ngày nay, vấn đề hoằng pháp không chỉ dành riêng cho hàng tu sĩ xuất gia, mà là cho tất cả người con Phật trong hàng ngũ tứ chúng. Như vậy, đây chính là trách nhiệm chung, là việc làm cao cả để duy trì mạng mạch của Phật pháp.

Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên phật tử cho khu vực phía Bắc, với mục đích truyền trao kiến thức Phật học để tất cả người con Phật am hiểu sâu hơn về lời dạy của đức Phật, áp dụng vào đời sống, để đời sống của chúng ta mỗi ngày trôi qua đều có ý nghĩa, đồng thời nói lên tinh thần trách nhiệm của các sứ giả Như Lai, những hoằng pháp viên đang có mặt nơi hội trường này sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao phó”.

TT.Thích Thanh Giác, thay mặt cho Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư đọc báo cáo tổng kết và trình bày phương hướng trong thời gian tới. 
 
Ông Phạm Dũng đại diện cho BTG Chính phủ phát biểu ý kiến. Qua khóa bồi dưỡng này ông mong muốn mỗi phật tử, chư tăng ni cư sĩ, sẽ có nhiều đóng góp tích cực hơn nữa trong hoằng dương chính pháp, vận động mọi người xung quanh sống tốt Đời đẹp Đạo vừa là công dân tốt vừa là người phật tử tinh tấn. Mong muốn GHPGVN sẽ duy trì và phát huy tinh thần "duy tuệ thị nghiệp", đào tạo những học viên có trình độ, đạo hạnh.

Nhân dịp này, chư tôn đức HĐTS T.Ư, quý quan khách lãnh đạo tỉnh đã có những lẵng hoa chúc mừng Ban Hoằng pháp T.Ư và BTS GHPGVN tỉnh Thái Nguyên.
 
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Thiện Nhơn đã nhấn mạnh kết quả hoằng pháp sẽ đem lại an lạc tự thân cho mọi người, đạt được sự an lạc, giải thoát trên cơ sở tự thân, tự tâm của mỗi người khi nghe pháp. Kinh nghiệp hoằng pháp trải dài trên 05 phạm trù tự thân hoằng pháp, phương tiện hoằng pháp, đối tượng hoằng pháp, môi trường hoằng pháp và kết quả hoằng pháp do vậy giáo pháp của đức Phật không chỉ giới hạn trong tăng già mà còn phổ cập đến với các quý phật tử.

Hòa thượng tán dương công đức chư tôn đức Ban Hoằng pháp đã có nhiều hoạt động truyền bá chinh pháp trong và ngoài nước. Ngài mong muốn chư tăng, ni và phật tử cần nỗ lực hơn nữa để giáo pháp của Như Lai được phổ biến tới khắp muôn nơi.
 
Nội dung hoạt động phật sự trong ba ngày sẽ có nhiều hoạt động  thiết thực góp phần bồi dưỡng kỹ năng hoằng pháp cho chư tôn đức và quý phật tử như các hội thảo, giảng pháp. Triển khai chương trình hoạt động của Ban Hoằng pháp T.Ư GHPGVN nhiệm kỳ VII (2012 - 2017) cũng như bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp trong thời đại mới.

Đặc biệt đêm 13/12 sẽ diễn ra đêm hội hoa đăng chào mừng khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và Hoằng pháp viên.

Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm